แม้วอัดศาลรธน.เอียงการเมือง

'ทักษิณ'สไกป์เวทีคนเสื้อแดง อัดศาลรธน.เอียงการเมือง ขู่หากก้าวล่วงอำนาจมากๆจะใช้อำนาจประชาชน

แม้วอัดศาลรธน.เอียงการเมือง


พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้สไกป์เข้ามายังเวทีรำลึกเหตุการณ์ 10 เมษายน 2553 ของนปช.ว่า ขอร่วมรำลึกเพื่อสดุดีวิญญาณวีรชนที่ต้องมาเสียชีวิตโดยที่ไม่ควรเกิดขึ้น ทั้งทหาร ประชาชน การใช้อำนาจเข่นฆ่าประชาชนไม่ควรเกิดขึ้นในสังคมไทย ซึ่งรัฐบาลชุดที่แล้วไม่ได้มาจากครรลองที่ถูกต้อง แต่มาจากการเซตจากศาลรัฐธรรมนูญ องค์กรอิสระ และผู้ที่สั่งการอยู่เบื้องหลัง วันนี้ศาลสูงบางคนละเมิดหลักการกฎหมาย เอนเอียงในการเมือง ความปรองดองจะเกิดไม่ได้หากคนรักษากติกาไม่เป็นกลางเป็นธรรม

"กระบวนการยัดเบียดข้อหาก่อการร้ายให้แกนนำก็เพื่อปกป้องฆาตกรที่สั่งฆ่าประชาชน เป็นวิธีที่ผมโดนเมื่อถูกข้อกล่าวหาก่อการร้าย แต่ทันทีที่โดน เลขาฯตำรวจสากลก็ออกมาระบุเลยว่า นี่เป็นเรื่องการเมือง ก่อการร้ายในความหมายของเขาคนละเรื่องกับสิ่งที่กล่าวหา

วันนี้ฆาตกรไปพิมพ์มือก็ยิ้ม เพราะเขาว่ามีการบอกว่าใจเย็นๆ จะให้ไปหลุดที่ศาล" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว และว่า วันนี้รัฐบาลและ ส.ส. ส.ว.พยายามจะแก้รัฐธรรมนูญ ทีแรกบอกแก้ทั้งฉบับไม่ยอมก็ไม่ว่ากัน

แต่พอแก้รายมาตราก็มีพวกที่ขัดขวางความเป็นประชาธิปไตย คนเห็นแก่ตัวไม่กี่ตัวไปยื่นเรื่องที่ศาล แต่ศาลก็ดันรับไว้ แต่รับก็ต้องรับแบบเหนียมๆ เพราะรับสองเสียงไม่รับสามเสียง เหมือนเล่นลิเก เลิกเล่นลิเกได้แล้วกับเรื่องของบ้านเมือง

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวอีกว่า วันนี้มีการก้าวล่วงจะเกิดความเสียหายทางความน่าเชื่อถือของประเทศ และความมั่นใจของประชาชนที่มีศรัทธาต่อระบบ ขอร้องวิงวอนให้รักษาความยุติธรรม หากมิเช่นนั้นก็ต้องใช้อำนาจของประชาชน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์