นพดล อัดทูตเยอรมันอย่ายุ่งการเมืองไทย

“นพดล” แนะทูตเยอรมันหุบปาก ระบุ "ทักษิณ" รู้ดีกว่าเข้าประเทศไม่ได้ และคงไม่ไปแน่นอน สวน “อภิสิทธิ์”ดูไบไม่เคยห้าม“ทักษิณ”เคลื่อนไหว ซัดปชป.กุข่าวเหลวไหลเลอะเทอะ...

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณว่า ขณะนี้อดีตนายกฯอยู่ในทวีปยุโรป แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นประเทศใด โดยถือหนังสือเดินทางของประเทศมอนเตเนรโกร ส่วนกรณีที่เอกอัครราชทูตเยอรมนี ออกมาระบุว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สามารถเดินทางเข้า ประเทศเยอรมนีได้นั้น เชื่อว่าอดีตนายกฯ รู้ดีอยู่แล้ว และคงไม่ได้เข้าไป

"ความจริงทูตเยอรมันอยู่นิ่งๆบ้างก็ได้ โดยมารยาททางการทูตเขาจะไม่มาพูดกัน สมัยที่พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกฯ ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ ก็เป็นไปด้วยดี ก็ขอร้องว่าอย่ายุ่งกิจการภายในประเทศให้มากดีกว่า"

ที่ปรึกษากฎหมายอดีตนายกฯ กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่านครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

จะไม่ยอมให้ใช้เป็นฐานการเมืองโจมตีประเทศไทยว่า ขอยืนยันว่าทางดูไบยังปฏิบัติกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ตามปกติ ไม่มีข้อจำกัดอะไร รัฐบาลชุดนี้เก่งเรื่องการบิดเบือน ดิสเครดิตอยู่แล้ว พูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น พออดีตนายกฯเดินทางออกไปก็ฉวยจังหวะประโคมข่าวทำให้ดูเหมือนว่าถูกขับออกไป ทั้งๆที่ความจริงไม่มีปัญหาอะไรเลย ฉะนั้นอย่าไปตกใจกับข่าวที่รัฐบาลพยายามออกมาบิดเบือน

สำหรับ กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์พยายามตามล่า พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมทั้งระบุว่า การโฟนอินล่าสุดน่าอยู่ประเทศแถบเอเชียหรือกัมพูชานั้นเหลวไหล สื่อต้องตรวจสอบให้ดี  ที่บอกว่าดูสถานที่จากลูกบิดประตูนั้น แค่ฉากจะสร้างอย่างไรก็ได้ อย่าไปวิเคราะห์มั่วๆดีกว่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์