สุริยะใสชี้เสื้อแดงแค่พักรบเชื่อเคลื่อนไหวใต้ดิน

นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.)

กล่าวว่า การที่แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกาศยุติการชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (14 เม.ย.) เป็นเพียงการพักรบ และปรับยุทธวิธีการต่อสู้เท่านั้น ยุทธศาสตร์ในการทวงคืนอำนาจให้ระบอบทักษิณยังคงดำเนินต่อไปอย่างแน่นอน และจากนี้ไป การเคลื่อนไหวของ นปช.และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะลงสู่ใต้ดิน ขยายวงไปตามจุดต่างๆ ของประเทศ และอาจจะรุนแรงกว่าเดิม
  

นอกจากนี้ นายสุริยะใส กล่าวอีกว่า รัฐบาลจะต้องเร่งใช้สื่อของรัฐเพื่อช่วงชิงมวลชน และให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับชาวบ้านอย่างเข้มข้น และต้องกล้าโยกย้าย และหาทางเอาผิดทางวินัยกับตำรวจและทหารที่เกียร์ว่าง หรือเป็นใจกับการก่อจลาจลครั้งนี้         

ทั้งนี้ นายสุริยะใส เห็นว่าความพ่ายแพ้ของ นปช. ครั้งนี้ มาจากการแพ้ภัยตัวเองที่ไม่สามารถบริหารจัดการการชุมนุมได้อย่างสงบ และสันติวิธีอย่างแท้จริง


เพราะแกนนำปราศรัยปลุกระดม ประกาศทำสงครามกับอำนาจรัฐตลอดเวลา เป็นเหตุให้มวลชนฮึกเหิม จนออกไปก่อจลาจลทั่วบ้านทั่วเมือง กลายเป็นการเผชิญหน้ากับสังคมแทนรัฐบาล ซึ่งแกนนำ นปช.และ พ.ต.ท.ทักษิณ จะปฏิเสธความรับผิดชอบ หรือปัดให้เป็นเรื่องของมวลชนไม่ได้อย่างเด็ดขาด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์