เบื้องหลัง..การจับกุมแกนนำ นปช.!!! (แทบไม่เชื่อสายตา)

21 พค. 2553 19:27 น.  (Update)

พล.ต.ต.อํานวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงในนามศอฉ. ว่ากรณีที่มีคนร้ายที่วางเพลิงเผาทรัพย์สินสถานที่ราชการ จะมีโทษถึงขั้นประหารชีวิต หรือจำคุก 5-20ปี ส่วนนักฉวยโอกาสที่เข้าไปลักทรัพย์ โทษก็จะสูงกว่าการลักทรัพย์ปกติ
พร้อมกันนี้ขอชี้แจงถึงกระแสข่าวว่าที่การจับกุมแกนนำไปไว้ในค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ว่าวันแรกที่นำแกนนำไปที่ค่ายนเรศวร ผมก็ไปสอบปากคำโดยทันที โดยห้องควบคุมที่ค่ายมีอยู่ 4 ห้องแล้วไม่พอ ครั้งแรกก็เลยให้แกนนำอยู่ด้วยกัน แต่พอมีการนำแนวร่วมมาขึ้นศาล ห้องก็เลยว่าง ตอนนี้ก็สามารถแยกควบคุมได้จึงไม่ได้อยู่ร่วมกันแล้ว พร้อมกับยืนยันว่าแกนนำไม่ได้อยู่สบายอย่างที่คิด ทุกคนก็มีแววตาที่เป็นกังวลหลังโดนแจ้งข้อหา
กองบังคับการตำรวจนครบาลจัดชุดไล่ล่า ปะฉะดะ เอาไว้แก้ปัญหาในยามฉับพลันแล้ว หากประชาชนพบเห็นรู้เบาะแสว่าใครจะเผาบ้านเมืองเรา สามารถแจ้งได้ที่ 191 ก่อนเลยหรือสน.ท้องที่
เราทุกคนคงจะไม่ยอมให้ใครมาเผาบ้านเผาเมืองของพวกเรา เพราะพวกเราเป็นคนไทยทั้งร่างกายและจิตใจ


breakingnews.nationchannel

________________________________________



เบื้องหลัง..การจับกุมแกนนำ นปช.!!!


ตอนแรกเป็นข่าวฮือฮาถึงการจับกุม แกนนำ นปช. ทั้งหมด ถูกนำตัวไปควบคุมตัวที่ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี โดยรัฐบาลไม่ได้นำภาพหรืออนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าว และหลังจากนั้นก็ทั้งหมดเข้ามอบตัวก็มีการจราจลหลายต่อหลายที่ จนเกิดความเสียหายอย่างประเมินค่าไม่ได้ แต่ล่าสุด กลับมี ภาพโพสต์ขึ้นเว็บไซต์เครือข่ายสังคมหลายแห่ง โดยเป็นภาพแกนนำอยู่บ้านพักตากอากาศชั้นเลิศ  ซึ่งในภาพจะเห็นว่า บรรดาแกนนำ เช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายขวัญชัย ไพรพนา และ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท มีชีวิตความเป็นอยู่ที่สุขสบาย ในบ้านพักตากอากาศ หรือ เรือนรับรองของนายทหารระดับสูง และมีกองเชียร์ไม่น้อย เข้ามาให้เป็นกำลังใจกันถึงที่ แถม ถ่ายรูป หน้าเปื้อนยิ้มกันเลยทีเดียว


อะไรกันเนี่ยยยยย...!!!

_________________________________________________


สรรเสริญ ชี้ ความเป็นอยู่แกนนำ นปช.ขึ้นกับตำรวจ

21 พค. 2553 18:09 น.

   กรณีมีการเผยแพร่ภาพ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ พร้อมแกนนำ นปช. ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี โดยกินอยู่หลับนอนแบบสบาย มีญาติเข้าเยี่ยม สีหน้ายิ้มแย้ม ไม่เหมือนผู้ต้องหาคดีร้ายแรง พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งรายละเอียดต่างๆคงต้องถามตำรวจ ทั้งนี้โดยกฎระเบียบผู้ต้องหาเหล่านี้เมื่อถูกควบคุมตัวจะไม่สามารถติดต่อ พูดคุย แม้กระทั่งเล่นเฟซบุ๊คได้ หรือติดต่อกับใครได้ มิเช่นนั้นจะไม่มีประโยชน์อะไรต่อการสืบสวนสอบสวน เรื่องนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะ ผอ.ศอฉ. ก็ได้เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว ว่าให้ดำเนินการทุกอย่างด้วยความรอบคอบ ส่วนที่ว่ามีการอนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าเยี่ยมหรือไม่ หรือระหว่างที่ถูกควบคุมตัวจะอยู่ในสถานที่ใด ถือเป็นอำนาจหน้าที่ของตำรวจ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับดุลยพินิจในการดำเนินการทุกอย่าง เพื่อเป็นผลประโยชน์ต่อการสืบสวนสอบสวนทุกอย่าง

ข่าวเพิ่มเติมจาก ... breakingnews.nationchannel





 

หนังสือพิมพาดหัวเดียวกันกับที่แกนนำถืออยู่ค่ะ

ซึ่งเป็นวันเดียวกันที่หนังสือพิมลงเซ็นทรัลเวิดโดนเผา





เปรียบเทียบกับ รูปนี้ ค่ะ



ขอขอบคุณภาพประกอบจากพันธ์ทิพย์

***หมายเหตุ.. ค่ายนเรศวร(กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน)


ซึ่งทางศอฉ. ได้มอบหมายให้ทางตำรวจดำเนินการกับเหล่าแกนนำทั้งหมด และถือว่าตอนนี้แกนนำทั้งหมดที่ถูกจับดำเนินคดีอยู่ในความดูแลของตำรวจ

ล่าสุด พ.อ.สรรเสริญ  แก้วกำเนิด ได้ออกมาเผยว่า
ภาพที่เกิดขึ้นนั้นอยู่ในความรับผิดชอบและอำนาจหน้าที่ของตำรวจ ดังนั้นจึงอยากให้ไปสอบถามความจริงกับทางตำรวจเอง!! แต่ตามหลักการแล้วจะไม่อนุญาติให้ใครได้เข้าเยี่ยมหรือเข้าพบ


เรื่องนี้คงต้องเป็นประเด็นกันต่อไป...ต้องรอเพียงตำรวจออกมาชี้แจ้งกับภาพที่เกิดขึ้น เพื่อให้สังคมได้คลายความสงสัย!???


___________________________________________



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์