ซื้อจยย.-แถมจตุคาม โปรโมชั่นร้านหัวใส-อิงกระแส

ซื้อจยย.-แถมจตุคาม โปรโมชั่นร้านหัวใส-อิงกระแส


นักบิดอุดหนุนตึมสาวโรงงานเฮ รวยหวย4ล้าน!จตุคามฯให้โชค



สาวโรงงานรองเท้าเมืองนครปฐมเฮ! ถูกรางวัลที่ 1 รวย 4 ล้าน! เจ้าตัวเชื่อจตุคามรามเทพให้โชค เผยเพื่อนนำจตุคามฯ รุ่นอุดมโภคทรัพย์มาให้เช่า แต่ไม่มีเงินขอจองไว้ก่อน

พลางหยิบมาอธิษฐานขอให้ไปเข้าฝัน

ปรากฏคืนนั้นกลับไปฝันจริงๆ รุ่งเช้าเลยแวะซื้อลอตเตอรี่ 622780 ทั้งที่มีเงินอยู่แค่ 120 พอรู้ถูกรางวัลที่ 1 ถึงกับช็อกตัวชารีบไปทวงจตุคามฯ จากเพื่อนใส่กรอบทองห้อยคอทันที ฮือฮาร้านขายจยย.เมืองปทุม ขายรถแจกจตุคามฯ รุ่นโคตรเศรษฐี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 เม.ย.

กองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ข่าวสด รับแจ้งว่ามีผู้ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 เม.ย. เลข 622780 ที่ผ่านมา โดยวันนี้มีการทำบุญเลี้ยงพระที่บ้านย่านศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ชาวบ้านต่างร่ำลือกันว่าการถูกรางวัลในครั้งนี้เป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ขององค์จตุคามฯ ที่ให้โชคลาภมา

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปบ้านหลังดังกล่าว

เป็นบ้านชั้นเดี่ยวปลูกติดกันจำนวน 15 ห้อง หลังสถานีรถไฟศาลายา ซึ่งกำลังมีการทำบุญเลี้ยงพระอยู่ พบนางกรกนกวรรณ ลีโภคานนท์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 142/2 ม.5 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

เปิดเผยว่า เป็นพนักงานโรงงานทำรองเท้าย่านตลาดศรีสมบรูณ์

จ.สมุทรสาคร แผนกเย็บรองเท้า ตนเป็นคนที่ชอบทำบุญจะใส่บาตรทุกเช้า วันว่างก็จะพาครอบครัวไปทำบุญที่วัด ตนไม่ใช่เป็นคนชอบเครื่องรางต่างๆ เพราะตนถือว่า ทำดีพระคุ้มครองอยู่แล้ว


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต



นางกรกนกวรรณ เปิดเผยต่อว่า

เพื่อนๆ ที่ทำงานนำองค์จตุคามฯมาให้เช่าอยู่หลายครั้งแต่ไม่ได้สนใจ แต่มาในวันหนึ่งตนไปสะดุดตาและชอบองค์จตุคามฯอยู่ 1 รุ่น ชื่อรุ่นอุดมโภคทรัพย์ แต่ไม่มีเงินจะจ่ายให้เพื่อน

จึงขอจองไว้ก่อนแล้วบอกให้ไปปัดทองมา

และหยิบองค์จตุคามฯ ขึ้นมาอธิษฐานในใจว่า หากท่านศักดิ์สิทธิ์และตนมีบุญขอให้มาเข้าฝันในสิ่งที่แปลกๆ จะได้นำไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล เพราะซื้ออยู่ทุกงวด งวดละ 1-2 ใบ เพื่อจะได้เป็นโชคบ้าง

นางกรกนกวรรณ กล่าวต่อไปว่า

หลังจากนั้นก็เดินทางกลับบ้านโดยไม่คิดอะไร แต่ขณะที่ตนนอนหลับอยู่นั้นฝันว่ากระเป๋าเงินหาย และในมือข้างขวายังถือปลาตายอีกด้วย ในฝันตนตามหากระเป๋าอยู่นาน

