ตร.ตั้ง 12 จุดคุมเข้มทั่วกทม.


โฆษกบช.น.แถลง ตำรวจปรับแผนการตั้งจุดตรวจเข้มแข็ง 24 ชั่วโมงใหม่หมด เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ พร้อมตรวจชุมชนใกล้เคียง ค้นหาตัวผู้กระทำผิดหลบหนีเข้าไปกบดาน...

เมื่อเวลา 11.30 น. 21 พ.ค. พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก บช.น. กล่าวว่า ศอฉ.ได้มอบหมายภารกิจให้ปรับยุทธศาสตร์ในการตั้งจุดตรวจเข้มแข็ง 24 ชั่วโมง จากเดิม 13 จุด เพื่อปฏิบัติภารกิจในการรักษาความสงบเรียบร้อย และเฝ้าระวังการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายจากผู้ไม่หวังดี โดยปรับเป็น 12 จุดดังนี้

1.หน้าบีทีเอสหมอชิต
2.หน้ากรมศุลกากรคลองเตย
3.แยกอสมท
4.ใต้ทางด่วนรามอินทรา-ลาดพร้าว
5.พระราม 4 ซอยงามดูพลี
6.เซ็นทรัลบางนา
7.ถนนพระราม 4 แยกหัวลำโพง
8.ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ
9.เซ็นทรัลพระราม 3
10.อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
11.ใต้ทางด่วนดินแดง
และ12.เซ็นทรัลพระราม 2

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวด้วยว่า ในการปฏิบัติภารกิจตลอด 24 ชั่วโมง กำลังพลทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ต้องเตรียมความพร้อมอุปกรณ์ประจำกาย เช่น ปืนพก วิทยุสื่อสาร ไฟฉาย เสื้อเกราะ พร้อมรถยนต์เปิดสัญญาณไฟวับวาบ เน้นการตรวจค้นยานพาหนะบุคคล บังคับใช้กฎหมายและความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมทั้งให้ตำรวจระดับบก. และสน.ในพื้นที่ ตั้งจุดตรวจจัดเตรียมอุปกรณ์ เช่น แผงไฟกรวยยาง แผงเหล็กเพื่อสนับสนุนกองร้อยควบคุมฝูงชนที่มาปฏิบัติหน้าที่ เพราะส่วนใหญ่เป็นกำลังสนับสนุนจากต่างจังหวัด พร้อมจัดเตรียมพนักงานสอบสวนให้พร้อมดำเนินคดีผู้กระทำผิดที่สามารถจับกุมได้ และส่งไปยังสถานที่ควบคุมตามประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และรายงานการปฏิบัติงานให้ศปก.น. ทราบทุก 1 ชั่วโมง หากมีเหตุเร่งด่วนให้รายงานทันที

นอกจากนี้ พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวอีกว่า มีการปรับภารกิจการทำงานร่วมกันระหว่างตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ กทม. เพื่อระดมกำลังเข้าไปตามชุมชนพื้นที่ใกล้เคียงการชุมนุม เช่น คลองเตย บ่อนไก่ ประตูน้ำ ดินแดง และราชประสงค์ เพื่อตรวจสอบผู้ก่อความวุ่นวายที่หนีไปหลบซ่อน และเตรียมการคลี่คลายสถานการณ์เพื่อให้ประชาชนใช้ประโยชน์บริเวณพื้นที่ต่อไป ส่วนแนวทางการทำงานของตำรวจ หลังรับมอบพื้นที่จากการเข้าสู่ภาวะปกติ ต้องติดตามจับกุมผู้มีหมายจับ และออกหมายจับเพิ่มเติม กรณีการวางเพลิงหรือบุกอาคารต่างๆ ซึ่งหลายแห่งมีภาพวีดิโอและภาพนิ่ง พนักงานสอบสวนจะรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับ และติดตามจับกุมต่อเนื่อง พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็วระดับบก.น. สน. เข้าตรวจสอบพื้นที่เพื่อให้เข้าสู่สถานการณ์ปกติโดยเร็ว และจะประสานเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในการดูแลสถานที่ต่างๆ พร้อมปฏิบัติการแยกแยะระหว่างผู้กระทำผิดกฎหมายกับสุจริตชน และประสานเร่งทำความเข้าใจชุมชนต่างๆ ให้เข้าใจสถานการณ์ที่เป็นจริง ร่วมกันดูแลบ้านเมืองต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์