น้องปลื้มเผยพ่อชวนพร้อมเป็น นายกฯ อีกครั้ง

´น้องปลื้ม´ ออก ´เจาะใจ´ เผย ´พ่อชวน´ พร้อมเป็นนายกฯ เพื่อชาติอีกครั้ง


"น้องปลื้ม" ออกรายการ "เจาะใจ" ให้สัมภาษณ์ ยัน "พ่อชวน" พร้อมเป็นนายกฯเพื่อชาติอีกรอบ หากประชาชนต้องการ เตือนสังคมไทยแย่แน่หากคนไทยไม่ยอมเปลี่ยนทัศนคติการนับถือคนโกงมากกว่าคนดี กระตุ้นเด็กรุ่นใหม่และคนไทยร่วมมือจับคนโกงแผ่นดินมาลงโทษ


นายสุรบถ หลีกภัย หรือน้องปลื้ม ลูกชายคนเดียวของนายชวน เปิดเผยถึงการนำข้อมูลทุจริต


เมื่อเวลา13.30 น. ที่สตูดิโอเจเอสแอล นายสุรบถ หลีกภัย หรือน้องปลื้ม ลูกชายคนเดียวของนายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี2 สมัย เดินทางไปบันทึกเทปโทรทัศน์ รายการเจาะใจ เพื่อเปิดเผยถึงการนำข้อมูลทุจริตของรัฐบาลทักษิณ ไปยื่นต่อ คุณหญิงจารุวรรณ เมฑะกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดินในฐานะเป็นกรรมการตรวจสอบในคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อรัฐ(คตส.) ในเรื่องการทุจริตต้นกล้าผักชี

โดยเปิดเผยว่า ตนได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อคุณหญิงจารุวรรณ แต่ก็ยังไม่ใด้ให้ข้อมูลเพราะนายชวน ได้ยับยั้งไว้ เพราะเห็นว่าข้อมูลที่ตนและกลุ่มเพื่อนๆช่วยกันหาเบาะแสและหลักฐานการทุจริตมานั้นยังไม่มีน้ำหนักเพียงพอที่จะเอาคนผิดมาลงโทษได้ทันทีและนายชวนยังเกรงว่า

ตนและเพื่อนจะถูกกลั่นแกล้ง และโดนฟ้องจากผู้มีอำนาจที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตถึงแม้ว่าจะมีหลักฐานก็ตามแต่ก็ยังเป็นข้อมูลที่ยังไม่แน่นพอที่จะมัดตัวผู้มีอำนาจให้ศาลตัดสินลงโทษได้ทันทีจึงได้นำข้อมูลดังกล่าวกลับมาเพื่อรวบรวมหาหลักฐานที่ลึกกว่านี้ ให้มากเพียงพอที่จะจับเข้าคุกได้เลย


ทั้งนี้ตนได้เปิดตัวเพียงคนเดียวในการต่อสู้กับการทุจริต


เพราะไม่ต้องการให้เพื่อนๆและผู้ปกครองของเพื่อนๆได้รับความเดือดร้อนและตนคิดว่าพวกเขาต้องเดือดร้อนแน่ เพราะผู้ปกครองเหล่านี้ทำงานอยู่ส่วนที่หาข้อมูลในระดับลับสุดยอดได้ และยังจะได้ยื่นการทุจริตเกี่ยวกับท่าเรือแหลมฉบังด้วย ขณะนี้ระดมกันหาข้อมูลเพื่อที่จะหาหลักฐานมัดตัวให้ได้

ซึ่งในกลุ่มของตนมีเกือบร้อยคนที่เป็นเพื่อนในมหาวิทยาลัยต่างๆ โดยมีอุดมการณ์เดียวกันแต่ไม่ต้องการที่เปิดตัวชัดเจนเพราะพวกเราทำงานหาข้อมูลความผิดของผู้มีอำนาจซึ่งสามารถจะกลั่นแกล้งได้ทุกวิถีทางและทุกรูปแบบ ซึ่งกลุ่มของเรายังไม่มีการตั้งชื่อ

แต่คาดว่ากลุ่มของเราจะขยายออกไปเรื่อยๆ มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อต้องการให้คนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นกลุ่มใหม่ของสังคมไทยได้ตื่นตัวและตระหนักถึงการที่จะทำให้สังคมไทยดีขึ้นโดยเฉพาะประชาชนคนไทยทุกคนจะต้องเปลี่ยนแนวคิดว่าเรื่องการเมืองไม่ใช่เรื่องไกลตัวแต่เป็นเรื่องใกล้ๆตัวเราและมีผลกระทบต่อเราภายหลัง

