ชัยภูมิ-อุดรฯ-เชียงใหม่ ยังท้าทายป่วนเคอร์ฟิว


วันนี้( 22 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา

ยังมีรายงานการออกมาสร้างความวุ่นวายในพื้นที่ ของกลุ่มคนไม่หวังดีต่อบ้านเมือง โดยมีกลุ่มวัยรุ่นไม่ทราบจำนวนพากันตระขับขี่รถ จยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนไปทั่วเมือง พร้อมนำหินขับรถวิ่งผ่านไปขว้างปาใส่ป้อมยามตำรวจสภ.เมืองชัยภูมิ บริเวณหน้าทางเข้าห้างเทสโก้ โลตัส ชัยภูมิ ต.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ ทำให้กระจกป้อมตำรวจแตกเสียหายไป 2 บาน ก่อนที่คนร้ายจะขับขี่รถ จยย.หลบหนีไปได้

ทำให้วันนี้ฝ่ายความมั่นคงทั้งตำรวจ ทหารจากกองทัพภาค 2 ได้สั่งเพิ่มกำลังกว่า 1,000 นาย เข้าคุมเข้มศาลากลางจังหวัด และสถานที่สำคัญที่เสี่ยงต่อการลอบก่อเหตุ และหากเกิดเหตุเพลิงไหม้จะเกิดผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมากในพื้นที่ให้มากขึ้นในช่วงเวลา 21.00 -05.00 น.

ด้านนายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ ได้ระดมสนธิกำลังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 500 คน ฝึกเข้มซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ในอาคารที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัยและอาคารถล่ม จังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับ เทศบาลตำบลลาใหญ่ ขึ้นที่โรงงานผลิตเสื้อผ้าเพื่อส่งออก บริษัทไฮ-เทค ชัยภูมิ จำกัด ซึ่งมีพนักงานมากกว่า 1,000 คน ได้เตรียมความพร้อมเผชิญเหตุ บริเวณสามแยก ต.ลาดใหญ่ อ.เมืองชัยภูมิ
 
ส่วนที่ จ.อุดรธานี  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกอบเกียรติ กาญจนะ รอง ผวจ.อุดรธานี พร้อมด้วย พ.อ.อำนวย จุลโนนยาง เสนาธิการ มทบ.24 พร้อมกำลังทหารจาก มทบ.24 และตำรวจนอกเครื่องแบบ ได้เดินทางที่วัดมัชฌิมาวาส อารามหลวง เทศบาลนครอุดรธานี หลังจากมีข่าวว่า ในเย็นวันนี้ (22 พ.ค.)กลุ่มคนเสื้อแดง จะมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธฯแดง โดยกำลังทหารพร้อมอาวุธครบมือ ได้เข้าตรวจสอบภายในวัด และพบว่า มีการนำโลงศพคลุมผ้าแดง พร้อมกับรูปถ่ายของเสธฯแดง เก็บอยู่ในห้องเก็บของข้างเมรุ โดยไม่มีผู้ใดเฝ้าอยู่ พ.อ.อำนวย จึงสั่งการให้นำโลงศพและรูปถ่ายของเสธแดง ขึ้นรถของ มทบ.24 และให้นำไปเก็บไว้ภายใน ค่ายประจักษ์ศิลปาคม มทบ.24

ขณะที่ จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.บุณยวัต เกิดกล่ำ ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ นำหมายค้นตามคำสั่งนายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผู้บัญชาการกำลัง จ.เชียงใหม่ พร้อมสนธิกำลังทหาร ตำรวจ และพลเรือน 1 กองร้อย  เข้าตรวจค้นโรงแรมวโรรส แกรนด์ พาเลซ เลขที่ 64 ถ.อินทวโรรส ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่  จากการตรวจค้นห้องพักจำนวน 70 ห้อง ภายในตัวโรงแรมและห้องส่งสถานีวิทยุที่อยู่ด้านข้างซึ่งมีการแบ่งเป็นห้องส่ง สำนักงาน ห้องพัก และมีประตูทะลุออกไปด้านหลังได้ เจ้าหน้าที่ตรวจสิ่งผิดกฎหมายจำนวนมากอาทิ ระเบิดแสวงเครื่องทั้งประทัดยักษ์ ระเบิดปิงปองกว่า 20 ลูก แกลลอนน้ำมันเชื้อเพลิง เสื้อเกราะ มีด กุญแจมือ หนังสติ๊กพร้อมกระสุนหิน ซองปืน ขวดเตรียมบรรจุน้ำมันเชื้อเพลิง บัตรประจำตัวสมาชิกกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 และนปช.แดงกลางจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังได้ ยึดและอายัดอุปกรณ์เครื่องส่งวิทยุทำให้การออกอากาศต้องหยุดลง

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์