เติ้งแนะรัฐเร่งเยียวยาปัดตอบวันเลือกตั้ง

"บรรหาร"แนะรัฐเร่งเคลียร์พื้นที่ ช่วยเหยื่อเผาเมืองปัดตอบกำหนดวันเลือกตั้ง


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 พ.ค. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา

กล่าวว่า กำลังจะไปเซียงไฮ้ ประเทศจีน ไม่ได้หลบหนี ติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองไทยตลอด รู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คิดว่ารัฐบาลมีความจำเป็นที่ตัดสินใจดำเนินการแบบนี้ จึงขอฝากไปยังรัฐบาล สิ่งแรกที่ต้องทำ คือ เคลียร์พื้นที่ให้เร็วที่สุด คนต่างชาติเห็นมันจะไม่ดี เรื่องที่สอง คือ สิ่งที่เกิดขึ้นกับห้างสรรพสินค้า รัฐบาลจะต้องเร่งเข้าไปช่วยเหลือ รวมทั้งตัวพนักงานที่ต้องหยุดงานไปกว่า 2 เดือนด้วย ส่วนผลกระทบในด้านอื่น เช่น เรื่องการท่องเที่ยว ตนจะนัดหารือกับนายชุมพล ศิลปอาชา รมว. กระทรวงการท่องเที่ยว ในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.) ต่อไป

นายบรรหาร กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องโรดแม็พยังคงต้องเดินหน้าต่อ อย่าถือว่าชนะแล้ว ครั้งนี้ถือเป็นเพียงการคลี่คลายเหตุการณ์ให้เข้าสู่ความสงบเท่านั้น

ถ้าเกิดประทุขึ้นมาอีก อาจทำให้เกิดการทำงานแบบใต้ดินได้ ฉะนั้นต่อจากนี้จึงเป็นหน้าที่ของตำรวจที่ต้องเข้าไปดูแลเป็นพิเศษ เพราะวัตถุระเบิดอย่างเอ็ม 67 หรือเอ็ม 79 พกพาง่าย แค่ใส่กระเป่าก็ไม่เห็นแล้ว

เมื่อถามว่า นายกอร์ปศักดิ์ สภาวะสุ เลขาธิการนายกฯ ออกมาพูดถึงสิ่งที่นายกฯ เคยระบุว่า จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ย.นั้น คงต้องเลื่อนออกไป

นายบรรหาร กล่าวว่า สิ่งที่นายกอร์ปศักดิ์ พูดเป็นเรื่องจริง เพราะวันที่ 14 พ.ย. ดูจะเร็วเกินไป ที่พูดไว้ตอนนั้นยังไม่มีเหตุการณ์อะไร แต่ตอนนี้เกิดเหตุการณ์ขึ้นมากมายต้องเยียวยากันหลายเดือน การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ส่วนตัวไม่สามารถตอบได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์