ธรรมศาสตร์ตั้งกก.สอบปมฉาวดร.หนุ่ม ล่วงละเมิดนักศึกษา


ธรรมศาสตร์ตั้งกก.สอบปมฉาวดร.หนุ่ม ล่วงละเมิดนักศึกษา

จากกรณีโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ประเด็นร้อนเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลของ เว็บไซต์ www.change.org ให้ข้อมูลอ้างว่า มีอาจารย์ชายระดับด็อกเตอร์คณะหนึ่งในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) และเป็นผู้บริหารระดับรองคณบดี ได้ใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการรับงานวิจัยจากภายนอก โดยให้นักศึกษาสาว เข้ามาช่วยทำงานและให้ค่าจ้าง ทำให้มีโอกาสตีสนิทสาว ๆ หน้าตาดีหลายราย จากนั้นก็จะให้ค่าจ้าง ชวนไปกินดื่มเป็นกลุ่ม บางครั้งก็ชวนไปกินอาหารสองต่อสอง กระทั่งเกิดความสนิทสนมใกล้ชิด พาไปเที่ยวหลายแห่ง จนสุดท้ายฝ่ายหญิงยอมคบหาด้วย เพราะเชื่อว่า อาจารย์ชายรักจริง พอได้ตัวนักศึกษาสาวแล้วกลับเลิกคบหา ทางฝ่ายนักศึกษาสาวได้สืบค้นพฤติกรรมของอาจารย์รายนี้ จนพบว่าตัวเองเป็นเพียงเหยื่อ เพราะยังมีหญิงสาวนักศึกษารายอื่น ๆ ที่โดนกระทำเช่นกัน สุดท้ายจึงรวมตัวไปร้องเรียนผู้บริหาร "มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์" แต่ปรากฏว่าร้องเรียนไปนานกว่า 2 เดือน เรื่องกลับเงียบ แถมข้อมูลของผู้ร้องกลับหลุดไปสู่อาจารย์ชายก่อนตั้งกรรมการสอบสวน ทำให้พยานต่าง ๆ ถูกข่มขู่ ขณะที่คณะก็ยังไม่หยุดสอนและไม่มีการสั่งลงโทษแต่อย่างใด ทั้งที่มีข้อมูลและพยานหลักฐานครบถ้วนว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและผิดจรรยาบรรณขั้นร้ายแรง

ทางเว็บไซต์  www.change.org จึงขอร่วมรณรงค์ให้ "มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์" เอาเรื่องอาจารย์ท่านนี้ให้ถึงที่สุด เพื่อให้เกิดการสอบสวนลงโทษอย่างเป็นธรรม และไม่ปกป้องคนกระทำผิดกฎหมาย



เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 ต.ค. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า 

ตามที่มหาวิทยาลัยได้รับเรื่องร้องเรียนกรณีอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับอดีตนักศึกษาหญิง ในขณะที่ศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 นั้น ทางมหาวิทยาลัยไม่ได้นิ่้งนอนใจ และได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงขึ้นมา 1 ชุด เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ผู้เสียหายทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียม

 โดยคณะกรรมการฯ จะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงตามกฎระเบียบของมหาวิทยาลัยอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยได้ธำรงไว้ซึ่งมาตรฐานทางจรรยาบรรณ และจริยธรรมาโดยตลอด 

มหาวิทยาลัยจึงมีจุดยืนต่อต้านการคุกคามทางเพศทุกรูปแบบ และขอให้ทุกฝ่ายเชื่อมั่นในกระบวนการทำงานที่จะรักษาความเป็นกลาง มีความยุติธรรม ไม่เอื้อประโยชน์หรือเอนเอียงให้กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง.... 

ธรรมศาสตร์ตั้งกก.สอบปมฉาวดร.หนุ่ม ล่วงละเมิดนักศึกษา

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:37 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์