บุกทลายรังยาลดอ้วน เจ้าของซัดทอด บิ๊ก สคบ.


บุกทลายรังยาลดอ้วน เจ้าของซัดทอด บิ๊ก สคบ.

พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า จากการตรวจสอบความเชื่อมโยงของผู้ผลิตยาลดความอ้วนที่มีการขยายผลจากจ.ปทุมธานี และจ.กาฬสินธุ์ พบว่ามีบุคคลเกี่ยวข้องทั้งสิ้น 7 คน โดยพบว่าคนแรกคือเจ้าของโรงงานจ.กาฬสินธุ์ หมอเดียร์ เจ้าของคลินิก จ.ปทุมธานี นางสาวปลา และนายต่อ ลูกจ้างหมอเดียร์ หลาน 2 คน มีหน้าที่ส่งผลิตภัณฑ์ และเจ้าของบัญชีที่รับโอนเงินจางลูกค้า โดยยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากจะต้องรอผลการตรวจจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ว่าผู้ตายเสียชีวิตเพราะรับประทานยาลดความอ้วนใช่หรือไม่


ส่วนการตรวจสอบโรงงานผลิตยาที่จ.กาฬสินธุ์ พบว่าเป็นโรงงานที่ผลิตยาลดความอ้วนผิดกฎหมาย เป็นรายใหญ่ที่สุดของประเทศ และไม่มีใบอนุญาตการประกอบกิจการใดๆ นอกจากนี้นังพบความเชื่มโยงว่าเดิมทีเจ้าของโรงงานเป็นขบวนการที่เคยตั้งโรงงานผลิตยาลดความอ้วน"ลีน"ในเครือเมจิกสกินที่จ.สมุทรสาคร แต่ถูกตำรวจบุกเข้าทลายโรงงาน จึงมาสร้างโรงงานใหม่ที่จ.กาฬสินธุ์ โดยในวันที่บุกค้น พบลูกจ้างกำลังเผาทำลายยาไซบูทรามีนอยู่ โดยยาทุกตัวที่ผลิตจากโรงงานมีส่วนผสมของไซบูทรามีนทั้งสิ้น และจะใช้วิธีจ่ายยาเป็นชุด เพื่อกดอาการข้างเคียงของไซบูทรามีน ไม่ต่ำกว่า 7 ชนิด หากบริโภคเข้าไปปริมาณมาก อาจจะส่งผลให้ระบบไตและตับทำงานหนักและวายเฉียบพลันจนเสียชีวิตในที่สุด


ส่วนหมอเดียร์นั้น เป็นอดีตเภสัชกรที่ถูกเพิกถอนใบประกอบวิชาชีพ และเคยถูกดำเนินคดีในลักษณะเช่นนี้มาแล้ว รวมทั้งขณะนี้อยู่ระหว่างรอลงอาญา 2 ปี และเคยเปลี่ยนชื่อมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ก็กลับมาก่อเหตุในลักษณะนี้อีก โดยมีลูกจ้างคือน.ส.ปลาและนายต่อ 2 สามีภรรยาที่ติดหนี้กว่า 5 ล้านบาท เนื่องจากเคยเป็นลูกค้าที่สั่งซื้อยาจากโดรงงาน แต่ถูกจับทำให้ไม่มีเงินมาจ่ายค่ายา จึงมาขอทำงานใช้หนี้ ส่วนกรณีเจ้าของโรงงานกล่าวอ้างว่ามีข้าราชการระดับสูงเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยการเรียกรับผลประโยชน์ พลตำรวจเอกวิระชัย ยืนยันว่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ จ.กาฬสินธุ์ตรวจสิบคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา และมีการเชิญตัวเจ้าของโรงงานที่จ.กาฬสินธุ์และหมอเดียร์มาให้ปากคำกับตนเองที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันที่ 10 ก.ค. 62 เวลา 10.00 น. ในฐานะผู้เสียหายคดีถูกเจ้าพนักงานเรียกรับสินบน โดยขอยืนยันหากพบข้าราชการเรียกรับสินบนจริงจะต้องถูกดำเนินคดีทางวินัยและอาญาอย่างถึงที่สุด


สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) เปิดเผยว่า บุคคลที่ผู้ต้องหาแอบอ้างว่าเรียกรับสินบนเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสคบ.นั้น ทางสคบ.ตรวจสอบร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้วพบว่า ไม่ใช่เจ้าหน้าที่สคบ. แต่เป็นตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(ปคบ.) ซึ่งทราบชื่อและยศของนายตำรวจคนดังกล่าวแล้ว 

ทั้งนี้พลตำรวจเอกวิระชัยของให้ผู้เสียหายทั้งหมด 5,619 ราย เข้าแจ้งความกับตำรวจในพื้นที่ เพื่อดำเนินกับบุคคลเหล่านี้ในความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชนกว่า 30 ล้านบาท.

บุกทลายรังยาลดอ้วน เจ้าของซัดทอด บิ๊ก สคบ.


บุกทลายรังยาลดอ้วน เจ้าของซัดทอด บิ๊ก สคบ.


บุกทลายรังยาลดอ้วน เจ้าของซัดทอด บิ๊ก สคบ.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:35 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์