“ชัย”รั้นสั่งประชุมร่วมรัฐสภาเหมือนเดิมไม่หวั่นแดงบุก


"ชัย" ยันพรุ่งนี้ประชุมร่วมรัฐสภาเหมือนเดิม ลั่นต้องทำตามหน้าที่ให้ดีที่สุดเพราะประชาชนเลือกแล้ว  ปัดแดงชุมนุมเป็นหน้าที่ฝ่ายบริหาร ไม่เกี่ยวนิติบัญญัติ...

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงกรณีการนัดประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 16 มี.ค.ที่หลายฝ่ายเป็นห่วงต่อสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงว่า ยังยืนยันว่า ในวันอังคารที่ 16 มี.ค. ยังมีการประชุมร่วมรัฐสภาตามปกติ ในเวลา 09.00 น. ไม่มีเปลี่ยนแปลง เราเป็นผู้แทนราษฎรที่ประชาชนเลือกมา ก็ต้องทำหน้าที่ของตนเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้ล้อมปิดถนนที่บริเวณหน้ารัฐสภาจะสามารถเข้าประชุมได้หรือ นายชัย กล่าวว่า ตนก็ทำหน้าที่ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ ส่วนเรื่องการจัดการชุมนุมก็มีฝ่ายบริหารทำหน้าที่ดูแลสถานการณ์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีจะได้ปรึกษาหารือกัน โดยผู้ชุมชุมก็สามารถจัดตัวแทนมาพูดคุยปัญหากันได้ บ้านเมืองเรามีพระสยามเทวาธิราชคุ้มครองดูแล ตนไม่ห่วง เมื่อถามว่า สมาชิกรัฐสภาระบุว่าจะบอยคอตไม่ร่วมประชุมจะมีปัญหาเรื่ององค์ประชุมหรือไม่ นายชัย กล่าวว่า ก็มาประชุมตามปกติ หากองค์ประชุมไม่ครบก็ประชุมไม่ได้

ด้าน นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา กลุ่ม 40 ส.ว. กล่าวว่า ตนขอเรียกร้องให้นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา สั่งเลื่อนการประชุมรัฐสภาในวันที่ 16 มี.ค. เนื่องจากไม่มีวาระที่เร่งด่วน หรือมีความจำเป็นที่จะต้องเร่งนัดประชุมในช่วงเวลาที่กำลังมีการชุมนุมของ กลุ่มคนเสื้อแดงตนและส.ว.จำนวนมาก ไม่อยากเห็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอยกับเหตุการณ์ 7 ตุลาฯ51 อีก จึงอยากเรียกร้องให้นายชัยพิจารณาในเรื่องนี้ด้วย และในฐานะประธานรัฐสภาต้องวางตัวเป็นกลาง ยิ่งในภาวะวิกฤติของบ้านเมือง อย่าพยายามเล่นเกมการเมืองต่อรองในพรรคร่วมรัฐบาล หรือมีเจตนาอะไรแอบแฝง เพราะคงไม่เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติ ตนทราบข่าวว่าหากมีการนัดประชุมร่วมรัฐสภา จะมีการผลักดันให้มีการพิจารณาการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมรัฐบาล ที่ยื่นเข้าสู่ระเบียบวาระมาก่อนหน้านี้ รวมถึงร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับ คปพร. ของ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. ที่ยื่นมาก่อนหน้านี้ด้วย จึงยิ่งน่าหวั่นเกรงว่าอาจทำให้เกิดความขัดแย้งเพิ่มขึ้น และเกรงว่าจะเกิดการนองเลือด เนื่องจากมวลชนที่คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญอาจปะทะกับมวลชนคนเสื้อแดงอีก จึงอยากฝากไปยังประธานรัฐสภา ให้เร่งพิจารณาทบทวนอย่างมีสติด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์