นศ.อาชีวะจ.ตรัง คลุ้มคลั่งนับ 100 คน เชื่อถูก ผีเข้า-ร่างทรง

เกิดเหตุประหลาด นักศึกษากว่า 100 คน เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ร้องโหยหวน และวิ่งพล่านขึ้นพร้อมกันทั้งโรงเรียน จนครูและผู้ปกครองทำอะไรไม่ถูก สวดมนต์-ขอขมาศาลพระภูมิก็ไม่เป็นผล อาการกลับมากขึ้น เชื่อเกิดจาก'ผีเข้า-ร่างทรง' เผยเกิดเหตุ2ครั้งแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นักศึกษาโรงเรียนสหตรังอาชีวะ จ.ตรัง กำลังเรียนหนังสืออยู่ในชั้นเรียนตามปกติ

เกิดเหตุการณ์ นักศึกษาหญิง ปวช. สาขาบัญชี มีอาการชักกระตุกดิ้นทุรนทุรายและส่งเสียงกรีดร้อยดังลั่น จากนั้นได้วิ่งร้องไปตามอาคารตามห้องต่างๆ ทำให้เด็กนักศึกษาหญิงห้องอื่นมีอาการเดียวกัน โดยวิ่งออกจากห้อง ส่งเสียงร้องโหยหวน นอนดิ้นทุรนทุราย และร้องตะโกน สร้างความโกลาหลอย่างหนัก โดยนักศึกษาที่ไม่มีอาการต้องช่วยเหลือเพื่อนอย่างทุลักทุเล ขณะที่ทางครูและเจ้าหน้าที่ตกใจจนทำอะไรไม่ถูก


จากนั้น อาการของนักศึกษาเริ่มขยายมากขึ้น

ทำให้นักเรียนจำนวนกว่า 100 คน สร้างความหวาดกลัวให้กับเพื่อนนักศึกษาและครูอย่างมาก เมื่อผู้ปกครองทราบเหตุ ก็รีบเดินทางมารับบุตรหลานกลับบ้าน โดยทางโรงเรียนได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและมูลนิธิกุศลสถานตรัง เพื่อให้ช่วยเหลือในเบื้องต้น แต่ไม่ได้แจ้งไปที่โรงพยาบาลแต่อย่างใด

ต่อมา นพ.จำรัส สรพิพัฒน์ ได้ทำพิธีสวดมนต์พุทธชัยยะ มงคลคาถา เพื่อเรียกขวัญนักศึกษากลับ แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ และส่งผลให้นักศึกษามีอาการเพิ่มขึ้นอย่างหน้าหวาดกลัว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษาเชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการดังกล่าว แบ่งเป็น 2 สาเหตุ คือ 1.เชื่อว่าถูกผีเข้า และ 2.เป็นร่างทรง ซึ่งต่อมาโรงเรียนได้นำร่างทรงมาช่วยเหลือ โดยการจุดธูปขอขมาศาลพระภูมิหน้าอาคารเรียน แต่ก็ไม่สามาถช่วยได้ ขณะที่นักศึกษามีอาการเพิ่มมากขึ้น บางคนวิ่งไปรอบอาคาร และสนามหญ้า
 

ผู้ปกครองรายหนึ่ง กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงเรียน ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เป็นครั้งที่สองแล้ว โดยที่ทางโรงเรียนไม่ได้แก้ปัญหา ซึ่งครั้งนี้นักศึกษามีอาการหนักกว่าครั้งที่ผ่านมา ตนเชื่อว่า ต้องมีสิ่งไม่ดีบางอย่างในโรงเรียน ที่ต้องทำพิธีให้ถูกต้องไม่เช่นนั้นปีหน้าอาจเกิดขึ้นอีก


ด้านนางสุพิศ เอียดชูทอง ครูใหญ่โรงเรียนสหตรังอาชีวะ

ปฏิเสธให้ทำข่าวและไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ รวมทั้งไม่ยอมให้รายละเอียดใด นอกจากนี้ ยังกำชับให้นักศึกษาห้ามให้ข้อมูลและเปิดเผยรายชื่อแก่สื่อมวลชนด้วย โดยหากนักศึกษาคนใดให้ข่าว จะถูกลงโทษตามระเบียบของโรงเรียน เพราะกลัวจะทำให้โรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์