วอนช่วยด.ญ.4ขวบป่วยศีรษะโต

วอนช่วยด.ญ.4ขวบป่วยศีรษะโต


"วอนผู้ใจบุญ ช่วย เด็กป่วยศีรษะโต"



เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 226/1 ถนนท่าเมือง ต.เขานิเวศน์ อ.เมือง จ.ระนอง

เขตเทศบาลเมืองระนอง

หลังจากได้รับแจ้งว่ามีด.ญ.อายุ 4 ขวบ ศีรษะโตผิดปกติ เดินหรือลุกนั่งไม่ได้ เพื่อช่วยเป็นสื่อกลางในการให้ความช่วยเหลือ เมื่อไปถึงพบเด็กนอนหงายดูโทรทัศน์อยู่บนเตียงผ้าใบ

ไม่สามารถขยับตัวได้ มือและเท้าเกร็ง ส่วนศีรษะนั้นบวมโตผิดปกติเป็นที่น่าเวทนาสงสารอย่างยิ่ง โดยมีนางศุธาทิพย์ พันแทน อายุ 22 ปี มารดาดูแลอยู่ข้างเตียง

นางศุธาทิพย์เปิดเผยว่า

เด็กเป็นลูกคนแรกและคนเดียวชื่อน้องปาล์ม หรือ ด.ญ.กชกร วรพณิชยวงศ์ อายุ 4 ขวบ ส่วนพ่อคือ นายทอมเมศร์ วรพณิชยวงศ์ อายุ 24 ปี ออกไปทำงานส่งน้ำแข็งในตัวเมืองระนอง

นางศุธาทิพย์ กล่าวว่า ตอนคลอดน้องปาล์ม

มีอาการปกติทุกอย่าง น้ำหนักแรกคลอด 2.9 ก.ก. วัดรอบศีรษะได้ 33 ซ.ม. ซึ่งอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน หลังจากนั้นประมาณเดือนเศษศีรษะเริ่มโตขึ้นอย่างผิดปกติประมาณเดือนละ 2-3 ซ.ม.โดยไม่ทราบสาเหตุ

ตนและสามีพาลูกไปหาหมอหลายครั้ง

ทั้งที่ร.พ.ระนอง และร.พ.อื่นๆ แต่ไม่มีหมอคนไหนรักษาได้ ศีรษะของลูกยังคงโตขึ้นเรื่อยๆ มีอยู่ครั้งหนึ่งพาลูกสาวไปพบแพทย์ที่ร.พ.เด็ก กรุงเทพฯ เมื่อผลเอกซเรย์สมองออกมาหมอบอกว่าเยื่อหุ้มสมองอักเสบ


วอนช่วยด.ญ.4ขวบป่วยศีรษะโต



ไม่สามารถผ่าตัดได้ หรือถ้าผ่าตัดจะเสี่ยงมาก

และต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงมาก ตนไม่มีเงินรักษาจึงต้องพาลูกกลับ มาถึงวันนี้วัดรอบศีรษะได้ถึง 88 ซ.ม.แล้ว หรือเท่ากับเส้นรอบวงของถังพลาสติกน้ำโพลาริส ขนาด 20 ลิตร และยังคงโตขึ้นเรื่อยๆ ส่วนน้ำหนักตัวประมาณ 20 ก.ก. ซึ่งน้ำหนักส่วนใหญ่จะเป็นน้ำหนักของศีรษะ

นางศุธาทิพย์กล่าวด้วยว่า

ขณะนี้น้องปาล์มไม่สามารถขยับตัวได้ พูดไม่ได้ แต่ถ้าเรียกชื่อหรือต้องการอะไรก็จะส่งเสียงอ้อแอ้ ส่วนใหญ่จะนอนอยู่บนที่นอน ชอบดูทีวี จะนั่งหรือเดินไม่ได้ เพราะน้ำหนักไปอยู่ที่ศีรษะ ทรงตัวไม่ได้

ส่วนมือจะกำแน่นและเท้าจะเกร็ง

เวลาอุ้มต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพราะถ้าอุ้มผิดจังหวะกระดูกคอจะเคลื่อนได้ ส่วนอาหารจะรับประทานได้เฉพาะอาหารเหลวเท่านั้น แต่ละเดือนต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาลูกประมาณ 3,000-4,000 บาท

ตนไม่ได้ทำงานอะไร ดูแลลูกอย่างเดียว

อาศัยอยู่ที่บ้านแม่ของแฟน ส่วนแฟนทำงานรับส่งน้ำแข็งให้ร้านค้าต่างๆ ในเมืองระนอง มีรายได้หลังหักค่าต้นทุนแล้ววันละประมาณ 200 บาท ไม่มีเงินพอที่จะพาลูกไปรักษา นอกจากนี้ น้องปาล์มได้ขึ้นทะเบียนคนพิการ

ได้รับเงินสงเคราะห์จากเทศบาลเมืองระนองเดือนละ 500 บาท

จึงขอวิงวอนผู้ใจบุญหรือผู้มีจิตเมตตา หรือแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านสมอง ช่วยรักษาน้องปาล์มให้ศีรษะกลับมาอยู่ในสภาพปกติด้วย ตนจะขอขอบพระคุณและดีใจมาก ส่วนน้องปาล์มจะเดินได้หรือไม่นั้นไม่สำคัญ เพียงขอให้ลูกมีชีวิตอยู่ให้นานที่สุดเท่าที่จะอยู่ได้ก็พอใจแล้ว

สำหรับผู้ที่มีจิตเมตตาต้องการช่วยเหลือน้องปาล์มติดต่อได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 08-7266-9442



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์