หนุ่มห้อยเต็มคอจตุคาม30องค์

หนุ่มห้อยเต็มคอจตุคาม30องค์


ตร.แจ้งจับไปรษณีย์ทำพัสดุจตุคามหาย



ฉกจตุคามฯ รุ่นดังทางกล่องไปรษณีย์ ส.ต.อ.แจ้งความเอาเรื่องไปรษณีย์บางปะอิน

ทำกล่องพัสดุที่พี่สาวส่งจากนครศรีธรรมราชหายไป

อย่างมีเลศนัย ติดตามสอบถามพบหลักฐานว่ากล่องพัสดุมาถึงแล้วแต่หายไปไหนก็ไม่รู้ ขอชดใช้เงินพันบาทเป็นการทดแทน เชื่อเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ฉกไปแน่หลังเห็นส่งจากเมืองคอนเลยเปิดดู

พอรู้ว่ามีจตุคามฯ รุ่นที่กำลังนิยมเลยมุบมิบขโมยไปดื้อๆ

ขณะเดียวกันพบหนุ่มคลั่งจตุคามฯ กลางกรุง ห้อยคอและใส่ในเสื้อทุกวันถึง 30 องค์ เผยก่อนคลั่งไคล้ศรัทธาฝันเห็นจตุคามฯมาบอกให้ทำความดี แล้วชีวิตจะเป็นสุข หลังตัดสินใจเลี่ยงทำบาปทุกอย่างของชีวิตก็ดีขึ้นทันที

เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ส.ต.อ.สายัณท์ พรหมสุทธิ์

ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวว่า กล่องพัสดุไปรษณีย์ที่พี่สาวจากจ.นครศรีธรรมราชส่งมาให้ภรรยาที่บ้านตนได้หายไป

ส.ต.อ.สายัณท์กล่าวว่า เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

ที่ผ่านมา นางโสพิศ คำประดิษฐ์ พี่สาวภรรยา ส่งพัสดุไปรษณีย์ด่วนพิเศษ จ่าหน้าส่งถึงนางศรีนวล พรหมสุทธิ์ ภรรยาของตน บ้านเลขที่ 12/2 ม.6 ต.บ้านหว้า อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา แต่จนถึงขณะนี้ผ่านมาแล้วกว่า 2 สัปดาห์ ตนและภรรยายังไม่ได้รับกล่องพัสดุดังกล่าว


หนุ่มห้อยเต็มคอจตุคาม30องค์



ส.ต.อ.สายัณห์กล่าวอีก เมื่อวันที่ 24 เม.ย.

ตนไปติดตามสอบถามที่ไปรษณีย์บางปะอิน พบว่ากล่องพัสดุของพี่ภรรยามาถึงที่ทำการไปรษณีย์บางปะอินตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย. ซึ่งนายรังสรรค์ รุจิหาญ เจ้าหน้าที่รับพัสดุไปรษณีย์ แจ้งว่ากล่องพัสดุไปรษณีย์หายไปแล้ว ขอรับผิดชอบทรัพย์สินที่หายไปโดยจะจ่ายเงินให้ 1 พันบาท

ส.ต.อ.สายัณห์กล่าวต่อว่า

จากนั้นตนสอบถามหัวหน้าไปรษณีย์บางปะอิน ปรากฏว่าได้รับคำตอบไม่กระจ่างชัดว่ากล่องพัสดุหายไปได้อย่างไร ซึ่งภายในกล่องพัสดุดังกล่าวพี่สาวภรรยาส่งเสื้อผ้า 1 ชุด พร้อมด้วยจตุคามรามเทพ รุ่นบารมีพุทธคุณ ทวีโภคทรัพย์ ของวัดพระมหาธาตุฯ จ.นครศรีธรรมราช อีก 1 องค์

"บอกตรงๆ ว่าผมรับไม่ได้ และเสียดายของที่หายไป

โดยเฉพาะจตุคามฯ ซึ่งทราบจากพี่สาวภรรยาว่าเป็นรุ่นที่ประชาชนกำลังให้ความนิยมและหากันมาก อยากให้กรมไปรษณีย์ช่วยตรวจสอบด้วยว่ากล่องพัสดุไปรษณีย์หายไปได้อย่างไร

ผมสันนิษฐานว่าอาจเป็นเพราะข้างกล่องพัสดุ

เขียนส่งมาจาก จ.นครศรีธรรมราช อาจมีเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์บางคนเปิดกล่องพัสดุดูแล้วพบว่ามีจตุคามฯ จึงจัดการขโมยไปเลย ผมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพ.ต.ท.พิพัทธ์ แสงไฟโรจน์ พนักงานสอบสวนสภ.อ.บางปะอิน ไว้เป็นหลักฐานแล้ว เพื่อให้สืบสวนสอบสวนหาตัวมาดำเนินคดี" ส.ต.อ.สายัณห์กล่าว

วันเดียวกันมีพลเมืองดีโทรศัพท์แจ้ง

มายังกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ข่าวสดว่า มีชายห้อยจตุคามฯ จำนวนมากเป็นที่สนใจต่อสายตาผู้พบเห็น โดยชายคนดังกล่าวทำงานอยู่ที่โรงพิมพ์ตำรวจ แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม.


หนุ่มห้อยเต็มคอจตุคาม30องค์



ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบนายวีระศักดิ์ นุชโสภา หรือ "อี๊ด จตุคาม" อายุ 46 ปี พนักงานโรงพิมพ์ตำรวจ พักอยู่เลขที่ 41/13 แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม.

