ลูกโอ๊ค แจงขายหุ้นชินแล้ว

สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดินระดมกำลังทหารทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 40 คน รักษาความปลอดภัยและดูแลความสงบเรียบร้อยขณะที่ พานทองแท้ เข้าชี้แจงเรื่องขายหุ้นชินต่อคณะอนุกรรมการ คตส.ในเวลา 11.00 น.วันนี้


วันนี้ (10 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 11.00 น.

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเข้าให้ข้อมูลต่อคณะอนุกรรมการตรวจสอบการซื้อขายหุ้นบริษัทชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กับบริษัท แอมเพิลริช อินเวสต์เมนต์ จำกัด โดยคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ชุดนี้ ซึ่งมีนายวิโรจน์ เลาหะพันธุ์ เป็นประธานจะไม่อนุญาตให้มีทนายความหรือบุคคลอื่นอยู่ร่วมรับฟังการชี้แจงด้วย

สำหรับบรรยากาศที่สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.)


ซึ่งเป็นสถานที่คณะอนุกรรมการกำหนดให้นายพานทองแท้เข้าชี้แจงนั้น โดยนายพิสิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน กล่าวว่า ได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย เตรียมความพร้อมป้องกันไม่ให้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น หลังหลายฝ่ายห่วงว่าการเข้าพบ คตส.ของนายพานทองแท้อาจมีกลุ่มที่สนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรีมาชุมนุมเพื่อให้กำลังใจได้

โดยใช้กำลังทหารทั้งในและนอกเครื่องแบบจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 11 มา ประจำบริเวณด้านหน้ากว่า 40 นายเพื่อดูแลความสงบเรียบเรียบร้อย และตรวจตราผู้ที่ผ่านเข้าออกโดยละเอียด และมีการนำแผงเหล็กมากั้นบริเวณด้านหน้า รวมทั้งตรวจค้นกระเป๋าบุคคลต้องสงสัย เพราะเกรงผู้ไม่หวังดีอาจสร้างสถานการณ์ได้วันนี้

ทั้งนี้


บรรดาสื่อมวลชนทุกแขนงให้ความสนใจปักหลักรอทำข่าวเป็นจำนวนมาก ที่น่าสังเกตคือ ทุกสถานีนำรถโอบีมารายงานสดการเข้าพบ คตส.ของนายพานทองแท้ด้วย ทำให้การจราจรบริเวณด้านหน้า สตง.ค่อนข้างติดขัดเล็กน้อย

มีรายงานว่า

นอกจากนายพานทองแท้จะเข้าให้ข้อมูลต่อ คตส.ในวันนี้แล้ว ยังมีผู้ที่เกี่ยวข้องซึ่ง คตส.มีหนังสือเรียกไปให้ชี้แจง คือ นางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขานุการส่วนตัวคุณหญิงพจมาน ชินวัตร และ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร จะทยอยเข้าให้ข้อมูลตามนัด คือ ในวันที่ 12 มกราคม เวลา 10.00 น. และ 24 มกราคม เวลา 11.00 น.ตามลำดับ

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.


นายพานทองแท้ พร้อมด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร น้องสาว ได้เดิมทางมาถึง สตง.เพื่อเข้าชี้แจงต่อคณะอนุกรรมการฯ อย่างไรก็ตาม ก่อนเข้าไปภายใน นายพานทองแท้ได้ถูกตรวจสอบจากเครื่องตรวจจับวัตถุเพื่อป้องกันไม่ให้นำเครื่องอิเล็กทรอนิกส์เข้าไปภายใน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อผ่านการตรวจสอบแล้ว นายพานทองแท้ได้เข้าชี้แจงภายในห้องให้ข้อมูลโดยไม่มีทนายความหรือคนอื่นเข้าไปด้วย

สำหรับบรรยากาศที่หน้า สตง.นั้น


นอกจากผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าวเป็นจำนวนมากแล้วยังมี กลุ่มประชาชนจำนวนประมาณ 30 คนที่ระบุว่ามาจากย่านหลักสี่ และดอนเมือง รวมทั้งนายวรัญชัย โชคชนะ ที่ล่าสุดเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทยแล้วมาถือแผ่นป้ายข้อความว่า โอ๊คสู้สู้ พร้อมทั้งปราศรัยโจมตี คตส.ว่าเลือกปฏิบัติ โดยกล่าวหาว่าไม่ตรวจสอบที่ดินของนายกรัฐมนตรีที่เขายายเที่ยง อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

นายกล้านรงค์ จันทิก

คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ในฐานะคณะอนุกรรมการตรวจสอบการซื้อขายหุ้นบริษัท ชิน คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ของนายพานทองแท้ และน.ส.พิณทองทา ชินวัตร กับบริษัท แอมเพิลริช อินเวสต์เมนต์ จำกัด

เปิดเผยว่า

ขณะนี้ทางคณะกรรมการ คตส.ได้เตรียมประเด็นคำถามที่จะถามนายพานทองแท้ไว้พร้อมแล้ว ส่วนจะใช้เวลาในการสอบถามข้อมูลนานเท่าใดนั้นขึ้นอยู่กับการตอบคำถามของนายพานทองแท้เองว่าจะตอบได้ชัดเจนเพียงใด

นอกจากนี้


นายวิโรจน์ เลาหะพันธ์ ประธานอนุกรรมการตรวจสอบกรณีดังกล่าว ได้เปิดเผยด้วยว่า ในส่วนตัวได้เตรียมตัวที่จะสอบปากคำนายพานทองแท้พร้อมทุกวันอยู่แล้ว โดยจะสอบถามเพื่อให้ได้ข้อมูลครบถ้วนที่สุด ซึ่งคาดว่าอาจใช้เวลาไปจนถึงช่วงบ่าย

นายแก้วสรร อติโพธิ หนึ่งใน คตส.เห็นว่าการเข้าให้ข้อมูลของนายพานทองแท้ ชินวัตร ถือเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เพราะหากหลีกเลี่ยงที่จะมาให้ข้อมูล คตส.คงจำเป็นจะต้องขอหมายศาลออกเรียกตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


ขณะนี้คตส.ยังคงสอบปากคำนายพานทองแท้ ชินวัตร ไม่เสร็จ ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ประจำ สตง. ได้นำอาหารมื้อเที่ยงขึ้นไปให้กับคณะอนุกรรมการตรวจสอบ และนายพานทองแท้ ได้รับประทานแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงวางกำลังเพื่ออำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับนายพานทองแท้ และคณะผู้ติดตาม ภายหลังให้ข้อมูลต่อ คตส.เสร็จเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุดเมื่อว่า เมื่อเวลา 14.15 น


นายพานทองแท้ ชินวัตร ได้ให้ปากคำกับคตส.เสร็จเรียบร้อย ซึ่งใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงและขณะนี้ได้เดินทางออกจากสตง.แล้ว

โดยผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ นายพานทองแท้ ว่า การชี้แจงวันนี้เป็นอย่างไรว่า

นายพานทองแท้ ได้ตอบสั้น ๆ ว่า "ก็ดี เพราะมั่นใจว่าทำทุกอย่างถูกต้อง"

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้โทรศัทพ์ หารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ ในเรื่องการเข้ามาชี้แจง

ตอบว่า ได้คุยกับพ่อเรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในระหว่างขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับ ได้มีประชาชนที่มารอให้กำลังใจนายพานทองแท้ ตะโกน ให้กำลังใจนายพานทองแท้ว่า "โอ๊ค สู้ๆ ใครทำอะไรไว้เดี๋ยวมันจะย้อนศรเข้าตัวเอง "


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์