สาวดวงเฮงร่อนเจอทองหนัก 7 บาท

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"สาวร่อนทองโชคดีได้ 7 บาท"


เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 4 ม.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 384/4 หมู่ 7 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังทราบว่าเจ้าของบ้าน ซึ่งมีอาชีพรับจ้างและมีฐานะยากจน ประสบโชคดีขณะออกไปร่อนทอง บริเวณคลองทอง บ้านป่าร่อน ต.ร่อนทอง แล้ว พบทองนพคุณน้ำหนักกว่า 7 บาท

โดยนางนวลจันทร์ พูลนาค อายุ 43 ปี เจ้าของทองบางสะพานหรือทองนพคุณ ผู้โชคดีรับปีใหม่เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง ครอบครัวยากจนอยู่ด้วยกัน 5 คน ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาไม่ได้ออกไปเที่ยวที่ไหน เพราะต้องทำงานหาเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง จึงไปยืมเลียงเพื่อนบ้านออกไปร่อนทองกับญาติประมาณ 2-3 คน ตั้งแต่เช้าจนบ่าย 3 โมงเย็น ก็ไม่พบทองแม้แต่น้อย ด้วยความอ่อนเพลียจึงทรุดตัวลงนั่งพักเหนื่อย

ขณะนั้นเองเกิดนึกขึ้นได้ว่าน่าจะขอทองจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์และเจ้าที่ จึงยกมือขึ้นไหว้พร้อมทั้งอธิษฐาน ขอให้พบทองเพื่อล้างหนี้สินที่ตน มีอยู่ หลังจากนั้นจึงลุกขึ้น แต่บังเอิญเสียหลักล้ม เอามือเท้าไปที่พื้น พบก้อนหินขนาดใหญ่คล้ายทอง จึงหยิบขึ้นมาดูแล้วรีบนำกลับบ้านไปล้างทำความสะอาด

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"ขายได้กว่า 140,000 บาท"


ก่อนจะนำไปให้ร้านทองตรวจดู ปรากฏว่าเป็นทองนพคุณ หรือทองบางสะพาน เจ้าของร้านทองจึงขอซื้อในราคา 140,000 บาท ตนจึงตอบตกลงเพราะเห็นว่าได้ราคาที่พอใจ หลังจากนั้นจึงนำเงินที่ได้ไปล้างหนี้ทั้งหมด ส่วนที่เหลือนำไปทำบุญและเก็บไว้ใช้จ่ายภายใน ครอบครัว

ทางด้านนายกฤษดา หมวดน้อย กรรมการชมรมท่องเที่ยว อ.บางสะพาน กล่าวว่า ที่ผ่านมาพื้นที่ดังกล่าวมีชาวบ้านพบทองบางสะพานน้ำหนัก 5 บาท มาแล้ว ส่วนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ทองมงคล และใกล้เคียง หลังฤดูน้ำหลากผ่านไปก็จะมาหารายได้ด้วยการร่อนทองในคลองทอง บางครอบครัวมีรายได้จากการร่อนทองวันละกว่า 1,000 บาท และล่าสุดนางนวลจันทร์ร่อนทองพบทองนพคุณหนักกว่า 7 บาท ดังกล่าว และตน เชื่อว่าในพื้นที่ ต.ร่อนทอง ยังมีทองบางสะพาน หรือทองนพคุณอีกเป็นจำนวนมาก

สำหรับทองนพคุณ หรือทองบางสะพาน เป็นทองเนื้อบริสุทธิ์ เกือบจะเรียกว่าไม่มีอะไร เจือปน สีสันสุกวาว ปัจจุบันราคาทองบางสะพาน หากเป็นเกล็ดทองก็จะขายอยู่ที่บาทละประมาณ 7,000 บาท หากเป็นก้อนจะมีราคาถึงบาทละ 20,000 บาท.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์