เศรษฐินีฮ่องกงยกมรดกแสนล้านให้หมอดู

เศรษฐินีฮ่องกงยกมรดกแสนล้านให้หมอดู


"มอบมรดกให้หมอดูแสนล้าน"



สื่อฮ่องกงรายงานว่า นีน่า หวัง เศรษฐินีฮ่องกงซึ่งรวยที่สุดในเอเชียได้ยกทรัพย์สินทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 4,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

หรือราว 147,000 ล้านบาท

ให้กับหมอดูส่วนตัวของเธอ สร้างความผิดหวังให้กับบรรดาญาติๆ ไปตามๆกัน ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์แอปเปิล เดลี่ และนิตยสารเน็กซ์ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับพินัยกรรมดังกล่าวหลังการจัดพิธีศพของนีน่าเสร็จสิ้นลงเมื่อ 18 เม.ย.

ที่ผ่านมา โดยระบุนีน่าได้ทำพินัยกรรม 2 ฉบับ

ฉบับแรกเมื่อปี 2545 ระบุยกทรัพย์สินให้มูลนิธิการกุศลที่เธอและเท็ดดี้ หวัง สามี ร่วมกันก่อตั้งขึ้น แต่ต่อมาปี 2549 พินัยกรรมได้ถูกแก้ไขให้นายชาน ชุน ฉวน หมอดูของเธอเป็นผู้รับผลประโยชน์ทั้งหมดแทน


เศรษฐินีฮ่องกงยกมรดกแสนล้านให้หมอดู



การแก้ไขพินัยกรรมดังกล่าว

เกิดขึ้นหลังนีน่า หวัง ล้มป่วยเป็นมะเร็ง 2 ปี และเพิ่งเสียชีวิตเมื่อต้นเดือน เม.ย.ขณะมีอายุ 69 ปี

แอปเปิล เดลี่ระบุครอบครัวของนีน่า

และที่ปรึกษาของเธอไม่รู้จักหมอดูชาย จึงรู้สึกผิดหวังที่พินัยกรรมออกมาเช่นนั้น อย่างไรก็ตาม ครอบครัวของนีน่าจะยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อระงับพินัยกรรมดังกล่าว อ้างพวกเขามีหลักฐานสำคัญที่เชื่อว่าจะทำให้ชนะคดี

นีน่า หวัง เข้าบริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

หลังเท็ดดี้ สามีของเธอหายตัวอย่างไร้ร่องรอย ระหว่างนั้นเธอได้ทำให้กิจการของบริษัทไชน่าเคมรุ่งเรืองกลายเป็นอาณาจักรธุรกิจมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ มีอาคารสำนักงานในครอบครองกว่า 200 หลัง และบริษัทในเครือ 400 แห่งทั่วโลก นีน่าได้ต่อสู้ทางคดีกับครอบครัวสามีในการแย่งชิงธุรกิจ ใช้เวลา 8 ปีจึงชนะคดี.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์