พิษเสื้อแดงชุมนุมงานเที่ยวไทยฯยอดทรุด

คมชัดลึก : งานไทยเที่ยวไทยสะอึก เจอพิษเสื้อแดงชุมนุม ยอดคนเข้างานและยอดขายต่ำกว่าเป้า 20% ชี้คนยังต้องการแพ็กเกจท่องเที่ยวราคาพิเศษ แต่ไม่อยากออกจากบ้าน

นายกฤตย์ พัตรปาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.เค.เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ ผู้จัดงานไทยเที่ยวไทยครั้งที่ 18 และเที่ยวทั่วโลก 2010 ระหว่างวันที่ 11-14 มีนาคม 2553 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กล่าวว่า

 
การจัดงานในปีนี้มีผู้ชมงานและเงินสะพัดต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 20% โดยก่อนหน้านี้บริษัทตั้งเป้ามีผู้ชมงาน 5 แสนคน และรายได้สะพัด 500 ล้านบาท จากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมออกงานกว่า 1,250 ราย เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาที่มีผู้ประกอบการร่วมออกร้าน 800 ราย มีคนสนใจชมงาน 5 แสนคน และมีรายได้สะพัด 400 ล้านบาท


 "การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงมีผลทำให้คนหวาดผวาในการเดินทางออกนอกบ้านชัดเจน ซึ่งส่งผลกระทบต่อการจัดงานแสดงสินค้าการท่องเที่ยวในครั้งนี้ด้วย โดยเฉพาะในวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม ซึ่งเป็นวันที่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศชุมนุมอย่างเป็นทางการ ทำจำนวนผู้เข้าชมงานลดลงมากที่สุด" นายกฤตย์ กล่าว


 สำหรับพฤติกรรมของผู้ที่สนใจซื้อสินค้าท่องเที่ยว พบว่า

มีความต้องการที่จะซื้อสินค้าและบริการท่องเที่ยวล่วงหน้าในราคาพิเศษ แต่ยังหวั่นกลัวต่อสถานการณ์การเมือง ทำให้ในช่วงก่อนวันที่ 14 มีนาคม มีการเดินทางเข้างานสูงมาก โดยในวันที่ 11 มีนาคม มีคนเข้างานกว่า 5 หมื่นคน วันที่ 12 มีนาคม มีคนเข้างาน 3 หมื่นคน และในวันที่ 13 มีนาคม มีผู้เข้างานกว่าแสนคน และในวันที่ 14 มีนาคม ซึ่งปกติจะมีคนเข้างานมากที่สุด แต่มีคนเข้างานเพียง 5 หมื่นคนเท่านั้น


 "เราเชื่อว่าคนไทยยังอยากเที่ยว อยากจับจ่าย เพราะงานนี้เป็นงานสุดท้ายในการหาซื้อสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวราคาพิเศษ 5-50% ก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ จริงๆ คนไทยเองก็มีแนวโน้มที่จะกลับมาเดินซื้อหาแพ็กเกจท่องเที่ยวในงานเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาอยู่แล้ว แต่เมื่อมีเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ก็พบว่าคนเข้ามาหาแพ็กเกจท่องเที่ยวก่อนช่วงประกาศชุมนุมจำนวนมากและหลีกเลี่ยงการเข้ามาในช่วงการชุมนุมอย่างชัดเจน" นายกฤตย์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์