แฉใบเกิด“มาร์ค”เรียกน้ำย่อยก่อนศึกซักฟอก

“จตุพร”แย้มเปิดหลักฐานใบแจ้งเกิด “มาร์ค”เรียกน้ำย่อยก่อนศึกซักฟอก โวแดงเดือดกว่า 13 ก.พ.อีกเท่าตัว 

วันนี้ (18ก.พ.)  ที่อิมพิเรียล ลาดพร้าว พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ได้เดินทางเข้าหารือกับ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.ถึงการชุมชุมของในวันที่  19 ก.พ.นี้ เพื่อวางแผนดูแลความเรียบร้อย  โดยพล.ต.ต.วิชัย กล่าวภายหลังการหารือว่า เดิมกลุ่มนปช.จะชุมนุมที่บริเวณแยกราชประสงค์ แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวได้มีการสักการะท้าวมหาพรหม รวมทั้งจะมีบุคคลวีไอพีมาร่วมด้วยในเวลา 22.00 น. ดังนั้นจึงได้ประสานกับแกนนำเพื่อเปลี่ยนแผน ซึ่งก็ตกลงกันโดยในวันที่ 19 ก.พ. กลุ่มผู้ชุมนุมจะทำกิจกรรมที่แยกราชประสงค์ในช่วงบ่าย ก่อนที่จะย้ายไปยังชุมนุมที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลความเรียบร้อยตลอดเส้นทางที่กลุ่มชุมนุมเคลื่อนผ่านตั้งแต่บริเวณประตูน้ำ ถนนเพชรบุรี ถนนหลานหลวง ศาลฎีกา และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย รวมทั้งได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลรักษาความเรียบร้อยตามจุดหลัก 3  จุด คือ บริเวณราชประสงค์จำนวน 2 กองร้อย ศาลฎีกาจำนวน 2 กองร้อย และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยจำนวน  6 กองร้อย ทั้งนี้ขอให้แกนนำกำชับกลุ่มผู้ชุมนุมในเรื่องสถาบันซึ่งอาจมีบางกลุ่มจาบจ้วง  ซึ่งหากพบเห็นเจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด รวมถึงขอให้ระวังผู้แฝงตัวเข้ามาก่อสถานการณ์ความวุ่นวาย 
 
 ขณะที่นายจตุพร  กล่าวว่า ในวันที่ 19 ก.พ. จะเริ่มชุมนุมในเวลา 13.00 น. ที่บริเวณแยกราชประสงค์โดยทำกิจกรรมประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ก่อนเคลื่อนไปที่ศาลฎีกาเพื่ออ่านจดหมายปรับทุกข์ของบรรดาแกนนำที่ถูกคุมขังในเรือนจำ จากนั้นจะเคลื่อนขบวนมาตั้งเวทีปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยจะเลิกการชุมชุมนุมในเวลาเที่ยงคืนเศษไม่เกินตีหนึ่ง ทั้งนี้พี่น้องคนเสื้อแดงจะมาชุมนุมมากกว่าวันที่ 13 ก.พ.นี้อีกเท่าตัว โดยจะไม่มีการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เข้ามายังที่ชุมนุม สำหรับเนื้อหาในการอภิปรายจะนำหลักฐานการแจ้งเกิดของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯที่แจ้งไว้ที่เมืองนิวคลาสเซิล ประเทศอังกฤษ รวมถึงการถือสัญชาติของนายอภิสิทธิ์มาแสดงให้เห็นชัดเจน ก่อนที่จะหยิบยกไปอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลต่อไป 

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ในวันที่ 21 ก.พ. ศาลอาญาจะนัดไต่สวนการยื่นขอประกันตัว 7 แกนนำที่ถูกคุมขังในเรือนจำขณะนี้ โดยมีข่าวว่าอาจจะให้ประกันเพียง 2 คน คือนพ.แพทย์เหวง โตจิราการและนายก่อแก้ว พิกุลทอง โดยระบุว่าไม่ใช่พวกฮาร์ทคอร์เหมือนแกนนำที่เหลือ ซึ่งเหตุใดจึงเลือกปฏิบัติต่างกับพันธมิตรฯ ดังนั้นหากจะให้ประกันเช่นนั้นจริง ตนจะขอให้เพิ่มขังตนในเรือนจำอีก 1 คน โดยตนจะขอให้ศาลทำหนังสือไปยังประธานรัฐสภาเพื่อขอจับกุมตน  ซึ่งจะไม่ขอใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.อย่างแน่นอน  อย่างไรก็ตามหากยังไม่มีความคืบหน้าคนเสื้อแดงก็จะไปชุมนุมหน้าศาลอาญาอีกครั้งในวันที่ 12 มี.ค.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์