นายวีระศักดิ์เปิดเผยว่า

เป็นพนักงานโรงพิมพ์ตำรวจมาประมาณ 25 ปี เริ่มหันมาสนใจและเก็บสะสมจตุคามรามเทพมากว่า 6 เดือนแล้ว ก่อนหน้านี้ไม่เคยสนใจเลย แต่มีอยู่คืนหนึ่งตนนอนหลับและฝันเห็นองค์จตุคามฯ มาบอกให้เลิกทำบาป แล้วจะมีโชคมีลาภ คิดหวังสิ่งใดจะได้สมดังปรารถนาทุกประการ

นายวีระศักดิ์เผยอีกว่า

ก่อนหน้านี้ตนเพาะเลี้ยงปลากัดขายตามตลาดนัดมากว่า 10 ปี เมื่อนำความฝันไปปรึกษากับภรรยา เพราะตนชอบเลี้ยงปลากัดมาก และยังเป็นรายได้เสริมให้กับครอบครัวอีกด้วย

หลังจากตัดสินใจร่วมกันอยู่นาน

ก็ยอมเลิกเลี้ยงปลากัด นำปลากัดที่เลี้ยงไว้ไปปล่อยทั้งหมด จากนั้นก็เริ่มศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับจตุคามฯ ตามหน้าหนังสือพิมพ์และหนังสือพระ ตั้งใจศึกษาอย่างจริงจังจนมีความรู้สึกชอบและศรัทธา

นายวีระศักดิ์เผยต่อว่า

เริ่มแรกที่สะสมจะไปตามวัดที่เปิดให้เช่าทุกรุ่นและทุกวัดทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เมื่อได้มาจะนำไปใส่กรอบและนำขึ้นคอครั้งละองค์ สององค์ จนเต็มคอ ตนเคยห้อยขึ้นคอสูงสุดถึง 50 องค์ ต่อมามีเพื่อนๆ มาขอเช่าจึงให้เช่าไป ตั้งแต่ห้อยจตุคามฯ แล้วมีความรู้สึกว่าชีวิตดีขึ้นมากทุกๆ เรื่อง ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ


หนุ่มห้อยเต็มคอจตุคาม30องค์



"ตอนแรกๆ เพื่อนร่วมงานหาว่าผมบ้าบ้างล่ะ

คลั่งบ้างล่ะ แต่ผมไม่สนใจเพราะความศรัทธาที่มีกับองค์จตุคามฯ ใครจะพูดว่าอย่างไรไม่สนใจ ก่อนออกจากบ้านตอนเช้าไปขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง วินหน้าโรงพิมพ์ก่อนไปทำงานปกติ

ก็จะสวมสร้อยที่ห้อยจตุคามฯ ประมาณ 20 องค์

และในเสื้ออีก 10 องค์ รวม 30 องค์ทุกวัน อธิษฐานให้มีผู้โดยสารมาใช้บริการมากๆ และให้องค์จตุคามฯ คุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยในการขับรถ เคยมีผู้โดยสารถามว่าไม่กลัวคอหักหรือ

ผมก็ได้แต่ยิ้มๆ และไม่ได้พูดตอบโต้อะไร

เรื่องอย่างนี้มันอยู่ที่ใจ อยู่ที่ความศรัทธาและความเชื่อส่วนบุคคล"เจ้าของฉายาอี๊ด จตุคามกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับจตุคามฯ

ที่นายวีระศักดิ์ห้อยคออยู่มีหลายรุ่นหลายวัด อาทิ จตุคามฯ วัดนก จตุคามฯ รุ่นหลักเมือง ปี"50 จตุคามฯรุ่นบรมธาตุศรีวิชัย จตุคามฯ รุ่นโคตรเศรษฐี จตุคามฯ รุ่นราชันดำ จตุคามฯ วัดอ้ายเขียว รุ่นเก้าหน้า มหาโชค มหาเศรษฐี จตุคามฯ รุ่นขุมทรัพย์ จตุคามฯ รุ่นบารมีธรรมหลวงพ่อรวย เป็นต้น

วันเดียวกันเวลา 12.00 น.

ร.ต.อ.พิเชษฐ ปันกาวี ร้อยเวรสภ.อ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีคนร้ายงัดบ้านขโมยทรัพย์สินที่บ้านเลขที่ 52/145 ถ.พระองค์ขาว ซอย 7 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก


หนุ่มห้อยเต็มคอจตุคาม30องค์



จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงของนางณพร เรืองนวม อายุ 56 ปี ฝาบ้านถูกคนร้ายงัดออก 5 แผ่น จากนั้นคนร้ายเข้าไปรื้อค้นขโมยทรัพย์สินมีค่า

นางณพรให้การว่า ตนเปิดแผงพระ

อยู่ในวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่พิษณุโลก ก่อนหน้านี้บูชาพระพุทธชินราชจตุคามฯ รุ่นสิทธิโชคจากวัด เพื่อจะนำมาให้ผู้สนใจเช่าบูชา เป็นจตุคามฯ เนื้องิ้วดำ จำนวน 10 องค์ จตุคามฯ เนื้อแดง จำนวน 10 องค์

ก่อนเกิดเหตุไปเปิดแผงพระภายในวัดตามปกติ

ช่วงกลางวันกลับมาบ้านพบว่าฝาบ้านถูกงัดพังเสียหาย ภายในบ้านถูกรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย หลังจากตรวจสอบลิ้นชักตู้เสื้อผ้าพบว่าจตุคามฯ ที่เช่ามาเก็บเอาไว้ถูกคนร้ายขโมยไปทั้งหมด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า

คนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าของบ้านเป็นอย่างดี โดยทราบว่าเช่าจตุคามฯ มาเก็บไว้เป็นจำนวนมาก เลยหาช่วงจังหวะที่ไม่อยู่บ้านเข้ามาลักขโมยไป ซึ่งคนร้ายน่าจะเป็นคนในวงการเดียวกับผู้เสียหาย ซึ่งจะสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์