ระทึก!! ยิงเอ็ม79 กลางดึก ที่ซ.ลาดพร้าว25 ห่างจากบ้าน ปธ.ศาลปกครอง แค่ 200 เมตร

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 16 มีนาคม ร.ต.ต.นวพล วิทยเกริกไกร พนักงานสอบสวน (สบ.1)

รับแจ้งเหตุระเบิดภายในบ้านเลขที่ 22/18 ซอยลาดพร้าว 23 แขวงจันเกษม เขตจตุจักร กทม. จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ต.สาโรจน์พรหมเจริญ ผบก.น.2  พ.ต.อ.สุพจน์ พรหมศิริ ผกก.สน.พหลโยธิน   พ.ต.ต.สุรจิตร เปลี่ยนประเสริฐ สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน


ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ตรวจสอบพบรูขนาดใหญ่ที่บริเวณหลังคาบ้าน จำนวน 2 รู และฝ้าเพดานเป็นรูแตกพลุน 

เศษกระเบื้องแตกกระจายตกอยู่บริเวณรอบ บ้าน นอกจากนี้ยังพบเศษตะกั่ววงรอบลูกปืน เอ็ม79 จำนวน  1 ชิ้น จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
สอบสวนนายวรสิทธิ เกียรติทวีอนันต์ อายุ 43 ปี อาชีพนักธุรกิจนำเข้าเครื่องไฟฟ้าอิเล็กโทรนิค ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ให้การว่า ขณะเกิดเหตุประมาณ ตี 2.20 น. ตนนอนอยู่บนบ้านชั้น 2 พร้อมครอบครัว ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นจึงลุกไปดู พบหลังคาบ้านเป็นรู จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


เบื้องต้นจากการสอบปากคำนายวรสิทธิ พบว่าไม่มีสาเหตุความขัดแย้งกับใคร

โดยเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบกล้อง วรจรปิดบริเวณรอบจุดเกิดเหตุ โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะยิงระเบิดดังกล่าว มุ่งเป้าไปที่บ้านของนายอักขราทร จุฬารัตน์ ประธานศาลปกครองสูงสุด  ซึ่งอยู่ในซอยลาดพร้าว 25 ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร  พร้อมทำการตรวจสอบวิธีกระสุนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

นายสุชาติ เวโรจน์ เลขาธิการสำนักงานศาลปกครอง กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก สน.ลาดพร้าวว่าจุดที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ตเม้นท์ซึ่งอยู่ปากซอยลาดพร้าว

ห่างจากบ้านนายอักขราทรมาก ทางตำรวจ สน.ลาดพร้าวได้ส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัยที่บ้านนายอักขราทรอย่างเข้มงวด ไม่แน่ชัดว่าผู้ทำมีเป้าหมายจะข่มขู่ประธานศาลปกครองสูงสุด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์