จิ้งจกประหลาด มีพังผืดคล้ายปีก

เรื่องราววันนี้แทบจะกลายเป็นหนังแนวแฟนตาซีไปเลยทีเดียว

เมื่อชาวบ้านพบ "จิ้งจกมีปีก" โหอะไรจะขนาดนั้นอยากเห็นกับตาจึงเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 254 หมู่ 7 ต.ยางค้อม อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อไปถึงพบเจ้าของบ้าน คือ นายธนันชัย วงศ์สวัสดิ์ อายุ 31 ปี พร้อมกับนางจงรักษ์ องอาจ อายุ 28 ปี สองสามีภรรยากำลังตรวจดูจิ้งจกประหลาดตัวดังกล่าวอยู่

สำหรับจิ้งจกตัวนี้มีลักษณะเหมือนจิ้งจกทุกอย่าง แต่ที่แปลกคือมีพังผืดอยู่ข้างลำตัวทั้งสองข้าง มีความยาวจากหัวถึงหางประมาณ 6 นิ้ว ลำตัวสีเทาดำเป็นหลัก สีสันกลมกลืนกับเปลือกไม้ยางพารา

แต่หลังจากนายธนันชัยพบและจับไว้แล้ว จิ้งจกประหลาดตัวดังกล่าวอยู่ได้ไม่นานมันก็ตาย นายธนันชัย บอกว่า มีอาชีพทำสวนยางพารา ส่วนนางจงรักษ์ภรรยามีอาชีพขายของจำพวกเครื่องประดับ ก่อนพบจิ้งจกนายธนันชัยออกไปกรีดยางพาราตามปกติและขณะที่กำลังเก็บน้ำยางก็เหลือบไปเห็นสิ่งแปลกๆ เกาะอยู่ที่ถ้วยรองรับน้ำยาง พอสังเกตพบว่าเป็นสัตว์ชนิดหนึ่งคือจิ้งจกตัวประหลาดนั่นเอง

แต่แปลกที่ว่ามีพังผืดที่ลำตัวทั้งสองข้างเหมือนกับบ่างที่ชาวบ้านทั่วไปพบเห็นเป็นประจำ จึงจับจิ้งจกใส่ในถุงพลาสติกไว้ และนำมาขังไว้ที่บ้านเพื่อเลี้ยงไว้ดูเล่น

หลังจากนำมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน 3 วัน จิ้งจกก็ตายลง แต่ก็ยังเก็บไว้ในตู้เย็น ทุกวันจะมีชาวบ้านมาขอดูและแปลกใจว่าเป็นสัตว์อะไรกันแน่ เพราะไม่เคยพบเห็นมาก่อน บางคนพูดว่าเป็นจิ้งจกติดปีกหรือจิ้งจกบิน นางจงรักษ์ กล่าวด้วยว่า ตั้งแต่ได้จิ้งจกประหลาดมาก็เกิดเรื่องแปลกหลายครั้ง คือขณะที่กำลังนอนหลับได้ฝันแปลกๆ โดยฝันเห็นแต่จิ้งจก 2 หางบ้าง เห็นจิ้งจกยักษ์บ้าง แต่ก็ไม่คิดอะไร ส่วนจะเชื่อเรื่องโชคลาภหรือไม่นั้นในส่วนตัวเฉยๆ เพราะคิดว่ามันเป็นแค่ความฝันลมๆ แล้งๆ ของเราเอง

การพบจิ้งจกประหลาดตัวนี้ ก็คิดว่ามันเป็นสัตว์ชนิดหนึ่งที่แปลกประหลาดเท่านั้นเอง และไม่เคยพบเห็นมาก่อน จะเป็นตัวนำโชคหรือเมื่อไม่ก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

แต่ถ้าเป็นจริงก็ว่าเป็นโชคดีของครอบครัว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์