ศรัญญูกระโดดขึ้นเวทีพันธมิตร ประกาศพาดาราร่วมฟ้องทักษิณ

ศรัญญูกระโดดขึ้นเวทีพันธมิตร ประกาศพาดาราร่วมฟ้องทักษิณ

ผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรเคลื่อนพลผ่านสำนักงานตำแห่งชาติ "ศรัญญู"คว้าไมค์ประกาศจะหยุดกองถ่ายร่วมขบวนแจ้งความ"ทักษิณ" ผ่านโรงพยาบาลตำรวจบรรดาหมดคนป่วยต่างสนใจฟังการปราศรับแกนนำ ดร.เสรีร้องสื่อทีวีเป็นกลางอีก พร้อมเชิญชวนกาช่องไม่ออกเสียง

วันที่ 26 มี.ค.หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่ประชาธิปไตย เคลื่อนขบวนจากสยามพารากอนเมื่อ 11.00 น. แล้ว ต่อมา เวลา 11.40 น. กลุ่มผู้ชุมนุมจัดรถปราศรัยซึ่งมีแกนนำพันธมิตรทั้ง 5 อยู่บนรถปราศรัยเดินทางมาถึงบริเวณหน้าห้างเวิล์ดเทรด ตั้งอยู่แยกราชประสงค์ และตั้งจุดปราศรัยหน้า

อย่างไรก็ดีปรากฎว่าระหว่างเคลื่อนขบวนเมื่อมาถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปรากฎมีรถหาเสียงพรรคไทยรักไทย ผ่านมาปรากฎว่ากลุ่มที่เดินขบวนอยู่ ของอีกฝั่งถนนนับแสนคนได้โห่ขับไล่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำอยู่บนรถปราศรัย ต้องพูดผ่านเครื่องขยายเสียงเรียกร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมห้ามวิ่งตามรถหาเสียง และขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนด้วยความสงบและสันติ ห้ามทำร้ายบุคคลอื่น

อย่างไรก็ตามเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนมาถึงโรงพยาบาลตำรวจปรากฎว่า ทั้งกลุ่มผู้ป่วยและญาติ รวมทั้งแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้ออกมายืนบริเวณหน้าตึกเพื่อติดตาม ดูการเคลื่อนขบวน และฟังการถ่ายทอดเสียงของแกนนำ

ทั้งนี้การกล่าวปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรมีนายศรัญญู วงศ์กระจ่าง พิธีกร และผู้จัดรายการของบริษัทกันตนา และดร.เสรี วงศ์มณฑา ได้มาร่วมขบวนชุมนุมด้วย

นายศรัญญู กล่าวผ่านเครื่องขยายเสียงว่า วันจันทร์ที่ 27 มี.ค.นี้ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะไปรวมตัวกันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีนั้น กองถ่ายของดารานักแสดงทุกกองจะหยุดการถ่ายทำและจะไปร่วมขบวนกับกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย

ขณะที่ ดร.เสรี กล่าวเรียกร้องให้ประชาชนที่อยู่ตามสะพานลอย และหน้าห้างสรรพสินค้าต่างๆ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมเดินผ่าน ให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งแต่ให้ (กา) ช่องไม่เลือกพรรคใด เพื่อป้องกันไม่ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้เทคนิคจัดตั้งการเลือกตั้งในวันที่ 2 เม.ย.นี้ โดยไม่เป็นไปตามกติกา

ดร.เสรี ยังเรียกร้องไปยังสื่อมวลชนต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มสื่อที่เป็นโทรทัศน์ ช่อง 3, 5, 7, 9, 11 และไอทีวี ว่าวันนี้ถือเป็นปรากฎการณ์ และสถานการณ์ที่มีความผูกพันต่อบ้านเมือง ซึ่งสื่อจำเป็นต้องมีจรรยาบรรณในการนำเสนอข่าวให้ได้อย่างครบถ้วนทุกมุม

"สื่อจำเป็นจะต้องนำเสนอข่าวนี้ด้วยว่าใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไรและเพราะอะไร ซึ่งการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรและมวลชนวันนี้เป็นไปตามกติของรัฐธรรมนูญมาตรา 44" ดร.เสรี กล่าวและว่า

ปรากฎการณ์ความวุ่นวายวันนี้มีทางออกทางเดียวคือ การนำเสนอให้ใช้มาตรา 7 ขอนายกฯพระราชทาน ส่วนการที่มีอีกฝ่ายเสนอความเห็นว่ายังไม่สมควรนั้น ก็เป็นเพราะต้องการให้เห็นการนองเลือดเสียก่อน ซึ่งตนเห็นว่าไม่ใช่ เมื่อรัฐบาลไม่สามารถดำเนินการใดๆ ทางการเมืองทำให้กิจกรรมทางการเมืองต้องหยุดชะงักลงและส่งผล ต่อระบบเศรษฐกิจ ที่ไม่สามารถเดินหน้าได้อีกต่อไปก็ถึงเวลาแล้ว ที่จะต้องขอนายกฯพระราชทาน

เมื่อ ดร.เสรี จบการปราศรัย ก็ปรากฎว่ากลุ่มผู้ชุมนุมหลายแสนได้โห่ร้อง พร้อมกับ ตะโกนคำว่า "ทักษิณออกไป"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์