นศ.ราม ท้า ชิดชัย มาจับตัวได้ที่เวที เตรียมประชุมกำหนดท่าทีพรุ่งนี้

รวบหนุ่มหัวเกรียนพกปืนเข้าที่ชุมนุม อ้างเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ

นายสมโชติ ตัวแทน นศ.ราม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 27 มีนาคม 2549 00:43 น.

นายกองค์การนักศึกษาราม กร้าว หาก ชิดชัย จะจับกุมกรณีที่ไปชุมนุมกันที่หน้าพรรคไทยรักไทย เมื่อคืนวาน ให้มาจับตัวได้ที่เวทีพันธมิตรฯ ยืนยัน นักศึกษาทุกคนตั้งใจจะมาร่วมชุมนุมกับประชาชนที่สะพานมัฆวานโดยสงบ แต่กลับถูกผู้ใหญ่กลั่นแกล้ง เผย เตรียมประชุมกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหว พร้อมรับฟังความเห็นของศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน

คลิกที่นี่ เพื่อฟังรายการ ห้องข่าวมัฆวาน โดย ยุทธิยง ลิ้มเลิศวาที + อัญชลี ไพรีรักษ์ (แขกรับเชิญโดย อลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าประชาธิปัตย์ ,สมโชค มีชนะ นายก อศมร.)

นายสมโชติ มีชนะ นายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง (อศมร.) ขึ้นเวทีปราศรัยของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ณ สะพานมัฆวานรังสรรค์ ถนนราชดำเนิน ในรายการ สถานีข่าวมัฆวาน เมื่อเวลาประมาณ 19.15 น.ระบุ การเคลื่อนขบวนของนักศึกษารามคำแหง ไปชุมนุมกันหน้าที่ทำการพรรคไทยรักไทย เมื่อคืนวาน (25 มี.ค.) เกิดขึ้นเพราะอุบัติเหตุจากการถูกกลั่นแกล้ง

นายสมโชติ เผยว่า ปกติได้มาร่วมชุมนุมกับพันธมิตรฯ เป็นประจำอยู่แล้ว แต่ไม่ได้ต่อเนื่อง จนเมื่อสอบเสร็จวิชาสุดท้ายวานนี้ ทาง อศมร.จึงลงมติกันว่าจะมาร่วมชุมนุมใหญ่กับประชาชนที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ แต่รถเมล์สาย 99 ที่เช่าไว้ที่หน้ามหาวิทยาลัยถูกผู้ใหญ่ในพรรคไทยรักไทยสั่งไม่ให้มารับ และเมื่อเปลี่ยนไปเช่ารถตู้เอกชน ก็ยังถูกกลั่นแกล้งขัดขวางอีก ทำให้ตัดสินใจว่าจะเดินเท้าเพื่อแสดงพลัง

เดิมทีตั้งใจจะมาสะพานมัฆวาน แต่โดนผู้ใหญ่ทำแบบนั้น แล้วผ่านบ้านเขา (ที่ทำการพรรคทรท.) เลยนึกอยากบอกเขาว่า มันไม่ไหวแล้ว ... แล้วไปเจอกระบองกับโล่ด้วย พวกผมไม่ใช่วัวใช่ควายนะ นายสมโชติ กล่าว พร้อมท้าทาย พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รักษาการรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่งคง ที่ระบุว่า เตรียมจะให้ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมหน้าพรรคไทยรักไทย ว่า หากต้องการจับตัวให้มาจับได้เลยที่เวทีพันธมิตรฯ

นี่คือ การเริ่มต้น นี่คือ ก้าวแรกของรามคำแหง ถ้านายกฯทักษิณไม่ยอมตัดสินใจ เจอเด็กรามแน่ เด็กรามทำอะไรก็ได้ (ยกเว้นเอนท์ให้ติด) พร้อมกันนี้ นายสมโชติ เปิดเผยว่า ในวันที่ 27 มี.ค.นี้ อศมร.มีกำหนดจะประชุมกลุ่มซุ้มชมรม 60 ชมรม จำนวน 500 ซุ้ม เพื่อวางท่าทีในการเคลื่อนไหว และในวันที่ 29 มี.ค.ขอเชิญพี่น้องรามคำแหงร่วมประชุมศิษย์เก่า-ปัจจุบัน เพื่อกำหนดท่าที

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์