จับหนุ่มฉุนแฟนสาว ปวส.บอกเลิก บุกห้องทำร้าย-จุดไฟเผาทั้งเป็นจนป่วยติดเตียง


จับหนุ่มฉุนแฟนสาว ปวส.บอกเลิก บุกห้องทำร้าย-จุดไฟเผาทั้งเป็นจนป่วยติดเตียง


วันที่ 3 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.1 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ท.เผด็จ งามละม่อม และ พ.ต.ท.อนุชา ศรีสำโรง รอง ผกก.5 บก.ป. ร่วมกันแถลงจับกุม นายคำรณ สมญาพิทักษ์ อายุ 39 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่181/2547 ลงวันที่ 30 มี.ค.2547 ข้อหา "พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน" หลังตามจับกุมได้ที่ตลาดเทศบาลหนองหญ้าไซ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.เนติ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.2545 เกิดเหตุคนร้ายใช้ของแข็งตีเข้าที่กกหูข้างซ้าย และจุดไฟเผาทั้งเป็นนักศึกษาสาว ปวส.ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยพาณิชย์แห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ทราบชื่อผู้บาดเจ็บในเวลาต่อมาคือ น.ส.วรร (นามสมมติ) ขณะนั้นอายุ 20 ปี เหตุเกิดที่หอพักแห่งหนึ่งหลังถนนสายอ้อมค่ายวชิราวุธ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นอกจากนี้คนร้ายยังหยิบเอาเงินสด 4,500 บาท และทองรูปพรรณของผู้เสียหาย มูลค่ากว่า 20,000 บาท ก่อนหลบหนีไป

พ.ต.อ.เนติ กล่าวต่อว่า ผู้เสียหายมีบาดแผลถูกไฟเผาตามตัว บาดเจ็บสาหัส กลายเป็นผู้พิการป่วยติดเตียง แขนขาลีบ ไม่สามารถสื่อสารได้ โดยมีแม่วัย 63 ปีเป็นผู้ดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำ และพาไปรักษาตัว ทำกายภาพบำบัดจนเวลาผ่านไป 6 เดือน ผู้เสียหายจึงสามารถให้การได้ว่าคนก่อเหตุคือ นายคำรณ หรือ บังหนิด ซึ่งเป็นแฟนเก่าที่โกรธแค้นเพราะผู้เสียหายขอแยกทาง

นอกจากนี้พนักงานสอบสวนยังสอบปากคำพยานรายหนึ่ง ทราบว่าวันเกิดเหตุเห็นนายคำรณ ขี่รถจักรยานยนต์มาหาผู้เสียหายที่หอพัก ก่อนได้ยินเสียงทะเลาะกัน สักพักก็เงียบไป จากนั้นก็เห็นนายคำรณ รีบขี่รถออกไปจากที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐานเสนอศาลขออนุมัติออกหมายจับ และสามารถตามจับกุมตัวได้

พ.ต.อ.เนติ กล่าวอีกว่า ระหว่างนั้นปรากฏว่าพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีลาออก ทำให้ส่งฟ้องไม่ทัน ผู้ต้องหาจึงหลบหนีมานานกว่า 17 ปี กระทั่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แม่ผู้เสียหายข้าร้องขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ และมาร้องเรียนที่กองปราบปรามให้ช่วยติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดี เพราะคดีใกล้จะหมดอายุความ

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงลงพื้นที่หาข่าว จนทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปพักอาศัยอยู่กับญาติในหลายจังหวัด ไม่ทำบัตรประชาชน และไม่ใช้โทรศัพท์มือถือ ล่าสุดทราบว่าหนีไปขายพริกแกงใต้อยู่กับญาติที่ตลาดเทศบาลหนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี ปัจจุบันมีภรรยาและลูกชาย 1 คน จึงวางแผนเข้าจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นสอบสวน นายคำรณยังให้การปฏิเสธ จึงนำตัวส่ง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านแม่ผู้เสียหาย กล่าวหลังทราบข่าวตำรวจตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุทำร้ายลูกสาวได้ ว่า ต้องขอขอบคุณ พล.ต.ต.จิรภพ และพ.ต.อ.เนติ ที่ตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้ เพราะเวลาผ่านมา 17 ปี แต่ผู้ต้องหายังลอยนวล ที่ผ่านมาตนเคยร้องเรียนไปตามหน่วยงานต่างๆ หลายแห่ง แต่เรื่องก็เงียบทุกครั้ง เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม กระทั่งกองปราบฯ เข้าจับกุมได้ดังกล่าว ซึ่งตนได้รีบบอกกับลูกสาวว่า ตำรวจจับคนทำร้ายลูกได้แล้วนะ ลูกสาวก็แสดงสีหน้าดีใจและมีน้ำตาซึมออกมาทันที


จับหนุ่มฉุนแฟนสาว ปวส.บอกเลิก บุกห้องทำร้าย-จุดไฟเผาทั้งเป็นจนป่วยติดเตียง


จับหนุ่มฉุนแฟนสาว ปวส.บอกเลิก บุกห้องทำร้าย-จุดไฟเผาทั้งเป็นจนป่วยติดเตียง


จับหนุ่มฉุนแฟนสาว ปวส.บอกเลิก บุกห้องทำร้าย-จุดไฟเผาทั้งเป็นจนป่วยติดเตียง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:37 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์