มาร์คต่อสายแสดงความยินดีพนิช ชนะเลือกตั้งซ่อม เขต 6

"มาร์ค"ต่อสายแสดงความยินดี"พนิช "ชนะเลือกตั้งซ่อม เขต 6 คะแนน96,480 ก่อแก้ว 81,776 คะแนน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานเขตคลองสามวาว่า เมื่อเวลา 19.30 น.  กกต.สรุปผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขต 6 อย่างไม่เป็นทางการ ปรากฎว่า  นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัครส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 1 ได้รับการเลือกตั้งด้วย96,480 คะแนน  ตามด้วยนายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย หมายเลข 4 ได้ 81,776 คะแนน นายนพดล ไชยฤทธิเดช ผู้สมัครส.ส.พรรคชาติสามัคคี หมายเลข 2 ได้ 709 คะแนน  นายอนุสรณ์ สมอ่อน ผู้สมัคร ส.ส.พรรคความหวังใหม่ หมายเลข 3  ได้ 684 คะแนน  นายนายกิจณพัฒน์ สามลีลา ผู้สมัครหมายเลข 6 พรรคประชาธรรม ได้ 405 คะแนน และนายชูชาติ พิมพ์กา ผู้สมัครส.ส.พรรคแทนคุณแผ่นดิน หมายเลข 4 ได้ 378 คะแนน ทั้งนี้มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 191,598 คน หรือ 49.55% จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 386,660 คน  โดยบัตรดีมีจำนวน 180,432 ใบหรือ 94.1% บัตรเสีย 2,931 ใบหรือ 1.53 % และบัตรไม่ประสงค์ลงคะแนน 8,235 ใบ หรือ 4.3


ผู้สื่อข่าวรายงาน ทั้งนี้ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 6 กทม. นายพนิชสามารถชนะนายก่อแก้วได้ทั้งหมด 4 เขตปกครอง ดังนี้  เขตบึงกุ่ม นายพนิชได้ 28,218 คะแนน นายก่อแก้วได้ 21,614 คะแนน เขตหนองจอก นายพนิช ได้ 26,171 คะแนน นายก่อแก้ว ได้ 22,472 คะแนน เขตคันนายาว นายพนิช ได้ 14,699 คะแนน นายก่อแก้ว ได้ 23,418 คะแนน และเขตคลองสามวา นายพนิช ได้ 27,392 นายก่อแก้ว ได้ 23,418 คะแนน


   

 เมื่อเวลา 17.30 น. ส.ส.กทม. ปชป.อาทิ นายเจริญ คันธวงศ์ นายสมัย เจริญช่าง นายโกวิทย์ ธารณา น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ นายธนา ชีรวินิจ ฯลฯ ต่างทยอยเดินทางมาที่ทำการปชป.เพื่อรอลุ้นผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 โดยเวลาดังกล่าวนายพนิช วิกิจเศรษฐ์ ผู้สมัครของปชป.มีคะแนนนำ ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น จากนั้นเวลา 18.10 น. นายพนิชพร้อมภรรยา ลูกชายและลูกสาว ได้เดินทางมาถึงที่ทำการปชป.ด้วยรถยนต์ตู้แวนสีดำ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลพาร์ท ทะเบียน สส 1777  ซึ่งทันทีที่มาถึงนายพนิชได้เข้าสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม จากนั้นส.ส.กทม.ต่างกรูเข้ามาชูมือนายพนิชเพื่อประกาศชัยชนะ


จากนั้นนายพนิชเตรียมตัวแถลงข่าวบริเวณหน้าพระแม่ธรณีบีบมวยผม

โดยก่อนหน้านั้นเล็กน้อย นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าปชป.ได้ต่อสายไปหานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ที่กำลังพักผ่อนอยู่กับครอบครัวที่เกาะเสม็ด จ.ระยอง เพื่อให้แสดงความยินดีกับนายพนิช โดยนายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนายพนิช และขอบคุณประชาชนในเขต 6 ที่ให้ความไว้วางใจนายพนิช ปชป.และรัฐบาล ยืนยันว่านายพนิชและปชป.จะเดินหน้าทำงานหนักต่อไป ในภาวะที่บ้านเมืองยังมีความยากลำบากในหลายๆด้าน จากนี้ไปนายพนิชก็มีหน้าที่พิสูจน์ความไว้วางใต ไม่ว่าจะเป็นการทำงานในสภา หรือการเดินหน้าผลักดันนโยบาย

