ช็อกศพติดล้อแอร์ไนจีเรียบินลัดฟ้าจากลอนดอน

ช็อกศพติดล้อแอร์ไนจีเรียบินลัดฟ้าจากลอนดอน


ช็อกศพติดล้อแอร์ไนจีเรียบินลัดฟ้าจากลอนดอน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากเมืองลากอส ประเทศไนจีเรีย ว่า พบศพชายนิรนาม ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ในช่องพับเก็บล้อของเครื่องบินโดยสาร สายการบิน อาริค แอร์ ของไนจีเรีย เที่ยวบินระหว่างประเทศ ซึ่งให้บริการผู้โดยสารในเส้นทางระหว่างไนจีเรีย กับกรุงลอนดอน เมืองหลวงอังกฤษ และนครนิวยอร์ก ในสหรัฐ

นายอาเดบสานจี โอลา โฆษกอาริค แอร์ เผยในวันนี้ว่า ศพถูกพบเมื่อวันศุกร์ หลังจากเที่ยวบินแอร์บัส เอ 340-500 เดินทางจากกรุงลอนดอน กลับถึงท่าอากาศยานเมืองลากอสเมื่อวันศุกร์ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใคร แต่สันนิษฐานว่าอาจเป็นพวกลักลอบโดยสารฟรี ด้วยการเกาะที่แกนล้อเครื่องบิน เนื่องจากเคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้หลายครั้ง

รายงานระบุว่า การลักลอบเดินทางฟรี ด้วยการเกาะหรือซ่อนตัวในช่องพับเก็บล้อเครื่องบิน เกิดขึ้นบ่อยครั้ง บางครั้งก็สำเร็จ แต่หลายครั้งก็พลาดถึงชีวิต ทั้งจากความหนาวเหน็บของอากาศในระดับความสูงของเพดานบิน หล่นจากช่องที่ซ่อน หรือถูกล้อหนีบขณะพับเก็บในช่องที่ซ่อนตัว การพบศพล่าสุดมีขึ้นประมาณ 2 สัปดาห์เศษ หลังจากมีการพบศพผู้ลักลอบโดยสารเครื่องบินฟรีอีกราย ในช่องพับเก็บล้อของเครื่องบินโยสารแบบโบอิ้ง 747 สายการบินบริติช แอร์เวย์ ซึ่งเดินทางจากเมืองเคป ทาวน์ ในแอฟริกาใต้ หลังลงจอดที่ท่าอากาศยานฮีทโธรว์ ชานกรุงลอนดอน

และเมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา มีรายงานผู้เสียชีวิตจากการหล่นจากเครื่องบินโดยสาร ในเขตมอร์ตเลค ชานกรุงลอนดอน โดยผู้ตายเป็นเด็กหนุ่มแอฟริกาอายุประมาณ 20 – 30 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่สงสัยว่าอาจเป็นผู้ลักลอบโดยสารเครื่องบินฟรีด้วยวิธีเดียวกันนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์