ผงะเจอกะโหลกสัตว์นับร้อยหัว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีผู้นำกะโหลกสัตว์มาทิ้งที่บริเวณพงหญ้า


ข้างบ้านเลขที่ 9 หมู่ 2 ซ.สุขสวัสดิ์ 26 แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ ส่งกลิ่นเหม็นเน่ารบกวนชาวบ้าน จึงไปตรวจสอบบริเวณพงหญ้าข้างบ้านเลขที่ดังกล่าว พบกะโหลกสัตว์คล้ายกะโหลกสุนัขนับ 100 หัว อยู่ในถุงพลาสติกซึ่งมีสภาพใหม่และเก่า มีแมลงวันตอมยั้วเยี้ย ส่งกลิ่นเหม็นเน่า

นายชาติชาย ปัตตะพงษ์ อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านและเป็นส.ข.เขตราษฎร์บูรณะ บอกว่าที่ดินดังกล่าวเป็นพื้นที่รกร้าง

เมื่อช่วงบ่ายมีคนจุดไฟเผาหญ้าและลุกลาม จึงเกรงจะลามมาบ้าน จึงแจ้งเทศกิจนำรถมาดับเพลิง จนพบกะโหลกสัตว์ส่งกลิ่นเหม็น และเท่าที่ดูน่าจะเป็นกะโหลกแพะเพราะฟันกรามไม่มีเขี้ยว กะโหลกด้านหน้ายาวกว่ากะโหลกสุนัขกองทิ้งไว้จำนวนมาก บางชิ้นเก่าหลายเดือน บางชิ้นใหม่สด ช่วงดึกๆ จะมีรถปิกอัพนำถุงกะโหลกมาโยนทิ้งประจำ

ด้านนายครรชิต คำภู่ หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ เขตราษฎร์บูรณะ กล่าวว่า

น่าจะเป็นกะโหลกแพะที่ถูกชำแหละเนื้อจากร้านอาหารย่านทุ่งครุ และนำมาทิ้งไว้ เขตคงไม่สามารถดำเนินการอะไรได้มาก แต่หากพบว่าผู้ใดนำมาทิ้ง ทำได้เพียงเปรียบเทียบปรับทิ้งขยะที่สาธารณะ ส่วนซากสัตว์จะประสานฝ่ายรักษาความสะอาดเขต ดำเนินการเก็บไปทำลายต่อไป และจะประสานกับเจ้าของที่ดินให้ปิดล้อมรั้วเพื่อป้องกันมิให้นำกะโหลกสัตว์มาทิ้งอีก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์