ไม่ยุบ-ไม่ออกเสื้อแดงเชื่อมาร์คยังดื้อ

อดีตกรรมการบริหาร พปช. เชื่อ “มาร์ค”ไม่มีทางยุบสภา-ลาออก ขณะที่ ผอ.นปช. ชี้ ยิง เอ็ม 79 ใส่ ร.1 พัน 1 รอ. เป็นการสร้างสถานการณ์ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน....

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 16 มี.ค.นายนิสิต สินธุไพร ผู้อำนวยการโรงเรียน นปช.

ประเทศไทยขณะนี้ต้องมีการเปลี่ยนแปลง 3 ระดับ คือ 1.รัฐบาลต้องยุบสภา ซึ่งเป็นเบื้องต้นจะทำให้บ้านเมืองสงบสุข นำมาซึ่งระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ 2.ยกเลิกรัฐธรรมนูญปี 2550 แล้วนำรัฐธรรมนูญปี 40 กลับมาให้ และ ขั้นที่ 3.โค่นล้มระบบอำมาตยาธิปไตย รัฐบาลนี้เป็นแค่เพียงหุ่นเชิด และ มีหุ้นส่วนทางการเมือง เช่น ทหาร พรรคการเมืองใหม่ นักวิชาการบางส่วน สื่อกระแสหลัก โดยเฉพาะสื่อที่มีการนำเสนอเชียร์รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ วันนี้เสื้อแดงชุมนุมไล่ประท้วงจำนวนมากกลับไม่เสนอตามความเป็นจริง

นายนิสิต กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีเหตุการณ์ยิงเอ็ม 79 ทั้งหมด 4 ลูกใส่ กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 พัน 1 รอ.)

ซึ่งเป็นที่พักของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก นั้น เป็นฝีมือของมืออาชีพ เป็นการสร้างสถานการณ์ให้ประชาชนกลัว หลังจากนั้นก็จะประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ขอบอกไว้เลยว่ากลุ่มคนเสื้อแดงไม่กลัว จะเดินหน้าต่อสู้ต่อไป

ด้าน นายสุทิน คลังแสง อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน(พปช.) กล่าวว่า เชื่อว่ารัฐบาลนี้ที่นำโดยนายอภิสิทธ์

ไม่มีทางที่จะตัดสินใจยุบสภา หรือ ลาออกจากแน่นอน ดังนั้นขอให้พี่น้องเสื้อแดงอดทนและขอให้สู้ต่อไป ส่วนกรณีหลายคนบอกว่าวันนี้คนเสื้อแดงนั้นมาชุมนุมด้วยความไม่รู้ ขอบอกว่าคนเสื้อแดงหลายคนจบปริญญา มีอาชีพ ผู้พิพากษา ทนายความจำนวนมาก นอกจากนี้แม้ต่าคนจบ ป.4 ก็ยังมีความรู้ความคิดอ่านดีกว่าคนที่กล่าวแบบนี้.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์