ควายคลั่งหนีตายไล่ขวิดดะ

สุดเวทนาควายหนีตายจากโรงเชือดคลั่งสะบัดหลุดหนีกระเจิงวิ่งหนีข้ามอำเภอ ตกใจขวิดดะ คนเชือด-ชาวบ้านโชคร้ายถูกขวิดบาดเจ็บ สุดท้ายหนีไม่รอดถูกจับเชือดตาย

เมื่อเวลา09.00 น. วันที่9
 พฤศจิกายนที่
ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า

มีควายหลุดออกจากโรงฆ่าสัตว์และไล่ขวิดคนได้รับบาดเจ็บ
 เหตุเกิดบริเวณโรงฆ่าสัตว์ ต.นรสิงห์ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ระหว่างทางที่จะไปโรงฆ่าสัตว์ดังกล่าว ผู้สื่อข่าวพบควายเพศเมีย อายุประมาณ 10 ปีวิ่งบนถนนสายป่าโมก-อ่างทองหมู่ 3 ต.จำปาหล่ออ.เมือง จ.อ่างทอง โดยวิ่งมาแบบบ้าคลั่งและไล่ขวิดดะ

นอกจากนั้นยังมีรถกระบะและรถจักยานยนต์ของเจ้าของควายขับตามมา และพยายามที่จะจับ 

ระหว่างนั้นควายตัวดังกล่าวจนมุมถูกเจ้าของมัดไว้กับรถกระบะ แต่ควายตัวดังกล่าวยังไม่หมดฤทธิ์ ดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอด แต่สุดท้ายก็ถูกลากขึ้นรถ
จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังหมู่1 ต.จำปาหล่ออ.เมือง หลังทราบว่าควายดังกล่าวขวิดคนงานได้รับบาดเจ็บสาหัส และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบเพียงประชาชนยืนจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อคือ นายประมวล พิมพ์พรหม อายุ 35 ปีอยู่บ้านเลขที่ 22 หมู12 ต.หนองสวิงอ.เกษตรพิสัย จ.ร้อยเอ็ด ถูกนำส่งโรงพยาบาลป่าโมกไปก่อนหน้านี้
 

ดังนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลพบว่าภายในห้องฉุกเฉิน นอกจากพบนายประมวลนอนทำแผลแล้ว ยังมีคนถูกควายขวิดอีก 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือ นายยาเซม อายุ 33 ปีชาวพม่า ถูกควายขวิดก้นและน่องซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ สวนนายประมวลถูกขวิดเข้าที่หลัง สะโพก และศีรษะแตก
 

นายยาเซมกล่าวว่า 

เป็นคนงานอยู่ที่โรงฆ่าสัตว์ดังกล่าว ก่อนเกิดเหตุนำควายเพศเมีย อายุประมาณ 10 ปีออกมาจากคอก เพื่อที่จะเชือด แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเมื่อควายดังกล่าวสะบัดคมมีดและหลุดวิ่งออกจากโรงฆ่าสัตว์ ตนและพวกคนงานจึงออกติดตาม จนกระทั่งมาเจอที่ ต.นรสิงห์และพบว่าควายตัวดังกล่าวอยู่บนถนน และเมื่อเห็นตนจึงวิ่งเข้ามาหา ตนพยายามวิ่งหนี แต่ไม่พ้น ถูกขวิดได้รับบาดเจ็บ
 

ส่วนนายประมวลกล่าวว่า 

เป็นคนงานแบกกระสอบข้าวสาร ระหว่างเกิดเหตุได้มาซื้อของที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง ระหว่างเดินทางกลับโรงงาน พบว่าควายวิ่งมาและมีคนขับรถตาม ตนจึงหลบลงข้างทาง แต่ควายตัวดังกล่าวกลับวิ่งเข้ามาขวิดตนจนล้มและขวิดอีกครั้ง
 

ด้านนางสาลี่หริ่มสืบ กล่าวว่า 

ขณะที่นายประมวลมาซื้อของที่ร้านค้าของตน และเมื่อออกจากร้านไปไม่ถึง 10 เมตรก็เห็นควายวิ่งมาอย่างน่ากลัว และตรงเข้าขวิดนายประมวลต่อหน้าลูกค้าหลายคน แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเหลือ เพราะต่างคนก็กลัว
 

"เกิดมาก็เพิ่งเห็นเหตุการณ์น่ากลัวแบบนี้เป็นครั้งแรก เหตุการณ์แบบนี้ตนคิดว่าควายก็คงจะหนีเอาชีวิตรอด เพราะรู้ว่าจะต้องถูกเชือด ดังนั้น จึงพยายามดิ้นรน เพื่อเอาตัวรอด และเมื่อเห็นคนอยู่ข้างหน้า ก็นึกว่าเป็นศัตรู จึงตรงเข้าทำร้ายดังกล่าวผู้สื่อข่าวรายงานว่าสุดท้ายควายตัวดังกล่าวหนีไม่รอด หลังจากที่คนงานนำกลับเข้าโรงเชือดได้ และก็ถูกเชือดในอีก 30 นาทีต่อมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์