ฮือฮา ´จตุคามฯ´ ลอยโผล่ในกกต.

ฮือฮา ´จตุคามฯ´ ลอยโผล่ในกกต.


"องค์จตุคาม ฮือฮาอีก"



เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 18 เม.ย. ที่บริเวณป้อมประตูทางเข้าค่ายทหารวชิราวุธ กองทัพภาค 4 ถนนราชดำเนิน ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช

ได้มีประชาชนร่วมพันคน พากันแห่มายืนรอบริเวณป้อมประตู

ทางเข้าค่าย ขณะเดียวกัน พ.อ.สมชาย โปณะทอง หน.กองกิจการพลเรือน มทบ.41 ระดมกำลังทหารและตำรวจ สภ.อ.เมืองนครศรีธรรมราช เกือบ 100 นาย เฝ้าประตูค่ายไม่อนุญาตให้ชาวบ้านเข้าไปอย่างเด็ดขาด

สาเหตุการบุกล้อมค่ายทหารครั้งนี้

เนื่องมาจากมีกระแสข่าวว่า พระมหาไมตรี ปภารตโน เจ้าอาวาสวัดพระนคร จ.นครศรีธรรมราช ประธานผู้จัดสร้างเหรียญจตุคามรุ่น เงินไหลมา 2 ที่เคยเกิดความวุ่นวายประชาชนแย่งใบจองจนเหยียบกันตายมาแล้ว 1 ศพ

เมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา จนต้องสั่งระงับการแจกไป

และจะมีการแจกใบจองกับเหรียญจตุคามในวันเดียวกันนี้ ที่ค่ายวชิราวุธ ทำให้ชาวบ้านเฮโลมาเฝ้ารอ ขณะเดียวกันสารวัตรทหารได้ประกาศยืนยันว่าไม่มีการแจกใบจองหรือเหรียญจตุคามรามเทพแต่อย่างใด เป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น พอกลุ่มชาวบ้านได้รับการยืนยัน ต่างทยอยเดินทางกลับ

ด้านพระมหาไมตรี ปภารตโน เจ้าอาวาสวัดพระนคร

เปิดเผยว่า ทางวัดยังไม่ได้นัดแจกใบจองหรือเหรียญจตุคาม แต่อย่างใด เพียงแต่นำไปฝากไว้ในค่ายทหารเท่านั้น ซึ่งองค์จตุคามรุ่นนี้ได้จัดสร้างทั้งหมด 2 แสน 8 หมื่นองค์ และแจกให้ประชาชนไปเมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมาเพียง 50 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ส่วนที่เหลือยังไม่มีกำหนดการแจก และจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง


ฮือฮา ´จตุคามฯ´ ลอยโผล่ในกกต.



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้บรรดานักนิยมองค์ จตุคามจากทั่วสารทิศ

แห่เดินทางไปเช่าและจับจององค์ จตุคามใน จ.นครศรีธรรมราชจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ทั้งในและนอกวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร

มีทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ ที่เดินทางมาสักการะพระบรมธาตุทองคำ ต่างถือโอกาสเช่าองค์จตุคาม รุ่นต่างๆ ตามแผงพระและศูนย์จองบริเวณริมถนนราชดำเนิน หน้าวัดพระมหาธาตุฯอย่างแน่นขนัด

สำหรับการจัดสร้างองค์จตุคามรามเทพรุ่นใหม่ๆ

ของวัด สำนักสงฆ์หรือมูลนิธิต่างๆได้ทยอยออกชื่อรุ่นและใบจองนับร้อยรุ่น ส่วนใหญ่การตั้งชื่อรุ่นองค์จตุคามรามเทพ มุ่งเน้นไปที่การเสริมสร้างบารมี ความร่ำรวยเงินทองและแคล้วคลาดปลอดภัยเป็นหลัก

ล่าสุดวัดอู่ทอง ต.กะหรอ กิ่ง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช

ได้จัดสร้างองค์จตุคามรุ่นบารมีเศรษฐีสิบทิศ เพื่อหารายได้บูรณะอุโบสถและจัดสร้างซุ้มประตูวัด

ส่วนปรากฏการณ์อัศจรรย์ที่เชื่อว่าเกิดจากปาฏิหาริย์

ขององค์จตุคามยังมีให้เห็นในภาพถ่าย ล่าสุดเกิดขึ้นที่อาคารศรีจุลทรัพย์ แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน กทม. สถานที่ตั้งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีพิธีรดน้ำดำหัวตามประเพณีสงกรานต์ ให้กับผู้บริหาร กกต.


ฮือฮา ´จตุคามฯ´ ลอยโผล่ในกกต.



และก่อนที่จะมีการรดน้ำ ได้มีพิธีสรงน้ำพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธร

ขณะที่นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง ได้สรงน้ำพระและมีผู้สื่อข่าวถ่ายภาพไว้ด้วยกล้องดิจิตอล หลังถ่ายเสร็จได้เปิดดู ปรากฏว่ามีรูปวงกลมคล้ายองค์จตุคามโผล่ขึ้นในรูปกลายเป็นที่ฮือฮา

ขณะที่นางสดศรี หลังเห็นภาพถ่ายถึงกับอุทาน

พร้อมถอดสร้อยที่คล้ององค์จตุคามเลี่ยมทองออกมาโชว์ พร้อมกล่าวว่า เป็นเรื่องของความเชื่อเฉพาะบุคคล องค์ที่ปรากฏขึ้นในกล้องนี้ไม่ใช่องค์ที่คล้องคอ แต่เชื่อว่าเป็นเทพองค์ใหม่ ที่คุ้มครองทุกคนในสำนักงาน กกต. นางสดศรีกล่าว

นอกจากภาพถ่ายรูปองค์จตุคามแล้ว

ยังมีภาพถ่ายเหรียญพระเกจิดังโผล่ในรูปฮือฮาไม่แพ้กัน โดยเมื่อวันที่ 16 เม.ย. ขณะที่นายจิตตเกษม นิโรจน์ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์ นำคณะเทศมนตรีกราบศพหลวงพ่อจ้อย จันทสุวรรโณ วัย 94 ปี

เกจิดังแห่งวัดศรีอุทุมพร ต.วังเดื่อ อ.เมืองนครสวรรค์

พร้อมถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก ปรากฏว่าในภาพมีรูปวงกลมขึ้นที่จีวรเหนือศีรษะของนายจิตตเกษม ภายหลังได้นำไปให้ผู้ชำนาญการพระเครื่องดูแล้ว เชื่อว่าเป็นรูปเหรียญเงินหลวงพ่อจ้อยที่ทำคู่กับพระนอนรุ่นปี 50



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์