เจ้าชายวิลเลียม-เคต ทรงอุ้มพระธิดาเผยสิริโฉมต่อชาวโลก

เจ้าชายวิลเลียม-เคต ทรงอุ้มพระธิดาเผยสิริโฉมต่อชาวโลก

วันที่ 2 พ.ค. บีบีซีรายงานแถลงการณ์สำนักพระราชวังเคนซิงตันแห่งอังกฤษระบุว่า แคเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม ประสูติพระธิดา

 เมื่อเวลา 08.34 น. ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศอังกฤษ  (หรือเวลา 14.34 น. ในประเทศไทย) โดยพระธิดามีน้ำหนักตัวราว 3.7 กิโลกรัม ขณะที่ เคต และพระธิดา มีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงทั้งสองพระองค์ จากนั้น ในช่วงเย็น  เจ้าชายวิลเลียม ทรงพาพระชายา พร้อมพระธิดาองค์น้อยเสด็จยังหน้าโรงพยาบาล เพื่อให้พสกนิกรถวายพระพรและสื่อมวลชนถ่ายภาพเผยแพร่ไปทั่วโลก

 รายงานระบุว่า เคตและเจ้าชายวิลเลียมเสด็จประทับในแผนกสูติ-นรีเวชกรรม โรงพยาบาลเซนต์แมรี

ทางตะวันตกของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อเวลา 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยพระธิดาองค์นี้นับเป็นรัชทายาทลำดับที่ 4 นับต่อจากเจ้าชายจอร์จ พระเชษฐา เจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ พระบิดา และเจ้าชายชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ พระอัยกา ที่ทรงระบุก่อนหน้าว่า พระองค์อยากให้เคตประสูติพระธิดา เนื่องจากทรงอยากได้หลานสาวบ้าง หลังเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า เคตและเจ้าชายวิลเลียมไม่ทรงทราบเพศของรัชทายาทองค์ใหม่ที่จะประสูติต่อจากเจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์แรก ซึ่งประสูติในโรงพยาบาลแห่งเดียวกันนี้ เมื่อเดือนก.ค.2556

 นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นถือเป็นข่าวที่น่าตื่นเต้นอย่างมาก ตนและประชาชนชาวอังกฤษขอถวายพระพรให้ทั้งสองพระองค์มีพระพลานามัยที่แข็งแรง และตั้งตารอข่าวดีที่กำลังจะตามมา


 ด้านบรรยากาศหน้าตึกสูติ-นรีเวชกรรม โรงพยาบาลเซนต์แมรี เป็นไปอย่างคึกคัก

 โดยมีทั้งบรรดาผู้สื่อข่าวและช่างภาพจากสื่อท้องถิ่นและต่างชาติ ต่างพากันมาจับจองพื้นที่เพื่อรายงานข่าวการประสูติกันอย่างคับคั่ง รวมทั้งบรรดาชาวอังกฤษผู้คลั่งไคล้เดินทางมาชุมนุมยังพื้นที่ใกล้เคียงและส่งเสียงโห่ร้องยินดีหลังข่าวการประสูติพระธิดาถูเผยแพร่ออกมา ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจ และหน่วยราชองครักษ์ ซึ่งทางตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนมายึดพื้นที่รอล่วงหน้าเหมือนครั้งเมื่อการประสูติเจ้าชายจอร์จ

เจ้าชายวิลเลียม-เคต ทรงอุ้มพระธิดาเผยสิริโฉมต่อชาวโลก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์