รวบ “แก๊งหัวลำโพง” บังคับเด็กค้าประเวณี หากขัดขืนใช้ไฟลน-มีดกรีดแขน


รวบ “แก๊งหัวลำโพง” บังคับเด็กค้าประเวณี หากขัดขืนใช้ไฟลน-มีดกรีดแขน

เมื่อวันที่ (28 ก.ย.62) พล.ต.ต.วัฒน์นคร บัญชา ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ พร้อมชุดสืบสวน แถลงผลปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น ทลายเครือข่ายขบวนการค้ามนุษย์ ล่อลวง บังคับค้าประเวณีเด็ก แก๊งหัวลำโพง โดย พล.ต.ต.วรวัฒน์ เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจาก 

เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ เจ้าหน้าตำรวจ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ สนธิกำลังหน่วยคอมมาโด ตำรวจรถไฟ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำหมายจับและหมายค้นเข้าตรวจในโรงแรม ห้องพัก ย่านหัวลำโพง รวม 6 จุด 

สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 7 คน คือ นายวสันต์ หรือไอซ์ แซ่เตีย, นายทะนงศักดิ์ หรือหิน สุริโยทัย, นายโต้ง ไม่ทราบนามสกุล, นายนรินทร หรืออี๊ด รอบรู้, นายวายุ หรือเติล ภาษี, นายสิทธิชัย หรือเคิล เอกตาแสง และนายวิษณุ หรือเต้ย มณฑา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในข้อหาสมคบกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์



รวบ “แก๊งหัวลำโพง” บังคับเด็กค้าประเวณี หากขัดขืนใช้ไฟลน-มีดกรีดแขน

โดย การจับกุมครั้งนี้ได้รับการประสานจากภาคประชาชนเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ว่ามีขบวนการค้าประเวณีเด็กหญิงและชาย โดยใช้กลอุบายล่อลวงมาค้าบริการทางเพศ โดยเลือกเหยื่อที่มีปัญหาครอบครัว หนีออกจากบ้าน เป็นเด็กเร่ร่อน ใช้กลอุบายให้เข้ามารวมกลุ่ม หลักจากนั้นบังคับให้ค้าประเวณีกับลูกค้าทั้งหญิงและชาย มีค่าบริการตกครั้งละ 300-500 บาท แบ่งให้เด็ก 100-200 บาท 

หากเด็กไม่ทำตามจะถูกทำร้ายร่างกาย จุดไฟลนหรือใช้มีดกรีดแขนเป็นบาดแผล ซึ่งมีเด็กเร่ร่อนอายุตั้งแต่ 10-16 ปี ตกเป็นเหยื่อร่วม 14 ราย เด็กชาย 12 ราย เด็กหญิง 2 ราย นอกจากนี้ยังพบว่า มีการบังคับเด็กเสพยาเสพติด รวมทั้งกระทำชำเราก่อนจะส่งให้ไปใช้บริการกับลูกค้าคนอื่นด้วย 

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้สืบสวนจนทราบเบาะแสว่าแก๊งค้ามนุษย์กลุ่มนี้มีนายนรินทร์ หรืออี๊ด เป็นหัวหน้าแก๊ง โดยใช้โรงแรมในย่านสถานีรถไฟหัวลำโพงเป็นสถานที่ค้าประเวณี ซึ่งมีลูกค้าหลายกลุ่ม โดยส่วนมากจะเป็นสาวประเภทสอง



รวบ “แก๊งหัวลำโพง” บังคับเด็กค้าประเวณี หากขัดขืนใช้ไฟลน-มีดกรีดแขน

ผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ กล่าวต่อว่า ตำรวจได้วางแผนจับกุมนายปริญญา รื่นพิทักษ์ เป็นนายหน้าจัดหา และขอศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาที่รวม 13 ราย ก่อนเปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น 6 จุด จับกุมผู้ต้องหาชุดล่าสุดได้ 7 ราย และมีผู้สงสัยในคดีเป็นหญิง 5 คน พร้อมยึดหลักฐานโทรศัพท์มือถือ สมุดบัญชีมาขยายผลตรวจสอบ ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่าทำมาไม่ต่ำกว่า 4 เดือน นอกจากนี้เมื่อตรวจสอบประวัติอาชญากรรมยังพบว่า ผู้ต้องหาหลายรายเคยต้องโทษคดีเสพยาเสพติดและคดีชิงทรัพย์มาแล้ว โดยยังอยู่ระหว่างสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนส่งข้อมูลให้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดดำเนินการ

เบื้องต้นแจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ดำเนินคดี ขณะที่กระทรวงพัฒนาสังคมและมนุษย์(พม.) ก็จะนำตัวเด็กไปสอบถามร่วมกับสหวิชาชีพ เพื่อคัดกรองเหยื่อค้ามนุษย์ ก่อนรับตัวไปเยียวยาภายใต้การดูแลของนักจิตวิทยาและนักสังคมสงเคราะห์ตามขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้หากพบเบาะแสการกระทำความผิดเกี่ยวกับเด็ก สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วนศูนย์ช่วยเหลือสังคม 1300




รวบ “แก๊งหัวลำโพง” บังคับเด็กค้าประเวณี หากขัดขืนใช้ไฟลน-มีดกรีดแขน

เครดิตแหล่งข้อมูล : pptvhd36




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:37 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์