ผลชันสูตรศพน้องแก้มพบการติดเชื้อในลำไส้​ ญาติคาใจขาดน้ำรุนแรง


ผลชันสูตรศพน้องแก้มพบการติดเชื้อในลำไส้​ ญาติคาใจขาดน้ำรุนแรง

ยายรับศพ "น้องแก้ม"กลับวัดบำเพ็ญกุศลต่ออีก 3 วัน​ เผยผลเบื้องต้นแนวโน้มพบการติดเชื้อในลำไส้-ไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย

ความคืบหน้าในการตรวจสอบสาเหตุการตายของเด็กหญิงณัฐธิดา เครือหวัง หรือน้องแก้ม อายุ 1 ขวบ กับ 16 วัน ที่เสียชีวิตลงท่ามกลางข้อสงสัยของนางสาวขวัญภิรมย์ จิตราการ มารดา และเครือญาติ ซึ่งหลังเสียชีวิตได้นำร่างของ "น้องแก้ม" ฝังอยู่ในป่าช้าของวัดมุขธารา ตำบลปากนคร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ได้ทำการขุดหลุมศพและนำศพของน้องแก้มส่งชันสูตรที่ศูนย์นิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช โดยล่าสุดนั้นช่วงเย็นที่ผ่านมา 

แพทย์นิติเวชได้ดำเนินการผ่าพิสูจน์ศพของน้องแก้มเสร็จสิ้นแล้ว โดยมีนางสุณา จิตราการ คุณยายของน้องแก้ม ได้ไปรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดมุขธารา ตำบลปากนคร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ตามคำร้องขอของเครือญาติตามความเชื่ออีก 3 วัน




ผลชันสูตรศพน้องแก้มพบการติดเชื้อในลำไส้​ ญาติคาใจขาดน้ำรุนแรง

โดยช่วงเย็นที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิไต้เต๊กเซี่ยงตึ๊ง ได้นำร่างของน้องแก้ม จากศูนย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราช ในสภาพห่อผ้ายางพลาสติค และห่อด้วยผ้าขาวทับอีกชั้น โดยเมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่ได้เปิดห่อผ้าซึ่งพบว่าน้องแก้มอยู่ในสภาพร่างกายเริ่มเน่า 

ก่อนที่จำช่วยทำความสะอาดและแต่งกายให้น้องแก้มใหม่ ด้วยชุดสีแดงซึ่งเป็นชุดโปรดของน้องแก้มก่อนที่จะบรรจุหีบศพแบบแช่เย็นประกอบพิธีทางศาสนาต่อไปอีก 3 วันเพื่อเป็นการรอให้ญาติที่อยู่ต่างจังหวัดอีกหลายคนเดินทางร่วมพิธีศพของน้องแก้มด้วย



ผลชันสูตรศพน้องแก้มพบการติดเชื้อในลำไส้​ ญาติคาใจขาดน้ำรุนแรง

นางสุณา จิตราการ ยายของน้องแก้ม เปิดเผยว่าหลังจากบำเพ็ญกุศลศพครบ 3 วันแล้วจะนำศพของน้องไปฝังไว้ที่เดิม ส่วนการพูดคุยกับแพทย์ชันสูตรในวันนี้ได้รับข้อมูลเบื้องต้นว่าไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย การผ่าชันสูตรบริเวณลำไส้พบว่ามีเมือกอยู่เป็นจำนวนมาก 

ซึ่งแนวโน้มน่าจะเกิดอาการติดเชื้อในลำไส้ แต่ทั้งนี้จะต้องรอผลการนำเอาเมือกนี้ไปวิเคราะห์ตรวจสอบอย่างละเอียดจะมีผลของการชันสูตรตามมาอีกประมาณ 1 เดือน คงต้องรอผลตอนนั้นจะชัดเจนที่สุด



ผลชันสูตรศพน้องแก้มพบการติดเชื้อในลำไส้​ ญาติคาใจขาดน้ำรุนแรง

ขณะที่ญาติของน้องแก้มเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่ายอมรับว่าติดใจในสาเหตุการตายอย่างมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้แพทย์ยืนยันว่าน้องมีสภาพร่างกายที่ขาดน้ำอย่างรุนแรง ดังนั้นการขาดน้ำนี้เกิดขึ้นจากสาเหตุใดอย่างไร จะต้องหาคำตอบออกมาให้ชัดพร้อมที่จะตรวจสอบเรื่องนี้ให้ถึงที่สุด


เครดิตแหล่งข้อมูล : สยามรัฐ





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:36 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์