หนุ่มเพื่อนบ้านเปิดใจวันที่ หม่อมแดง เสียชีวิต คนดูแลล็อกบ้าน


หนุ่มเพื่อนบ้านเปิดใจวันที่ หม่อมแดง เสียชีวิต คนดูแลล็อกบ้าน

 จากกรณีการเสียชีวิตของ “หม่อมแดง” ม.ร.ว.เจริญศรี กมลาศน์ ที่สิ้นใจภายในบ้านพัก ซอยปรีดีพนมยงค์ 42 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. โดยตั้งศพไว้ที่วัดตรีทศเทพวรวิหาร ก่อนเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมา เมื่อมีผู้โพสต์เรื่องราวลงในเฟซบุ๊ก แถมยังมีประเด็นกันระหว่าง ป้านุช คนที่ดูแลหม่อมแดง กับญาติของหม่อมแดง โดยในวันฌาปนกิจศพหม่อมแดงเมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา ก็เกิดเรื่องขึ้นอีก เมื่อฝ่ายผู้ดูแลและญาติของหม่อมแดงเกิดมีปากเสียงกัน แถมยังทะเลาะกันบริเวณหน้าเมรุ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืวหบ้นล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 22 ก.ค. ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” ได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์เฟซบุ๊กเรื่องดังกล่าว โดย นายเอ (นามสมมุติ) ผู้โพสต์เฟซบุ๊กและเป็นเพื่อนบ้านคนสนิท เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนกำลังแต่งตัวออกไปทำงาน ช่วงเวลา 09.00-10.00 น. ระหว่างนั้นหมาหน้าบ้านเห่าเสียงดังจึงออกไปดูก็พบว่ามีรถมูลนิธิมาจอดเต็มหน้าบ้าน ก่อนจะทราบว่าหม่อมแดงเสียชีวิต จึงตัดสินใจเดินเข้าไปที่บ้านหม่อมแดง แต่ทุกคนก็ไม่ได้ขึ้นไป ภายในบ้านมีอาสากู้ภัยอยู่ ซึ่งวันนั้นป้านุช ไม่ได้ให้ใครขึ้นไปบนบ้าน ตอนที่ตนเห็นนั้นหม่อมแดงนอนเสียชีวิตแล้ว


หลังจากนั้นตนก็ดำเนินการตามขั้นตอนคือต้องเข้าไปแจ้งความ ซึ่งวันนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มาที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าหม่อมแดงนอนลักษณะพาดเตียงอยู่บริเวณปลายเตียงขาเหยียดยาวลงมาที่พื้น ก่อนที่มูลนิธิจะนำศพของหม่อมแดงมานอนตามปกติที่บริเวณเตียง หลังจากนั้นทุกคนก็ลงมาจากบ้านเพื่อที่จะไปแจ้งความ จากการสอบถามไปทางป้านุชทราบว่า หม่อมแดงน่าจะเสียชีวิตตอนตี 2 ของวันพฤหัสบดีที่ 18 ก.ค. ซึ่งนึกว่าหม่อมแดงนอนหลับ ป้านุชก็ไม่ได้ตั้งใจจะปลุก ก่อนที่ป้านุชจะเดินไปซื้อกับข้าวตามปกติ แต่ส่วนใหญ่เวลาไปซื้อจะถามหม่อมแดงทุกครั้งว่ากินอะไรไหมแต่วันที่เสียชีวิตตนไม่ได้ถามเพราะเห็นว่าหลับป้านุชเลยไปซื้อกับข้าวตามปกติ

ตนเป็นผู้พาป้านุชไปแจ้งความ ซึ่งมีเรื่องที่จะต้องติดต่อมากมายทั้งวัด ติดต่อหมอ และที่โรงพัก ซึ่งคนก็พาไปแจ้งความก่อน ระหว่างไปแจ้งความป้านุชก็ล็อกบ้านตามปกติ ซึ่งระหว่างนั้นศพหม่อมแดงที่เสียชีวิตยังคงอยู่ในบ้านและไม่ให้ใครเข้าไปยุ่งภายในบ้าน ซึ่งทุกคนก็รอที่จะเก็บศพหม่อมแดงอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งกว่าตนจะกลับมาที่บ้านก็เกือบ 10.00 น.

ทั้งนี้ระหว่างที่ไปแจ้งความก็ถามถึงเรื่องวัดว่าต้องนำศพไปส่งวัดไหม ถามว่าหม่อมแดงมีญาติไหม ป้านุชบอกเพียงว่าไม่มีญาติ ส่วนเงินค่าทำศพ ป้านุชบอกเพียงว่าหม่อมแดงได้เตรียมเงินไว้แล้วไม่อยากให้รบกวนใคร ซึ่งตำรวจก็ถามป้านุชว่าคุณเป็นญาติหรือเปล่า ป้านุชได้ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า หม่อมแดงไม่มีญาติ ญาติเสียหมดแล้ว ป้านุชเป็นคนดูแลและก็ดูแลมาเป็นสิบปี จากนั้นตำรวจจึงลงบันทึกประจำวันให้ หลังจากจบที่โรงพักตรงก็ติดต่อวัดให้ ซึ่งเป็นวัดตรีทศเทพ เป็นความคิดที่เผื่อที่ญาติของหม่อมแดงจะมาเห็น หลังจากนั้นก็ไปติดต่อเจ้าที่ให้มาฉีดฟอร์มาลีน ช่วงเวลานั้นก็เป็นช่วงบ่ายโมงกว่าแล้ว

ในส่วนของโรคประจำตัวนั้น ตนสงสัยแต่หม่อมแดงเคยบอกว่าจะต้องไปหาหมอแต่ผ่านมา 3 ปีแล้วยังไม่เคยเห็นหม่อมแดงออกไปหาหมอเลย แต่ทั้งนี้ครั้งหม่อมแดงก็ไปสบายแล้ว แต่สภาพการเป็นอยู่ค่อนข้างสกปรก และไม่น่าเชื่อว่าจะอยู่ได้ ทั้งปลวกกินเตียง ทั้งฝ้าจะหล่นทับ คือถ้าให้นอนอยู่ตรงนั้นค่อนข้างอันตรายที่จะมีของตกใส่ ซึ่งดูแล้วไม่ได้เป็นการดูแลคนแก่ที่ดีนัก เคยมีญาติเข้าเยี่ยมเมื่อหลายปีก่อน แต่ก็นานมากแล้ว แต่ก็จะถูกกีดกันไม่ให้เข้าไปพบภายในบ้าน

หนุ่มเพื่อนบ้านเปิดใจวันที่ หม่อมแดง เสียชีวิต คนดูแลล็อกบ้าน

เครดิตแหล่งข้อมูล : khaosod.co.th

หนุ่มเพื่อนบ้านเปิดใจวันที่ หม่อมแดง เสียชีวิต คนดูแลล็อกบ้าน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:36 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์