โป๊ปเบเนดิกต์ที่16ใช้แทบเล็ตสั่งเปิดไฟต้นคริสต์มาส

โป๊ปเบเนดิกต์ที่16ใช้แทบเล็ตสั่งเปิดไฟต้นคริสต์มาส

สมเด็จพระสันตปาปาเบเนดิกท์ที่ 16 พระประมุขแห่งคริสตจักรโรมันคาธอลิก
 
ได้ใช้โซนี่ แทบเล็ต เอส จากห้องทำงานภายในสำนักวาติกัน ในการควบคุมการเปิดไฟประดับต้นคริสต์มาสที่ตั้งอยู่บนเชิงเขาในเมืองกุบบิโอ แคว้นอุมเบรีย เมื่อค่ำวานนี้ พร้อมกับชมภาพการถ่ายสดการเปิดไฟผ่านทางทีวี โดยมีประชาชนเฝ้ารอชมที่บริเวณเชิงเขาอย่างเนืองแน่น

พระองค์ตรัสว่า ไฟต้นคริสต์มาสนี้จะเป็นแสงสว่างในยามมืด เราต้องการแสงสว่างเพื่อส่องนำทางชีวิต และเพื่อให้ความหวังแก่เรา โดยเฉพาะช่วงเวลานี้ที่เราประสบความยากลำบาก ปัญหา ความเจ็บปวด และความมืดมน

         
ต้นคริสตมาสต้นนี้ ที่รู้จักกันในอิตาลีว่าเป็นต้นคริสต์มาสที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นโครงเหล็กที่สูงถึง 750 เมตร และมีความกว้าง 450 เมตร

ครอบคลุมพื้นที่กว้างถึง 130,000 ตารางเมตร หรือเทียบเท่าสนามฟุตบอล 30 สนาม  ประดับด้วยไฟหลากสีมากถึง 400 ดวง และเฉพาะดาวที่ยอดบนสุดประดับด้วยไฟ 250 ดวง

         
นอกจากนี้ในบริเวณที่ตั้งต้นคริสต์มาส ยังมีการจัดแสดงพลุ การเต้นรำพื้นเมือง และคณะนักร้องประสานเสียงขับกล่อมสร้างความสนุกสนานให้กับประชาชนด้วย

         
พระสันตะปาปา เบเนดิกต์ที่ 16 ซึ่งมีพระชนมายุ 84 พรรษ มีความสนพระทัยต่อเทคโนโลยีใหม่ๆ พระองค์ทรงเริ่มทวีตข้อความครั้งแรกเมื่อเดือนมิ.ย. และยังเปิดเว็บไซต์ข่าวสารของสำนักวาติกัน ที่สามารถเข้าชมได้บนไอแพ็ด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์