เพราะการทุจริตคอรับชั่นและสังคมไทยเต็มไปด้วยคนคดโกงชาติ โกงแผ่นดินจะทำให้สังคมไทยแย่ลงไปทุกที ซึ่งเงินที่เขาคดโกงไปเป็นเงินส่วนตัวก็เป็นเงินของคนไทยทุกคนที่จะต้องช่วยกันจัดการกับคนโกงชาติโกงแผ่นดินให้ไม่มีที่ยืนอยู่ในประเทศไทย


นายสุรบถ กล่าว


"การทุจริตต้นกล้าผักชี ก็คือการทุจริตกล้ายางที่โกงกินกันมาจนจากต้นยางเหลือเพียงต้นผักชี ที่ไปถึงมือเกษตรกรที่โครงการนี้จะต้องเอาคนผิดมาขึ้นศาลให้ได้ เพราะเกษตรกรไม่ควรรับกรรมจากโครงการนี้

เมื่อผมและเพื่อนๆรวบรวมหลักฐาน ได้ลึกกว่านี้ก็จะนำกลับไปยื่นต่อคุณหญิงจารุวรรณทันที ผมเห็นว่าเรื่องนี้ชัดเจนที่สุดที่จะเอาผิดกับคนโกงได้และต้องการที่จะทำให้สังคมไทยได้เห็นว่าคนผิดก็จะต้องได้รับการลงโทษ ซึ่งพวกผมแม้จะเป็นเด็กก็ยังออกมาทำงานในเรื่องนี้เพื่อให้ประเทศชาติดีขึ้น"

ส่วนในอนาคตคิดว่า จะเล่นการเมืองเหมือนนายชวนแน่นอนเพราะมีความภูมิใจในตัวคุณพ่อมา และก็ติดตามพ่อมาตั้งแต่เด็กในการช่วยเหลือประชาชนเป็นงานหลักก่อนที่จะคิดถึงส่วนตัว คุณพ่อปลูกฝังมาตลอดจนตัวเองยึดเป็นอุดมคติ โดยพ่อบอกว่า หากพ่อโกงเงินแผ่นดินแม้แต่บาทเดียวก็ขอตายดีกว่า

ซึ่งจนถึงขณะนี้แม้ตนจะอายุ 19 ปี ก็ต้องการที่จะมีส่วนที่จะกระตุ้นให้คนไทยเปลี่ยนทัศนคติที่คิดกันว่า คนคดโกงไม่เป็นไหร่นั้น เป็นความคิดที่ผิดและตนนั้นต้องการเข้ามาเล่นการเมืองเพื่อให้คนไทยเปลี่ยนการนับถือเงินมาเป็นการนับถือฝีมือและการทำงานและไม่ใช้เงินเป็นตัวตั้งถึงจะทำงานได้ ต้องใช้ใจมาก่อน ซึ่งให้เป็นเหมือนสมัยก่อนที่ใช้ใจโดยไม่คิดถึงเรื่องเงินทอง แล้วจะทำให้สังคมไทยดีขึ้น


พิธีกรในรายการได้ถามว่า


มีกระแสว่านายชวนจะได้กลับมาเป็นนายกฯอีกรอบรู้สึกดีใจหรือไม่ นายสรุบถตอบกว่า ก็รู้สึกดีใจเพราะพอเป็นซื่อสัตย์ทุกคนก็รู้และเป็นคนตั้งใจทำงานเพื่อชาติมาตลอด แต่ก็สงสารพ่อที่อาจจะเหนื่อยเพราะพ่ออายุเกือบ 70 ปีแล้ว

ซึ่งตนนั้นเคยถามพ่อว่า พ่ออยากเป็นนายกฯอีกมั้ย ซึ่งพ่อก็บอกว่าพร้อมถ้าประชาชนต้องการ ถึงแม้จะเหนื่อยก็ยอมถ้าทำให้คนไทยเปลี่ยนค่านิยมได้และมีสังคมที่ดีขึ้น

"พ่อบอกให้ดูพระเจ้าอยู่หัวฯ และเจ้าฟ้าทุกพระองค์ที่ทรงรักประชาชนและช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด โดยไม่รู้จักเห็นแก่หนักแก่เหนื่อย และยังทรงพระราชทานแนวเศรษฐกิจพอเพียงให้กับคนยไทยทั่วประเทศหากทุกคนยึดถือไปปฏิบัติอย่างจริงจังคนไทยทุกคนก็จะไม่ลำบากและไม่นับถือเงินเป็นใหญ่" นายสุรบถกล่าว


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์