ด่วน!! ตุรกียิงเครื่องบินรบรัสเซียร่วง อ้างเป็นภัยคุกคามความมั่นคง (คลิป)

ด่วน!! ตุรกียิงเครื่องบินรบรัสเซียร่วง อ้างเป็นภัยคุกคามความมั่นคง (คลิป)


24 พ.ย. สื่อขาวของรัสเซียได้มีการรายงานโดยอ้างว่ากระทรวงกลาโหมรัสเซียที่ระบุว่าเครื่องบินรบ Su-24 ได้ตกที่บริเวณตอนเหนือของซีเรียขณะที่สองนักบินสามารถหนีออกมาได้ทัน ซึ่งเรื่องดังกล่าวสอดคล้องกับที่กระทรวงกลาโหมตุรกีออกมาแถลงก่อนหน้านี้ว่าเครื่องบินรบ F-16s ได้ยิงเครื่องบินรบไม่ทราบสัญชาติตกเนื่องจากระบุว่าเป็นภัยคุกคามต่อน่านฟ้าตุรกี โดยเครื่องบินได้ตกลงที่บริเวณภูเขา Antakya ในจังหวัดลาตาเกียของซีเรีย

สำหรับรัสเซียได้ดำเนินปฏิบัติการโจมตีทางอากาศถล่มกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอสเพื่อช่วยเหลือประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ผู้นำซีเรียตั้งแต่ปลายเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งแม้ว่ารัสเซียจะยืนยันว่ามีเป้าหมายอยู่ที่ "กลุ่มก่อการร้าย" อย่างเดียวเท่านั้นแต่ทางด้านนักสิทธิฯอ้างว่าบ่อยครั้งการโจมตีทางอากาศของรัสเซียพุ่งเป้าไปที่กลุ่มกบฏที่ชาติตะวันตกให้การหนุนหลัง

ทั้งนี้ที่ผ่านมาตุรกีได้ออกโรงเตือนรัสเซียและซีเรียเรื่องการรุกล้ำน่านฟ้าอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเมื่อเดือนที่ผ่านมาทางรัฐบาลอังการาได้ส่งเครื่องบินรบ F-16s แทรกแซงเครื่องบินรบรัสเซียที่รุกล้ำเข้ามาในน่านฟ้าตุรกี รวมถึงเคยมีเหตุการณ์ที่ 2 เครื่องบินรบตุรกีถูกเครื่องบินรบ Mig-29 ที่ไม่ทราบสัญชาติคุกคามอีกด้วย




ขอบคุณคลิปจาก > >youtube >> TheWorldNews247

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์