รู้สึกเสียใจเพราะในฝันตอนนั้นเหลือเงินเพียง 120 บาท

หลังตื่นขึ้นมายังมานั่งเสียใจนึกว่าเรื่องจริง เล่าให้สามีฟังยังบอกเลยว่าเรื่องร้ายจะกลายเป็นดี จึงไม่คิดอะไรมาก

"ช่วงเดินทางไปทำงาน ผ่านหน้าตลาดศรีสมบรูณ์

แวะดูที่ร้านจำหน่ายลอตเตอรี่ถูกใจเลข 622780 ซึ่งเหลืออยู่เพียงใบเดียว จึงตัดสินใจซื้อทันที ทั้งๆ ที่มีเงินเพียง 120 บาท หลังจากวันที่ 1 เม.ย.เป็นวันที่สลากกินแบ่งรัฐบาลออก รู้สึกตกใจชาไปหมดทั้งตัว


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต



ไม่นึกว่าจะเป็นเราที่ถูกรางวัลใหญ่ถึง 4 ล้านบาท

หลังจากตั้งสติได้จึงรีบไปทวงองค์จตุคามฯที่จองไว้จากเพื่อนมาทันที เพื่อนบอกว่ากำลังปัดทองอยู่ใกล้เสร็จแล้ว หลังจากได้องค์จตุคามฯมาจึงนำไปใส่กรอบทองขึ้นห้อยคอทันที" นางกรกนกวรรณ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จตุคามรุ่นอุดมโภคทรัพย์

จัดสร้างเพื่อหารายได้สมทบทุนสร้างหอพระไตรปิฎก วัดชยาลังการ์ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ สร้างอาคารที่พักนักเรียนโรงเรียนพระปริยัติธรรม วัดพระบรมธาตุ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีพิธีกรรมทั้งหมด 5 ครั้ง ทั้งที่ศาลาหลักเมือง นครศรีธรรมราช และเททองหล่อ ณ พุทไธศวรรย์ จ.พระนครศรีอยุธยา

จากกระแสความนิยมวัตถุมงคลองค์จตุคามรามเทพ

ที่กำลังขยายตัวต่อเนื่อง ทำให้มีศูนย์การค้าหลายแห่งที่มีร้านเช่าองค์จตุคามรามเทพได้ขยายพื้นที่หรือเปิดพื้นที่ให้เช่าใหม่ เช่น ศูนย์การค้า นัมเบอร์วัน พลาซ่า ย่านบางนา

ที่มีการเปิดพื้นที่ชั้น 2 เช่า-จำหน่ายจตุคามรามเทพ

ทั้งชั้น ส่วนความเห็นของผู้ประกอบธุรกิจร้านให้เช่าองค์จตุคามรามเทพ ซึ่งถือเป็นอีกธุรกิจหนึ่ง ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว และเป็นที่มาของกรณีกระทรวงการคลังเตรียมจัดเก็บภาษีจากการเช่าองค์จตุคามรามเทพ

นายมานิตย์ บุญชนะโชติ ผู้ประกอบการร้านเช่า

จตุคามรามเทพ รายหนึ่ง กล่าวว่า การที่ภาครัฐจะเข้าจัดระเบียบเก็บภาษีการเช่าวัตถุมงคล ในความเห็นส่วนตัวไม่ขัดข้อง ถือเป็นเรื่องปกติ เมื่อธุรกิจซื้อขาย ก็จะต้องเสียภาษีให้รัฐ แต่เห็นว่า


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต



เป็นเรื่องยากที่จะกำหนดหลักเกณฑ์ในการจัดเก็บภาษีได้

เนื่องจากการเช่าเกิดขึ้นทุกแห่งไม่ใช่ร้านให้เช่าอย่างเดียว ในส่วนนี้จะเข้าไปเก็บภาษีอย่างไร รวมทั้งราคาเช่านั้น ก็ไม่มีราคาตายตัว ขึ้นอยู่กับความพอใจ จะมีการกำหนดอัตราภาษีอย่างไร จึงจะเหมาะสม ซึ่งภาครัฐคงต้องไปกำหนดหลักเกณฑ์เหล่านี้ ให้เป็นที่ยอมรับ และตรวจสอบได้

