แห่แจ้งจับ! โกงแชร์ร้อยล้าน สาวบางปลาม้า เลียนแบบ แม่มณี


แห่แจ้งจับ! โกงแชร์ร้อยล้าน สาวบางปลาม้า เลียนแบบ แม่มณี


วันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.00 น. กลุ่มผู้เสียหายประมาณ 50 ราย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.สมพร พุกหอม ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.วิจิตรา คล้ายอุบล อายุ 25 ปี ชาวจ.สุพรรณบุรี ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน โดยหลอกให้ร่วมลงทุนเงินออมในลักษณะแชร์ลูกโซ่ อ้างว่าได้ผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 60

โดย พ.ต.อ.สมพร กล่าวว่ากลุ่มผู้เสียหายที่มาแจ้งความ เนื่องจากมีการฉ้อโกงประชาชนในลักษณะหลอกลวงลงทุนให้เล่นแชร์และมีผลตอบแทนได้อัตราดอกเบี้ยสูงประมาณ 60-70 เปอร์เซ็นต์ ทำให้มีประชาชนผู้เสียหายจำนวนมากบางคนก็ได้บางคนก็ไม่ได้ สุดท้ายผู้ต้องหาคือ น.ส.วิจิตรา ได้หลบหนีไป กลุ่มผู้เสียหายจึงมีความประสงค์จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาคือ น.ส.วิจิตรา ซึ่งเป็นเท้าแชร์

ภายในวันนี้หลักจากรวบรวมพยานหลักฐานและสอบผู้เสียหายเสร็จ จะขออนุมัติออกหมายจับทันที เท่าที่สอบถามไม่น่าจะเกี่ยวหรือเชื่อมโยงกับแชร์แม่มณี เนื่องจากสอบถามผู้เสียหายทั้งหมดไม่เกี่ยวกัน เนื่องจาก น.ส.วิจิตรา ผู้ต้องหา เป็นคนรู้กับผู้เสียหายเป็นส่วนใหญ่ แต่วิธีการคล้ายกันกับแม่มณี ส่วนมูลค่าหลายล้านคนละแสนสองแสนบางคนเป็นล้าน ต้องรวบรวมอีกครั้ง เพราะทราบว่ายังมีผู้เสียหายอีกจำนวนมากนับร้อยราย อย่างไรก็ตามหลังจากสอบผู้เสียหายเสร็จขออนุมัติหมายจับทันและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปในข้อหาฉ้อโกงประชาชน ขณะนี้พอทราบเบาะแสและเกาะติดอยู่ จึงฝากเตือนประชาชนทั่วไป อย่าได้หลงเชื่อกลโกงลักษณะแบบนี้ อะไรที่ลงร้อยได้เก้าหรือได้ต่ำกว่าร้อยนิดหน่อยนั้นเป็นไปไม่ได้ ให้พึงระลึกว่าอย่าอย่าโลภ ครั้งนี้ให้ถือว่าเป็นบทเรียน

ด้านนายสุริยา พันธ์แตง อายุ 21 ปี หนึ่งในกลุ่มผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเองโดนฉ้อโกงในการลงทุนครั้งนี้ประมาณ 6 ล้านบาท โดยตนเป็นตัวแทนของ น.ส.วิจิตรา ด้วย ตนสูญเงินส่วนตัวไปประมาณ 7 แสนบาท ที่เหลือเป็นเงินของคนที่มาฝากอีกที แต่ยอดทั้งหมดยังไม่ได้ทำการชนสลิป แต่ก็มีเงินสดที่ตนนำไปฝากส่วนตัวกับ น.ส.วิจิตรา อยู่ประมาณ 2 ล้านบาทแต่เงินจำนวนนี้ไม่สลิปไม่มีหลักฐานอะไร แต่เงินส่วนที่เหลือประมาณ 4 ล้านบาท มีหลักฐานทั้งหมด ส่วนวิธีการจะเริ่มเปิดเป็นบ้านแชร์ในเฟสบุ๊ค ชื่อบ้านแชร์น้องพริมพารวย ส่วนตนเองนั้นสนิทกับ น.ส. วิจิตรา มานานแล้วก่อนที่จะมาทำบ้านแชร์ ก็เลยได้มีการปรึกษาว่าอยากเป็นเท้าแชร์บ้าง และตนได้เปิดบ้านแชร์ในส่วนของตนเอง ไม่เกี่ยวกับการออมเงิน แต่ตอนหลัง น.ส.วิจิตรา ได้เชิญชวนให้ไปออมเงินด้วยกัน พอมีคนฝากออมมากขึ้น น.ส.วิจิตรา เลยแนะนำว่าให้มีตัวแทนคืนมา

โดยอ้างว่าอยากให้ตัวแทนมีรายได้ด้วย ตอนนั้นไม่รู้ว่า น.ส.วิจิตรา คิดอะไรอยู่ แต่ด้วยความที่ตนอยากได้เงินก็เลยเปิดรับออมขึ้นมา น.ส.วิจิตรา เลยตั้งกลุ่มตัวแทนแยกขึ้นมา และให้ในส่วนที่เป็นเปอร์เซนต์แก่ตน พร้อมกำหนดยอดตัวแทน เช่น วันละ สองแสน แต่มาถึงวันเกิดเหตุเมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา น.ส.วิจิตรา บอกว่าให้อัดยอดได้ 4 แสนบาท โดย น.ส.วิจิตรา อ้างว่าจะนำเงินไปปั่นดอกให้ เรียกง่ายๆว่าจะให้ดอกเพิ่ม ตนจึงอัดเงินไปอีก 4 แสนภายในวันเดียวหลังจากนั้นไม่เกิน 2 ชั่วโมง เลขาที่ทำบัญชีของ น.ส.วิจิตรา แจ้งว่าแชร์บ้านนี้ล้มแล้ว ตนจึงรีบไปที่บ้านร้านโทรศัพท์ของ น.ส.วิจิตรา ที่หน้าโรงเรียนหรรษาสุจิตต์วิทยา 1 ต.มะขามล้ม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี แต่ไม่เจอตัวแล้ว ส่วนค่าเสียหายทั้งหมดตนคาดว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เนื่องจากทราบว่ามีผู้เสียหายประมาณ 400 ราย น่าจะทอยเดินทางมาแจ้งความ


แห่แจ้งจับ! โกงแชร์ร้อยล้าน สาวบางปลาม้า เลียนแบบ แม่มณี


แห่แจ้งจับ! โกงแชร์ร้อยล้าน สาวบางปลาม้า เลียนแบบ แม่มณี


แห่แจ้งจับ! โกงแชร์ร้อยล้าน สาวบางปลาม้า เลียนแบบ แม่มณี


แห่แจ้งจับ! โกงแชร์ร้อยล้าน สาวบางปลาม้า เลียนแบบ แม่มณี


แห่แจ้งจับ! โกงแชร์ร้อยล้าน สาวบางปลาม้า เลียนแบบ แม่มณี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:37 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์