ตม.ทลายขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวส่งแคมป์คนงาน


ตม.ทลายขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวส่งแคมป์คนงาน

กรุงเทพฯ 26 เม.ย.- ตม. ทลายขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว โดยมีเอเย่นต์รายใหญ่จากฝั่งกัมพูชาร่วมกับนายหน้าคนไทย คิดค่าหัวรายละ 2500 บาท ส่งแคมป์คนงานย่านหนองจอก



ตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลตรวจยึดของกลางอาวุธปืนสั้น ขนาด 9 มิลลิเมตร พร้อมเครื่องกระสุน 27 นัด ซองบรรจุกระสุน และรถจักรยานยนต์ 11 คัน พร้อมจับกุม นายกันตภณ เอกอริยะวรวัฒน์ พร้อมพวกรวม 3 คน และแรงงานชาวกัมพูชา ประมาณ 90 คน 



ตม.ทลายขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวส่งแคมป์คนงาน

การจับกุมครั้งนี้ หลังตำรวจสืบสวนตรวจคนเข้าเมือง สืบทราบว่าจะมีการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่เขตหนองจอก เพื่อส่งต่อให้กับเอเยนต์ค้าแรงงานต่างชาติ จึงนำกำลังดักซุ่ม บริเวณเพิงพักไม่มีเลขที่ ซอยมิตรไมตรี ย่านหนองจอก พบรถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 2 คัน และรถกระบะ 1 คัน บรรทุกสัมภาระเข้ามาในบริเวณดังกล่าว เมื่อตรวจค้นพบแรงงานกัมพูชาด้านหลังรถในสภาพแออัด ซึ่งทุกคนไม่มีใบอนุญาตเข้าเมืองอย่างถูกต้องตามกฎหมาย 


จากการสอบสวนคนขับรถ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างนายหน้าชาวกัมพูชา ให้นำแรงงานไปส่งยังที่พักแรงงาน เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร โดยได้ค่าหัวรายละ 2,500 บาท นอกจากนี้ขากลับได้มีการขนรถจักรยานยนต์ที่หลบหนีไฟแนนซ์ไปส่งให้กับนายหน้าชาวกัมพูชา เพื่อนำไปขายในประเทศเพื่อนบ้าน


ตำรวจโทสมพงษ์ เปิดเผย พบว่ามีการลักลอบนำแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นปัญหาที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเร่งปราบปรามอย่างจริงจัง เพราะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ เพราะเป็นการค้ามนุษย์ที่ประเทศไทยตัองแก้ปัญหาอย่างจริงจัง เพื่อยกระดับความน่าเชื่อถือกับนาๆประเทศ



ตม.ทลายขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวส่งแคมป์คนงาน

ส่วนรถจักรยานยนต์หลบหนีไฟแนนซ์ไปส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน ถือเป็นอาชญากรรมอีกรูปแบบที่ส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจ ทั้งบริษัทไฟแนนซ์ และบริษัทประกันที่ต้องรับผิดชอบ ซึ่งจะมีการขยายผลถึงคนไทย ที่ใช้ชื่อคนไทยที่ไปดาวน์รถ เนื่องจากเชื่อว่าเป็นการทำในรูปแบบขบวนการ.-สำนักข่าวไทย


เครดิตแหล่งข้อมูล : สำนักข่าวไทย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์