คุกตลอดชีวิต! อั๋น ฆ่าปาดคอพยาบาล ครอบครัวจ่ออุทธรณ์ขอประหาร


คุกตลอดชีวิต! อั๋น ฆ่าปาดคอพยาบาล ครอบครัวจ่ออุทธรณ์ขอประหาร

จากเหตุการณ์ นายอั๋น ฟักศิริ อายุ 33 ปี อดีตพนักงานเปลของโรงพยาบาลภาชี ก่อเหตุฆ่าปาดคอ นางสาวศรีสุภางค์ สุวรรณศิลป์ พยาบาลสาวโรงพยาบาลเดียวกัน แล้วนำศพยัดรถเก๋งทิ้งไว้ในซอยตรงข้ามโรงพยาบาล ที่อำเภอภาชี โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคดีสะเทือนขวัญได้รับความสนใจกับชาวบ้านเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากโมโหที่ยืมเงินไม่ได้ ตามข่าวก่อนหน้านี้



ล่าสุด วันนี้ (6 ก.ย.) ที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้นัดคู่ความทั้งฝ่ายโจทย์และจำเลยฟังคำพิพากษา โดยศาลได้วิเคราะห์พิจารณาโทษจำเลยตามฟ้องรวม 3 ข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ข้อหาพกพาอาวุธ เป็นมีดคัทเตอร์ และข้อหาฆ่าคนตายด้วยเจตนา จำเลยรับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน จึงลงโทษในคดีเจตนาฆ่าคนตายให้จำคุกตลอดชีวิต ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน จำคุก 4 ปี 4 เดือน ส่วนพกพาอาวุธมีดคัทเตอร์ให้ปรับ 900 บาท แต่จำเลยได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการติดตามหาพยานหลักฐาน ศาลเมตตาลดโทษให้ 1 ใน 3 รวมจำคุก 33 ปี 4 เดือน และให้จำเลยชดใช้ค่าจัดงานศพ ค่าเสียโอกาสในการรับค่าตอบแทนของผู้ตาย ตามโจทย์ร้องขอต่อศาลเป็นเงินอีก 3 ล้านบาทเศษ ในคดีนี้ทั้งฝ่ายโจทย์และจำเลย สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 1 เดือน

คุกตลอดชีวิต! อั๋น ฆ่าปาดคอพยาบาล ครอบครัวจ่ออุทธรณ์ขอประหาร


นางสาวสกุลรัตน์ สุวรรณศิลป์ น้องสาวผู้เสียชีวิต พร้อมคุณแม่ และพี่เขย ได้อุ้มภาพถ่ายของนางสาวศรีสุภางค์ สุวรรณศิลป์ หรือเก่ง พี่สาวที่เสียชีวิต มาร่วมฟังคำพิพากษาด้วย พร้อมเปิดเผยหลังศาลตัดสินคดีว่า ขอบคุณศาลที่ให้ความเป็นธรรมกับพี่สาว และได้บอกพี่สาวว่าได้ติดตามนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้แล้ว ซึ่งในการตัดสินคดีนี้ในส่วนตัวและคนในครอบครัว ต้องการให้ศาลลงโทษประหารชีวิต ที่จำเลยกระทำการเหี้ยมโหด กับพี่สาวจนถึงแก่ชีวิตด้วยความทรมาน ครอบครัวตนจะให้ทนายยื่นอุทธรณ์ตามกำหนด ภายใน 1 เดือน เพื่อให้ศาลพิจารณาลงโทษเพิ่มสถานหนักประหารชีวิต ส่วนการเรียกค่าเสียหาย หากจำเลยไม่มีชดใช้ ก็ขอให้ศาลลงโทษจำคุกรวมกันไป.

 

 


คุกตลอดชีวิต! อั๋น ฆ่าปาดคอพยาบาล ครอบครัวจ่ออุทธรณ์ขอประหาร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:36 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์