ตม.ปัดรู้เห็น เสี่ยท็อป ไปฮ่องกง ชี้ยังเดินทางได้ปกติ


ตม.ปัดรู้เห็น เสี่ยท็อป ไปฮ่องกง ชี้ยังเดินทางได้ปกติ


พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะโฆษกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ปฏิเสธตอบคำถาม กรณีเสี่ยกำมะลอหลอกสาวแต่งงานเป็นข่าวโด่งดังเดินทางไปฮ่องกงตามที่มีหลักฐานปรากฏในสื่อชัดเจน โดยให้เหตุผลว่า ขอเวลาเข้าประชุมกับด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศก่อน

ทั้งนี้ สำหรับวิธีปฏิบัติและระเบียบของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในการดูแลผู้ที่จะเดินทางเข้าออกประเทศ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ มีวิธีปฏิบัติที่ถูกต้องตามกฎหมายเป็นมาตรฐานสากล โดยผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศจะต้องผ่านการตรวจสอบหนังสือเดินทาง หรือวีซ่าประเทศปลายทาง ซึ่งในเอกสารหลักฐานดังกล่าวจะมีการระบุชื่อ วันเดือนปีเกิด รวมถึงเลขบัตรประชาชนอย่างชัดเจน และปัจจุปันสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีระบบไบโอเมตทริก หรือเครื่องตรวจข้อมูลทางชีวภาพ มาใช้ในการตรวจสอบผู้ที่ผ่านเข้าออกประเทศแล้ว โดยเฉพาะเรื่องของใบหน้าและลายพิมพ์นิ้วมือ ซึ่งจะทำให้ทราบที่ไปที่มาของบุคคลใดดังกล่าวได้ แต่ถ้าหากบุคคลใดที่ยังไม่ถูกออกหมายจับหรือถูกขึ้นแบล็คลิสไว้ระบบ ยอมรับว่าระบบจะไม่แจ้งเตือนว่าเป็นบุคคลต้องห้าม รวมถึงกรณีมีการเปลี่ยนชื่อมาหลายครั้ง แต่ถ้าไม่ใช่บุคคลตามหมายจับ ระบบก็จะไม่แจ้งเตือน ดังนั้น การเดินทางเข้าออกประเทศของ นายท็อป หรือเสี่ยกำมะลอ จึงเป็นไปตามปกติ ของการเดินทางเข้าออกประเทศ ซึ่งในอนาคตหาก นายท็อป มีหมายจับของศาล ทาง สตม.เองก็จะสามารถตรวจสอบได้ พร้อมประสานตำรวจสากลหรือประเทศปลายทางเพื่อให้ตรวจสอบที่พำนักอาศัยได้ โดยขณะนี้ นายท็อป มีประเทศปลายทางที่ฮ่องกง จะสามารถอยู่ในฮ่องกงได้ 30 วัน จากนั้นมี 2 ทางเลือก คือจะเดินทางต่อไปประเทศที่สามหรือกลับประเทศไทย ก็สามารถทำได้

รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยืนยันว่า การเดินทางออกนอกประเทศของเสี่ยท็อป เจ้าหน้าที่ไม่ได้รู้เห็นเป็นใจ แต่ปฏิบัติหน้าที่ตามขั้นตอนของกฏหมาย ซึ่งไม่สามารถไปกักกันหรือควบคุมตัวได้เพราะถือว่า นายท็อปยังเป็นผู้บริสุทธิ์ที่สามารถเดินทางไปไหนได้ทั่วโลก


ตม.ปัดรู้เห็น เสี่ยท็อป ไปฮ่องกง ชี้ยังเดินทางได้ปกติ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:37 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์