ราชทัณฑ์ โต้! ชูวิทย์ ปมคลานบิณฑบาต เผยน้ำอุ่นเครียดนอนคุกคืนแรก


ราชทัณฑ์ โต้! ชูวิทย์ ปมคลานบิณฑบาต เผยน้ำอุ่นเครียดนอนคุกคืนแรก

วันที่ 27 ก.ย. - พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการรับตัว นายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่น อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาคดีกักขังหน่วงเหนี่ยว และกระทำอนาจาร น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลัลลาเบล อายุ 25 ปี เข้าควบคุมที่เรือนจำพิเศษธนบุรี หลังศาลอาญาธนบุรีไม่อนุญาตให้ประกันตัวว่า ตนได้รับรายงานจาก ผบ.เรือนจำพิเศษธนบุรีว่าได้รับตัวนายรัชเดชมาควบคุมที่เรือนจำตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเรือนจำได้ซักประวัติผู้ต้องขังใหม่ ตรวจร่างกาย เละตรวจสุขภาพนายรัชเดชพบว่าไม่มีโรคประจำตัว ทางเรือนจำจึงได้ส่งตัวไปควบคุมที่แดนแรกรับ




โดยจากการสอบถามพบว่านายรัชเดชมีอาการเครียดเล็กน้อย ซึ่งเป็นธรรมดาของผู้ต้องขังใหม่ แต่ยังไม่มีอาการถึงขั้นน่าเป็นห่วง ทั้งนี้นายรัชเดชไม่ได้ร้องขออะไรเป็นพิเศษ ส่วนที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่าเรือนจำมีการรับน้องด้วยวิธีคลานบิณฑบาต ตบรอบแดนนั้น ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าเรือนจำไม่มีกิจกรรมรับน้องในลักษณะที่นายชูวิทย์กล่าว

ด้าน นายสมภพ รุจจนเวท ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษธนบุรี กล่าวว่า ในช่วงเช้าหลังเปิดแดนคุมขังพ่อและแม่นายรัชเดชได้เดินทางมาเยี่ยมลูกชายที่เรือนจำ ขณะที่ตนก็ได้เข้าไปเรือนจำแดน 2 ซึ่งเป็นแดนแรกรับผู้ต้องขังใหม่และได้สอบถามพูดคุยกับนายรัชเดชโดยนายรัชเดชแจ้งว่าไม่รู้สึกกังวล เนื่องจากเตรียมใจที่จะต้องเข้าเรือนจำมาพอสมควร อย่างไรก็ตาม เมื่อวานหลังนำตัวมาจากศาลอาญาธนบุรี เจ้าหน้าที่ได้ตรวจร่างกายตัดผมตามระเบียบของเรือนจำ พบว่ามีร่างกายแข็งแรงปกติ ไม่มีโรคประจำตัว ไม่ต้องใช้ยารักษาโรค และรับประทานอาหารที่ทางเรือนจำจัดไว้ได้ตามปกติ

ราชทัณฑ์ โต้! ชูวิทย์ ปมคลานบิณฑบาต เผยน้ำอุ่นเครียดนอนคุกคืนแรก

ผบ.เรือนจำ กล่าวอีกว่า สำหรับห้องที่คุมขังนายรัชเดชได้ติดกล้องวงจรปิด 24 ชั่วโมงเพื่อดูพฤติกรรม พร้อมทั้งให้ผู้ช่วยนักโทษในแดนคอยให้คำแนะนำการใช้ชีวิตในเรือนจำ ส่วนกรณีที่ นายชูวิทย์ โพสต์ข้อความว่าเรือนจำพิเศษธนบุรีมีกิจกรรมรับน้องคลานบิณฑบาตนั้นขอยืนยันว่าไม่มีกิจกรรมดังกล่าว ทางเรือนจำไม่สนับสนุนการทำร้ายผู้ต้องขัง ผู้ที่เข้ามาต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบนะองเรือนจำ อีกทั้งเป็นนโยบายของอธิบดีกรมราชทัณฑ์ที่ให้เจ้าหน้าที่ค่อยสอดส่องดูแลความปลอดภัยไม่ให้เกิดการทำร้ายร่างกาย หรือทะเลาะวิวาทของผู้ต้องขัง

 



เครดิตแหล่งข้อมูล : springnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:36 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์