ใจเด็ด! ด.ช.วัย10 ขวบ คิดถึง แม่ ขี่จักรยาน จากพิจิตร ไป กทม.

'น้องเป้' ด.ช.วัย 10 ขวบ คิดถึงแม่ ตัดสินใจหนีน้าชายที่อาศัยอยู่ด้วย ขี่จักรยานจากจ.พิจิตรมุ่งหน้าเข้ากทม. พร้อมเงินติดตัว 10 บาท โชคดีรองผู้บัญชาการตำรวจภาค 6 เห็นเหตุการณ์นำตัวส่งครอบครัว หวั่นถูก 'แก๊งค์รถตู้' ฉกตัวไปขอทาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อเวลา 07.00 น พ.ต.ต. ชัยณรงค์ วงษ์สุนทร รองผู้บัญชาการตำรวจภาค 6 ได้เดินทางตรวจด่านตำรวจ บริเวณถนนสายเอเชียหมายเลข  117  นครสวรรค์- พิษณุโลก ที่ตำบลเนินปอ ซึ่งเป็นที่ตั้งด่านของตำรวจ สภ.สามง่าม อำเภอสามง่าม จ.พิจิตร โดยขณะที่กำลังตรวจอยู่นั้น ได้สังเกตเห็น เด็กชายใส่ชุดนักเรียนกำลังขี่รถจักรยานเก่าๆ อย่างทุกลักทุเล บริเวณถนนสายเอเชียฝั่งตรงข้าม มุ่งหน้าไปกรุงเทพมหานคร (กทม.)  จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกเข้ามาสอบถาม จึงทราบว่า เด็กชายคนดังกล่าวจะขี่รถจักรยานไปหาแม่ที่กทม. ตำรวจจึงนำตัวไปที่ สภ. สามง่ามเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง


จากการสอบถามเด็กชาย ทราบว่า
 
ชื่อ ด.ช.บุญมี ชินจอหอ หรือ 'น้องเป้'  อายุ 10 ขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเนินห้วยปัด หมู่ที่ 15 ต.สามง่าม จ.พิจิตร  สวมใส่ชุดนักเรียน รองเท้าแตะชนิดแบบไขว้สีขาว กระเป๋าเป้สีเขียวขาว ซึ่งภายในกระเป๋าพบเพียงดินสอ 2 ด้าม  กับจักรยานคู่ใจสีนำเงินสภาพค่อนข้างเก่า ด.ช.บุญมีได้มาอาศัยอยู่กับน้าชาย ที่บ้านเนินห้วยปัด  ต.สามง่าม จ.พิจิตร โดยนางเปลี่ยน สัยทัศน์ มารดาของด.ช.บุญมี ประกอบิาชีพขายของ ที่ตลาดสะแกงาม เขตบางขุนเทียน กทม. จึงได้นำด.ช.บุญมีอาศัยกับน้าชาย และให้มาเรียนหนังสือที่โรงเรียนดังกล่าว แต่ด.ช.บุญมีคิดถึงแม่ จึงตัดสินใจขี่จักรยานมุ่งหน้าไปหาแม่โดยลำพัง และไม่ได้บอกกับญาติ 




ด.ช.บุญมี กล่าวว่า
 
เมื่อก่อนช่วงเปิดเทอมแม่ได้พามาอาศัยอยู่กับน้าชาย เพื่อเรียนหนังสือที่โรงเรียนเนินห้วยปัดในช่วงเปิดเทอม และเมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเปิดเทอมวันแรกรู้สึกเหงา และคิดถึงแม่และเพื่อนๆ ที่โรงเรียนเดิมที่กทม. ประกอบกับเพื่อนนักเรียนที่เรียนอยู่ที่จังหวัดพิจิตรมีน้อย  จึงได้ตั้งใจจะขี่รถจักรยานเพื่อจะกลับไปหาแม่ และเพื่อนๆ ที่โรงเรียนเดิม ที่มีระยะทางกว่า  300  กิโลเมตร  โดยมีเงินติดตัวอยู่ 10บาท  และเมื่อเดินทางจากบ้านมาถึงอำเภอสามง่ามได้จอดสอบถามทางชาวบ้าน ก็มีคนให้เงินอีก 20 บาท รวมเป็น 30 บาท โดยจะเดินทางแบบอาศัยถามไปเรื่อยๆ และขี่แบบค่ำที่ไหนอาศัยชาวบ้านข้างทางนอน จนกว่าจะถึงที่หมายคาดว่า 2 วันจะถึง  ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพบตัวและนำตัวสอบถามเสียก่อน


พ.ต.ต.ชัยณรงค์ กล่าวว่า
 
ด.ช.บุญมีคิดถึงแม่ จึงได้หนีญาติโดยขี่จักรยานตามหาแม่ ซึ่งเรื่องนี้ตนได้ตักเตือนเด็กชายบุญมีแล้ว เนื่องจากการเดินทางเป็นเรื่องอันตราย และไม่ปลอดภัย โดยสั่งห้ามเด็กไม่ให้ห้ามทำแบบนี้อีก เนื่องจากเกรงว่าจะถูกแก๊งค์รถตูลักพาตัวไปขอทาน อย่างที่เคยเกิดมาแล้วในหลายพื้นที่  อีกทั้งสั่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อกับญาติด้วย นอกจากนี้ ได้นำตัวด.ช.บุญมี ไปกินข้าว เนื่องจากมีสภาพที่หิวโหยก่อนที่จะนำตัวไปส่งที่บ้านญาติต่อไป 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์