สุดสลด.! เด็ก ม.4 อยากผอมกินยาลดจนไตวายช็อกตาย

สลดเด็ก ม.4 อยากผอมกินยาลดจนไตวายช็อกตาย


สลดนักเรียนหญิงชั้น ม.4 โรงเรียนดังเมืองย่าโม อยากหุ่นผอม เพรียว กินยาลดน้ำหนักมานานนับปี เกิดอาการปวดท้องและอาเจียนตลอดเวลา ญาติหามส่งโรงพยาบาลแต่ไม่สามารถเยื้อชีวิตไว้ได้ แพทย์ระบุสาเหตุการตายเกิดจากไตวายเฉียบพลัน ผอ.โรงเรียนเผยผู้ตายเป็นเด็กเรียนดี เรียบร้อย แนะวัยรุ่นดูไว้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจ

เหตุนักเรียนสาวอยากมีหุ่นเพรียวกินยาลดน้ำหนักจนเสียชีวิตรายนี้ ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 29 มีนาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่วัดสุทธจินดา อ.เมือง จ.นครราชสีมา จะมีพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.ศิรัญญา อุกาวงศ์ หรือ "น้องตาล" อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนสุรนารีวิทยา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมหญิงชื่อดังประจำจังหวัด จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบญาติพี่น้อง ครู อาจารย์ รวมทั้งเพื่อนนักเรียนหลายร้อยคน ต่างพากันจับกลุ่มพูดคุยถึงการเสียชีวิต และบางรายก็ร้องไห้


นายศิลปสิทธิ์ ทับทิมธงไชย ผู้อำนวยการโรงเรียนสุรนารีวิทยา กล่าว


ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจศพว่า จากการสอบถาม จ.ส.อ.กิติศักดิ์ อุกาวงศ์ นายทหารสังกัดร้อย ลว.ไกลที่ 3 กองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี บิดาของ น.ส.ศิรัญญา ทราบว่า สาเหตุการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากลูกศิษย์ซึ่งมีหน้าตาสะสวย รูปร่างดี รักสวยรักงาม และเป็นเชียร์ลีดเดอร์ของโรงเรียน แต่เนื่องจากเข้าสู่วัยรุ่น ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงแอบไปหาซื้อยาลดน้ำหนัก หรือยาลดความอ้วน มารับประทานอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานนับปี ซึ่งฤทธิ์ของยาจะทำให้ไม่หิวอาหาร และส่งผลให้ผู้รับประทานมีรูปร่างดี

นายศิลปสิทธิ์ เล่าต่อว่า กระทั่งก่อนเสียชีวิต ผู้ตายมีอาการปวดท้องอย่างหนัก ผู้ปกครองจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลค่ายสุรนารี เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่ น.ส.ศิรัญญา ปวดท้องและอาเจียนตลอดเวลา แพทย์ พยาบาลจึงให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่ไม่สามารถทนความเจ็บปวดได้ และเสียชีวิตเมื่อกลางดึกวันที่ 26 มีนาคม โดยแพทย์ระบุสาเหตุเกิดจากไตวายเฉียบพลัน


สำหรับลูกศิษย์รายนี้กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.4/11 แผนการเรียนคณิต-อังกฤษ


และกำลังจะขึ้น ม.5 เป็นที่น่าเสียดายมาก เนื่องจากเด็กคนนี้เรียนดี ผลการเรียนเกรดเฉลี่ย 3.5 พฤติกรรมเรียบร้อย ร่าเริง สนุกสนาน เป็นที่รักของครู อาจารย์ และเพื่อนๆ นอกจากนี้ ยังชอบช่วยเหลือกิจกรรมของโรงเรียนโดยเป็นเชียร์ลีดเดอร์ รวมทั้งเป็นตัวแทนของโรงเรียนไปแข่งขันตามโรงเรียนต่างๆ เป็นประจำ

"อยากฝากไปถึงบรรดาวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา ให้ดูสาเหตุการเสียชีวิตของน้องตาลเป็นอุทาหรณ์ช่วยเตือนใจ และจะเป็นการกระตุ้นให้หน่วยงานต่างๆ ออกมารับผิดชอบออกกวดขันร้านขายยา และคลินิกลดน้ำหนักที่เปิดบริการจำนวนมาก ในการจ่ายยาให้คนไข้

โดยมีการชี้แจงให้ความรู้ว่าการลดน้ำหนักที่ดีที่สุด คือ การออกกำลังกาย และการงดอาหารจำพวกแป้งและของหวาน อย่างไรก็ตาม เด็กและเยาวชนหากใครอยากสวยอยากงาม ก็ต้องรู้ถึงยากินขนาดเท่าใดจึงจะมีประโยชน์ แต่หากใช้ไม่ถูกต้อง หรือเกินความจำเป็นก็จะต้องมีโทษ" นายศิลปสิทธิ์ กล่าว



อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อขอข้อมูลจากญาติพี่น้องของ น.ส.ศิรัญญา ซึ่งทุกคนไม่พร้อมที่จะให้รายละเอียด เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการจัดงานศพและโศกเศร้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ จาก หนังสือพิมพ์คมชัดลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์