ทักษิณหลบเข้าบัานพิษฯ เรียกผบ.ทบ.หารือลับ

"ทักษิณ"หลบเข้าบัานพิษฯ เรียกผบ.ทบ.หารือลับ

ผู้บัญชาการทหารบก เข้าพบนายกรัฐมนตรีที่บ้านพิษณุโลก "ทักษิณ"ไม่ตอบคำถามที่กลุ่มพันธมิตรฯขีดเส้นตายให้ลาออกภายใน 48 ชัวโมง

บ้านพิษณุโลก (22มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังพ.ต.ท.ทักษิณ ชิรวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าบ้านพิษณุโลก เมื่อเวลา 14.15 น. พล.อ.สนธิ บุญรัตกริน ผบ.ทบ.ได้เดินทางเข้าพบโดยที่ก่อนหน้านี้ พล.ท.ปรีชา วรรณรัตน์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เข้าหารืออยู่ก่อนแล้ว ต่อมาเวลา 14.40 น. พล.อ.สนธิ เดินทางออกจากบ้านพิษณุโลก โดยไม่ให้สัมภาษณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ออกจากพรรคไทยรักไทยหลังประชุมร่วมกับแกนนำของพรรค โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ยังคงมีอาการไออยู่ซึ่งระหว่างทางที พ.ต.ท.ทักษิณ เดินออกจากประตูมีหญิงคนหนึ่งมาสวมกอดพ.ต.ท.ทักษิณ จนแน่นทำให้รปภ.ต้องแกะมือออก ซึ่งผู้หญิงดังกล่าว บอกว่า "นายกฯ อย่าลาออก และพร้อมพลีชีพเพื่อนายกรัฐมนตรีได้" นายกฯ บอกว่า "โอเค ขอบคุณมาก แล้วเดี๋ยวไปทำงาน"

ผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงกรณีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยขีดเส้นตายให้นายกฯ ลาออกจากตำแหน่ง ภายใน 48 ชั่วโมง ว่าจะรับมืออย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง นายกฯ ไม่ตอบ แล้วเดินยิ้ม ๆ ขึ้นรถมาทำงานที่บ้านพิษณุโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงสายวันนี้ ที่พรรคไทยรักไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย พร้อมคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา เดินทางมาพรรคไทยรักไทย ไม่มีรถนำขบวน มีเพียงรถติดตามยี่ห้อโตโยต้าแคมรี่สีดำ 2 คัน ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนขับรถเบนซ์สีดำรุ่นเอส 600 หมายเลขทะเบียน ษห -3836 กทม. มาจอดที่หน้าที่ทำการพรรคด้วยตนเอง มีคุณหญิงพจมานนั่งคู่มา

อย่างไรก็ตาม เมื่อพ.ต.ท.ทักษิณเดินทางมาถึงพรรคก็รีบเดินไปขึ้นลิฟท์ โดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "กินข้าว กินข้าวกินข้าว" นอกจากนี้พ.ต.ท.ทักษิณยังแซวช่างภาพโทรทัศน์ที่ตามถ่ายภาพด้วยว่า แหม..เอาแต่เดินถอยหลัง เดินหน้าไม่เป็นหรือ แล้วตอนกลับบ้าน เดินอย่างนี้หรือเปล่า ก่อนจะขึ้นลิฟต์ไปประชุมร่วมกับแกนนำพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทั้งนี้ได้สร้างความงุนงงให้กับผู้สื่อข่าวที่ติดตามความเคลื่อนไหวของนายกฯ อยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เนื่องจากทุกคนเตรียมพร้อมที่จะตามขบวนนายกฯ แต่ปรากฏว่าถูกหลอกให้รอเก้อ โดยไม่รู้ว่ารถนายกฯ ออกจากบ้านตั้งแต่เมื่อไหร่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์