เฉลิมอัดนิติราษฎร์ชงแก้ม.112แค่คิดก็ตกนรก

เฉลิมอัดนิติราษฎร์ชงแก้ม.112แค่คิดก็ตกนรก


ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงข้อเสนอของกลุ่มนิติราษฎร์ที่จะให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญหมวดพระมหากษัตริย์ และประมวลกฎหมายอาญา ม.112  จนมีหลายฝ่ายออกมาแสดงความไม่พอใจ จะมีการปรามบ้างหรือไม่ ว่า  

ตนยกตัวอย่างไปแล้วว่า พวกปลากัดขวดติดกัน ถ้าผู้สื่อข่าวไม่ดึงกระดาษกั้นขวดออก ปลาไม่พองหรอก  ถ้าเขาไปแถลงแล้วสื่อไม่เอามาลงข่าว อีกสองวันก็เลิก ตนไม่มีวันเห็นด้วยเด็ดขาด ถ้าจะแก้ประมวลกฎมายอาญาม. 112 และตนจะเป็นคนคัดค้าน

       
ต่อข้อถามว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มนิติราษฎร์ดูจะเป็นเนื้อเดียวกับกลุ่มเสื้อแดง บางกลุ่มและเชื่อมโยงมาถึงรัฐบาล รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่มีทาง   รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยไม่มีทางไปทำเรื่องแก้ประมวลกฎหมายอาญาม. 112    เวลากลุ่มนิติราษฎร์เขานั่งแถลงใครก็ใส่เสื้อสีอะไรได้  อย่าไปแปลความเหมารวม  ไม่มีด้วยเด็ดขาด  แค่คิดก็ตกนรกแล้ว

          
เมื่อถามว่า การที่มีความเป็นห่วงจะป้องกันการนำม. 112 มากลั่นแกล้งกันได้อย่างไร  .ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า  ตนไม่แสดงความเห็นเรื่องนี้  แต่ตนเห็นว่า ม. 112 ที่มีอยู่ดีอยู่แล้ว

    
ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า การเสนอแก้ไขรัฐธรรมนุญหมวดพระมหากษัตริย์ เป็นการเกินเลยไปหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า "ก็กินยาผิดซอง  พวกเพ้อ ไม่มีใครเขาเอาด้วยหรอก  โถ  บ้านเมืองร่มเย็นมาได้นับร้อยนับพันปีก็เพราะพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น จริง ๆ   เพราะพระปรีชาสามารถ ทุกอย่างดีหมดแล้ว  แต่ไอ้พวกกินยาผิดซอง ร้องเพลงยิ่งยง   ยอดบัวงาม ที่นึกว่าตัวเองหล่ออย่างนั้นอย่างนี้ พวกนี้คิดอะไรอยู่  ไม่เข้าท่า  ผมพูดไม่กลัวเป็นศัตรูกับพวกนิติราษฎร์ แต่ไม่มีสิทธิไปปราม  ถ้าผิดกฎหมายก็ว่ากันไป

พวกนี้บางครั้งคิดว่าตัวเองดีกว่าคนอื่น เก่งกว่าคนอื่น ก็เรียนกฎหมายมาด้วยกัน เพียงแต่ผมไม่ใช้ดอกเตอร์เมืองนอกเท่านั้น  มันไปคิดอะไร จะรื้อหมวดนั้นหมวดนี้  ไพวกกินยาผิดซอง ทำไม่ได้หรอก ไม่มีใครเอาด้วย
"


เฉลิมอัดนิติราษฎร์ชงแก้ม.112แค่คิดก็ตกนรก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์