ขณะที่นายพนิชได้กล่าวขอบคุณ ประชาชนเขต 6 หัวหน้าปชป. เลขาธิการปชป. และส.ส.ทุกคนที่เดินทางไปช่วยหาเสียง

รวมถึงนายทิวา เงินยวง อดีตส.ส.กทม.เขต 6 ที่เสียชีวิตไป แต่พวกเราก็ยังเคารพรัก ภารกิจแรกที่ตนจะทำในวันที่ 26 ก.ค.คือเดินทางไปขอบคุณพี่น้องในเขต 6  ผลการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการรักษาประชาธิปไตย และจะทำให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้ แม้ว่าเขต 6 จะเป็นพื้นที่เล็กน้อย แต่พลังของพี่น้องเป็นตัวส่งสัญญาว่าประเทศไทยกลับคืนสู่ภาวะปกติแล้ว ทุกเสียงที่ลงคะแนนให้ ไม่ใช่คะแนนเสียงของตน แต่เป็นของปชป. สิ่งที่ตนพกติดตัวตลอดเวลา คือจดหมายที่ ดช.กิตติศักดิ์ มะแงะ ที่พักเป็นจรวดแล้วส่งให้ตน โดยอวยพรให้ได้รับชัยชนะ ทำให้รู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของพี่น้องในเขต 6

  เมื่อถามว่าประเมินหรือไม่ว่าชนะเพราะอะไร นายพนิช กล่าวว่า ประชาชนอยากเห็นความปรองดองและสมานฉันท์

โดย 1 เสียงที่เพิ่มมา จะเป็นกำลังใจในการทำงานของรัฐบาล และจะช่วยผลักดันร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 ในวาระสองและวาระสอง รวมถึงกฎหมายสำคัญๆ ก็ยังเป็นกำลังใจว่าปชป.มีความมั่นคง ส่วนภาพรวมการเมืองระดับชาติ ประชาชนคงอยากรัฐบาลภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ก้าวเดินไปข้างหน้า เมื่อถามว่าการได้ชัยชนะภายใต้พ.ร.ก.ฉุกเฉินคู่แข่งอยากหยิบมาโจมตีภายหลังได้ นายพนิช กล่าวว่า ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ใครก็อ้างหรือยกมาเป็นประเด็นได้ พท.มีโอกาสเลือกคนอื่น แต่ก็ไม่ทำ เลือกคนที่ถูกคุมขังอยู่ เพราะนั่นเป็นนโยบายในการหาเสียงของเขา

เมื่อถามว่าแต่คะแนนไม่ได้ทิ้งขาดอย่างที่คาดไว้ นายพนิช กล่าวว่า ดูจากตัวเลขคิดว่าเป็นคะแนนที่เราพอใจมาก

ขณะนี้ยังไม่นับผลการเลือกตั้งล่วงหน้าอีก 1.5 หมื่นคะแนน เชื่อว่าจะชนะเกิน 10% จากที่เคยมีโพลล์ระบุว่าจะชนะเพียง 4-5% ตนจึงถือเป็นชัยชนะที่ยิ่งสำหรับปชป. ซึ่งน่าพอใจอย่างยิ่ง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าว ภรรยา ลูกชาย และลูกสาวของนายพนิช ได้ยืนดูนายพนิชด้วยสีหน้าปราบปลื้มตลอดเวลา เมื่อแถลงข่าวจบ นายพนิชและครอบครัวได้เดินเข้าไปหาครอบครัว พร้อมชูมือให้กับช่างภาพได้ถ่ายภาพ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์