นายมานิตย์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้กระแสความนิยมจตุคามฯ

เริ่มทรงตัว หลังขึ้นไปสูงสุดตั้งแต่ช่วงปลายปี 2549 ถึงต้นปีที่ผ่านมา ปัจจุบันกระแสความนิยมทำให้มีผู้ผลิตและให้เช่าจำนวนมาก ซึ่งถือว่าตลาดเป็นของผู้เช่า มีการเลือกเช่าเฉพาะรูปแบบที่ชอบ

และได้รับการยอมรับในเรื่องการปลุกเสก

ทำให้กระแสความนิยมลดลงบ้าง ส่วนกรณีที่การตรวจสอบว่า เป็นของจริงของปลอม เห็นว่าสำนักงานส่งเสริมพระพุทธศาสนา ควรเข้ามาควบคุมให้มีการขออนุญาตโดยถูกต้อง รวมทั้งกำหนดรุ่นและรูปแบบให้ชัดเจน สามารถตรวจสอบที่ไปที่มาได้

ด้านน.ส.สุกัญญา สุวรรณนภาศรี

ผู้บริหารศูนย์การค้านัมเบอร์วัน พลาซ่า กล่าวว่า หากภาครัฐจะเข้ามาจัดเก็บภาษีการให้เช่าวัตถุมงคล คงต้องมีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจน และเชื่อว่ากระแสความนิยมในจตุคามรามเทพที่มีอยู่ในขณะนี้จะยังมีอยู่ต่อไป และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตามกระแสศรัทธาที่มากขึ้นตามลำดับ

เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไป

ที่ร้านศรีเลิศหล้าเจริญยนต์ ปากซอยเทศบาล 2 (ซอยภัทรวิลล่า) เลขที่ 121/10-11 หมู่ 7 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และพบแผ่นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ติดอยู่บริเวณหน้าร้านเขียนข้อความว่า "ซื้อรถวันนี้ รับวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ ผ่านพิธีปลุกเสกเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตตลอดกาล (ด่วน..มีจำนวนจำกัด)"


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต



ผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามพบนายเศรษฐศิริ

รัตนธาราเกียรติ ผู้จัดการร้าน สาขาคลองหลวง เปิดเผยว่า ร้านเพิ่งเปิดมาเป็นเวลา 5-6 เดือน ก่อนหน้านี้ทางบริษัทจัดโปรโมรชั่นหลากหลาย อาทิ แจกประกันภัย แจกพ.ร.บ. แจกเครื่องใช้ไฟฟ้า

ลดและฟรีราคาเงินดาวน์ แถมน้ำมัน

แถมอุปกรณ์ แถมหมวกกันน็อก ฯลฯ แต่ยังไม่สามารถเรียกให้ลูกค้าได้ และเนื่องจากในย่านที่ตนเปิดร้านอยู่ก็มีร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์จำนวนมาก และมีโปรโมชั่นเหมือนกัน จึงหันมาทำโปรโมชั่นให้แปลกแหวกแนวกว่าร้านอื่นๆ เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าสนใจเข้ามาซื้อรถจักรยานยนต์และเข้ามาชมสินค้าในร้าน

นายเศรษฐศิริ กล่าวว่า ทางร้านเริ่มจัดโปรโมชั่นจตุคามฯ

เมื่อกลางเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา โดยกำหนดว่า ซื้อรถจักรยานยนต์ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ จะแจกเป็นจตุคามรามเทพ รุ่นโคตรเศรษฐี ที่ผ่านพิธีปลุกเสกในมหาพิธีพุทธา-เทวาภิเษก จากศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.2549 และหลังจัดโปรโมชั่น

ก็มีลูกค้าเข้ามาซื้อจักรยานยนต์และเข้ามาชมสินค้าในร้านกันมากขึ้น ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง เชื่อว่าเมื่อซื้อไปแล้วจะทำมาหากินร่ำรวยและขับขี่ปลอดภัย



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์