แดงลั่นพรุ่งนี้ไม่ยุบสภาเจาะเลือดเททำเนียบ 1 ล้านซีซี

 

คมชัดลึก :แกนนำกลุ่มเสื้อแดงประกาศถ้ารัฐบาลไม่ยุบสภาภายใน6โมงเย็นพรุ่งนี้คนเสื้อแดงจะเจาะเลือด1ล้านซีซี ไปเทราดประตูทำเนียบรัฐบาลทุกประตู
 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00น. หน่วยจิตวิทยาของกองทัพ ประกาศเตือนผ่ายเครื่องขยายเสียง

หลังจากพบว่ามีคนเสื้อแดงพยายามตัดรั้วลวดหนาม ด้านติดกับม.ศรีปทุมเพื่อบุกเข้าภายในราบ 11 ทางกองทัพจึงตักเตือน ห้ามไม่ให้กระทำการดังกล่าว ไม่เช่นนั้นจะทำผิดกฎหมาย โดยกองทัพจะเตือนโดยใช้การให้ใบเหลืองเป็นการเตือน และต่อด้วยใบแดงหากกระทำซ้ำ ก่อนแจ้งความ แต่กองทัพยังไม่อยากทำเช่นนั้น จึงจะใช้วิธีการเตือนก่อน ขณะเดียวกันก็เตือนไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมขึ้นบนสะพานลอยยบริเวณหน้าราบ 11 เนื่องจากสะพานอาจรับหน้ำหนักไม่ไหว


อย่างไรก็ตามบรรยากาศแม้จะมีการเตือนผ่านเครื่องกระจายเสียงเป็นระยะ แต่กองทัพก็ผ่อนคลายบรรยากาศด้วยการนำเพลงปลุกใจ

เช่น รักกันไว้เถิด มาเปิดให้ฟัง รวมทั้งมีการพูดให้ผูชุมนุมไปทานข้าวกลางวันแล้วเปิดเพลงให้ฟัง  ส่วนผู้ชุมนุมเองก็หลบร้อนอยู่ตามร้านอาหาร และตามร่มไม้ และรอขบวนรถที่ยังติดอยู่บริเวณแยกรัชโยธินที่จะตามมาสมทบ
ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ร.11รอ. ว่า เวลา 11.00 น.วันนี้ ฝ่ายสื่อมวลชนศอ.รส.พาสื่อมวลชนบันทึกภาพบางช่วงจาก ร.11รอ.ในการชุมนุมของคนเสื้อเเดง โดยในช่วงนั้นทหารใช้เครื่องขยายเสียงชี้เเจงว่า ข้อเรียกร้องบางเรื่อง สามารถปฏิบัติให้ได้ เเต่บางเรื่องทำไม่ได้จริงๆเช่น คนเสื้อเเดงขอให้ทหารไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาล หากทำเเบบนั้นทหารจะกลายเป็นกบฏ หากมีการเลือกตั้งเเล้ว พรรคที่คนเสื้อเเดงสนับสนุนเเละได้เป็นรัฐบาล ทหารต้องปฏิบัติตามคำสั่ง เเต่ตอนนี้ทหารปฏิบัติงานให้รัฐบาลชุดปัจจุบันเเละทหารในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชาต้องปฏิบัติตาม จากนั้นคนเสื้อเเดง โต้กลับมาว่าสมัยรัฐบาลสมัคร สุนทรเวช เเละรัฐบาลสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ทำไมทหารไม่ออกมาทำอะไรเลย


ผู้สื่อข่าวรานงานว่า ระหว่างการชุมนุมนั้น ทหารได้เปิดเพลงพระราชนิพนธ์สลับกับการชี้เเเจงเป็นระยะบางช่วงมีการชี้เเจงเป็นภาษาภูมิภาคต่างๆด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อมวลชนศอ.รส.ชี้เเจงกับสื่อมวลชนทุกเเขนงว่า ขอให้สื่อมวลชนรอทำข่าวที่เเหล่งสมาคมนายทหาร ร.11รอ.ซึ่งเป็นสถานที่เเถลงข่าวเเละห้องรับรองสื่อมวลชน โดยขอไม่ให้สื่อมวลชนออกไปไหนมาไหนก่อนได้รับอนุญาต เพราะจะเป็นการขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของทหารใน ร.11รอ. หากจะมีการรอนุญาตให้ถ่ายภาพเเละทำข่าวจะเเจ้งให้ทราบเป็นระยะ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์