แตกตื่นรอยพญานาค

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.หนอง บัวลำภู ว่า ขณะนี้มีชาวบ้าน บ้านสร้างเสี่ยน ต.หนอง บัวใต้ อ.ศรีบุญเรือง พากันแตกตื่นรอย ประหลาด

และร่ำลือกันว่าเป็นรอยของพญานาค อยู่ที่วัดจันทร์ประสิทธิ์ บ้านสร้างเสี่ยน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบร่องรอยคล้ายสัตว์เลื้อยคลาน เลื้อยผ่านพื้นคอนกรีตที่มีดินโคลนจากน้ำท่วมขัง ขนาดกว้าง 2 นิ้ว ยาว 2 เมตร และมีรอยขนาดเล็กปะปนด้วย ชาวบ้านที่มาดูต่างพากันจุดธูปเทียนบูชา และพากันร่ำลือว่าเป็นรอยพญานาค 3 ตัว ชื่อ นาคี และนาคา พญานาคตัวผู้ตัวเมีย และมีลูกด้วยอีก 1 ตัว

ด้านพระครูประสิทธิธรรมโอภาส เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า เมื่อเย็นวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะเดินสำรวจสภาพน้ำท่วมรอบศาลาวัด ก็พบรอยเหมือนรอยพญานาค จึงบอกให้พระลูกวัดเข้าไปทำความสะอาด

แต่ยังไม่ทันได้ทำ ก็มีชาวบ้านทราบข่าวแห่เข้ามาดูจนแน่นวัด โดยก่อนหน้านี้น้ำได้ท่วมวัดมานานกว่า 1 สัปดาห์ เพราะอยู่ใกล้ลำน้ำพะเนียง ที่ไหลลงสู่เขื่อนอุบลรัตน์ เมื่อน้ำหลากมาจึงเอ่อเข้าท่วมวัด หลังจากพบรอยประหลาด ก็ไม่ได้คิดว่าเป็นรอยพญานาค แต่เมื่อชาวบ้านเขาเชื่อ ก็เลยปล่อยให้กราบไหว้กันไป ส่วนโต๊ะบูชา ดอกไม้ธูปเทียน และตู้บริจาค ทางชาวบ้านต่างพากันขนไปตั้งกันเอง พระคงจะไปว่าอะไรไม่ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์