แก๊งจีนมาเลย์เหิม!จับสาวไทยขังบ่อนเขมร ซ้อม-ขู่ตัดนิ้วเรียกค่าไถ่


แก๊งจีนมาเลย์เหิม!จับสาวไทยขังบ่อนเขมร ซ้อม-ขู่ตัดนิ้วเรียกค่าไถ่


20 ตุลาคม 2562 ที่ด่าน ตม.อรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว , พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว , พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.คลองลึก พร้อมด้วย พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว และ ร.อ.เตชทัต เฉลิมจิตต์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1201(ผบ.ร้อย ทพ.1201) เดินทางมารอรับคณะผู้ช่วยทูตตำรวจกัมพูชา และผู้ช่วยทูตตำรวจไทย ประจำกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ที่จะนำตัว น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี สาวไทยที่ถูกแก๊งชาวจีนมาเลเซียนายทุนบ่อนกาสิโนออนไลน์ ที่เมืองสีหนุวิว กรุงพนมเปญ จับตัวเรียกค่าไถ่เป็นเงิน 150,000 บาท และสถานทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ได้ประสานความร่วมมือกับอธิบดีกรมตำรวจกัมพูชา นำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยสวาทของกัมพูชาบุกเข้าไปช่วยเหลือออกมาจากเงื้อมมือแก๊งชาวจีนมาเลเซียได้สำเร็จและปลอดภัย

จากนั้นจึงนำตัว น.ส.เอ จากกรุงพนมเปญ เพื่อมาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยที่ ด่าน ตม.อรัญประเทศ จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

ต่อมาขบวนรถตู้ กรมตำรวจกัมพูชา ซึ่งมี พล.ต.ท.แซมวัน วีระ ผู้ช่วยอธิบดีกรมตำรวจกัมพูชาในฐานะหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงกรมตำรวจกัมพูชา และ พ.ต.อ.จตุรภัทร ภิรมย์แก้ว รอง ผบก.ประจำ ตท.ในฐานะผู้ช่วยทูตฝ่ายตำรวจ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ได้นำ น.ส.เอ มาถึงที่ ด่าน ตม.อรัญประเทศ โดยมี พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เข้าไปรับตัว น.ส.เอ จากรถตู้

พล.ต.ท.แซมวัน กล่าวว่า เป็นความร่วมมือระหว่างประเทศ เมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้นมาการประสานงานระหว่างเจ้าหน้าที่ไทยและกัมพูชา เป็นไปอย่างแนบแน่นทำให้สามารถเข้าไปช่วยเหลือตัวประกันซึ่งเป็นหญิงชาวไทยได้สำเร็จและปลอดภัย ส่วนคนร้ายนั้นทางการกัมพูชาได้จับกุมตัวไว้ได้จำนวน 4 คน เป็นชาวจีนมาเลเซีย ส่งดำเนินคดีข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว ประกอบด้วยนายทัน ชิน โฮว , นายโซ ชวง ทัง , นายเลียง ซัน โปง และนายหลิน ชิ เหว่ย ถูกตำรวจและทหารหน่วยสวาทของกัมพูชา บุกจับกุมได้ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งในเมืองสีหนุวิว ซึ่งเปิดเป็นบ่อนกาสิโนออนไลน์ สถานที่คุมขัง น.ส.เอ ส่วน น.ส.เอ ขณะเจ้าหน้าที่บุกเข้าช่วยเหลือ พบว่า มีอาการอิดโรย บอกว่าไม่ได้ทานอาหารมา 3 วัน บริเวณร่างกายก็มีบาดแผลฟกช้ำจากการถูกทำร้ายทั้งแขนขา และลำตัว โดยเฉพาะบริเวณขามีรอยแผลถูกจี้ด้วยก้นบุหรี่

ด้าน น.ส.เอ กล่าวว่า ถูกแก๊งชาวจีนมาเลเซีย ซึ่งเป็นนายทุนบ่อนกาสิโนออนไลน์ที่เมืองสีหนุวิว จับตัวไปตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 2562 ขณะเดินทางเพื่อไปทำงานเป็นพนักงานออนไลน์ให้กับบ่อนกาสิโนออนไลน์ที่เมืองสีหนุวิว โดยเดินทางไปโดยเครื่องบิน ขณะถูกจับและกักขังแก๊งชาวจีนได้ข่มขู่และทำร้ายร่างกาย ทั้งตบตีและบุหรี่จี้เพื่อให้ติดต่อทางบ้านนำเงินมาไถ่ตัวเป็นเงิน 150,000 บาท และยังข่มขู่มาทางสามีของตนหากไม่นำเงินมาไถ่ตัวจะตัดนิ้วส่งไปให้ แต่สามีก็หาเงินไม่ได้ จึงเข้าแจ้งความขอความช่วยเหลือจากตำรวจ สภ.คลองลึก จนกระทั่งช่วยเหลือออกมาได้ดังกล่าว


แก๊งจีนมาเลย์เหิม!จับสาวไทยขังบ่อนเขมร ซ้อม-ขู่ตัดนิ้วเรียกค่าไถ่


แก๊งจีนมาเลย์เหิม!จับสาวไทยขังบ่อนเขมร ซ้อม-ขู่ตัดนิ้วเรียกค่าไถ่


แก๊งจีนมาเลย์เหิม!จับสาวไทยขังบ่อนเขมร ซ้อม-ขู่ตัดนิ้วเรียกค่าไถ่


แก๊งจีนมาเลย์เหิม!จับสาวไทยขังบ่อนเขมร ซ้อม-ขู่ตัดนิ้วเรียกค่าไถ่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:37 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์