‘พี สะเดิด’ ร้อง ปอท.หลังโดนกล่าวอ้างโกงเงินวัด โอดทำดีแต่รู้สึกโดนบั่นทอน


‘พี สะเดิด’ ร้อง ปอท.หลังโดนกล่าวอ้างโกงเงินวัด โอดทำดีแต่รู้สึกโดนบั่นทอน


วันนี้ (8 ต.ค. 62) เวลา 13.00 น. "นายพีรพัฒน์ สวัสดิ์มูล หรือ พี สะเดิด" ศิลปินอีสานชื่อดัง พร้อมทนายความ ได้เดินทางมาร้องทุกข์แจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เนื่องจากมีผู้ไม่หวังดีได้ใช้สื่อโซเชียลอ้างว่า "พี สะเดิด" ไม่ได้นำเงินจากโครงการสืบทอดศาสนาสืบสานวัฒนธรรมไทย ที่เจ้าตัวไปแสดงคอนเสิร์ตมอบให้แก่วัด เพื่อนำเงินไปสร้างวัดไทยและบำรุงศาสนาพุทธในต่างแดน แต่ "พี สะเดิด" ได้นำเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง

โดย "นายพีรพัฒน์ สวัสดิ์มูล หรือ พี สะเดิด" ศิลปินคนดัง "ตำนานร็อกอีสานของเมืองไทย" ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนที่จะเข้าไปร้องทุกข์ในเวลา 12.50 น. ว่า "โครงการสืบทอดศาสนาสืบสานวัฒนธรรมไทย" ตนได้ทำมาเป็นเวลา 7 ปีแล้ว โดยปีก่อนเป็นปีสุดท้าย วันนี้ที่ตนเดินทางมาร้องทุกข์ เพราะมีคนกล่าวหาตนว่าตนฉ้อโกงเงินวัด ซึ่งคาดว่าคนที่กล่าวหาอาจไม่รู้ว่าตนทำอะไรไปบ้าง

จุดเริ่มแรกของโครงการสืบทอดศาสนาสืบสานวัฒนธรรมไทย เริ่มจากมีพระที่ชักชวนให้ไปทำกฐินที่ต่างจังหวัด จนขยายเป็นกิจกรรมใหญ่ที่ต่างแดน มีดารามาร่วมบุญ เช่น "แพนเค้ก", "ตุ๊กกี้" และ "โก้ มิสเตอร์แซ็กแมน" ซึ่งทุกปีจะเดินทางไปต่างประเทศ 3-4 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นในไทย ยุโรป และเอเชียอย่างเช่นเกาหลี โดยตนนั้นไม่เคยคิดค่าตัว เพียงแต่คิดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่าที่พักของทีมงานเท่านั้น ยอมรับว่าแค่ค่าใช้จ่ายตรงจุดนี้ก็เยอะ ประมาณ 250,000 บาท ต่อครั้ง ซึ่งตนไม่ได้คิดว่านี่คือค่าตัว และเงินจำนวนนี้บางครั้งก็ไม่พอสำหรับค่าใช้จ่าย ตนก็ได้ใช้เงินส่วนตัวออกไปเป็นส่วนต่างมาโดยตลอด หรือแม้กระทั้งบางวัดในบางปีคอนเสิร์ตขาดทุน ตนก็คือเงินจำนวน 250,000 บาทนี้ให้ ซึ่งตนมีหลักฐานการคืนเงิน

สำหรับการโดนใส่ร้ายในครั้งนี้ เริ่มจากที่ตนและทีมงานแชร์เพลงใหม่ของตนเพื่อโปรโมท แต่มีเพจเพจหนึ่งที่นำเพลงของตนไปแชร์ พร้อมกับมีข้อความกล่าวหาว่าตนนั้นโกงเงินวัด ตนรู้สึกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันร้ายแรงมากสำหรับสิ่งที่ตนทำดีมาตลอด ที่ตนเดินทางมาที่ บก.ปอท. ในวันนี้ก็เพื่ออยากชี้แจงว่าตนไม่ได้เป็นตามคำกล่าวอ้างนั้น และไม่อยากให้คำกล่าวอ้างนี้มาบั่นทอนจิตใจทีมงานจิตอาสาที่ทำดีมาตลอด

คำกล่าวอ้างที่พูดถึงนี้ เท่าที่ตนทราบ เขาเป็นคนขายผัดไทที่วัดแห่งหนึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นคนไทยหรือคนจากประเทศเพื่อนบ้าน คำกล่าวอ้างนี้หาว่าตนโกงเงินวัดในหลายประเทศ ทั้ง ๆ ที่เงินรายรับจากคอนเสิร์ตมีทีมงานของวัดและจิตอาสาเป็นผู้ดูแล และเงิน 6,000 ยูโรที่บุคคลนี้พูดถึง ก็เป็นเงินค่าใช้จ่ายที่ทีมงานต้องได้อยู่แล้ว ตนคาดว่าผู้กล่าวอ้างรายนี้น่าจะได้รับฟังข้อมูลมาผิด โดยตนยังไม่ได้ติดต่อกลับไปหาผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้

สุดท้าย "พี สะเดิด" บอกว่า ตนคิดว่าเรื่องนี้ส่งผลต่อวิชาชีพของตนและรู้สึกบั่นทอนในการทำความดี หลังจากนี้ ตนยังคงเดินหน้าทำจิตอาสาต่อไป ซึ่งปลายเดือนนี้ ตนก็เตรียมบินไปทำบุญฝรั่งเศส ตนไม่ได้ตั้งใจจะเอาผิดกับบุคคลดังกล่าว เพียงแค่อยากชี้แจงความบริสุทธิ์ใจของตัวเองเท่านั้น เจ้าหน้าที่จะดำเนินคดีนี้อย่างไร คงต้องยกให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่


‘พี สะเดิด’ ร้อง ปอท.หลังโดนกล่าวอ้างโกงเงินวัด โอดทำดีแต่รู้สึกโดนบั่นทอน


‘พี สะเดิด’ ร้อง ปอท.หลังโดนกล่าวอ้างโกงเงินวัด โอดทำดีแต่รู้สึกโดนบั่นทอน


‘พี สะเดิด’ ร้อง ปอท.หลังโดนกล่าวอ้างโกงเงินวัด โอดทำดีแต่รู้สึกโดนบั่นทอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:37 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์